Quật ngã Chelsea, Inter kiêu hãnh vào tứ kết

Thể thaoThứ Tư, 17/03/2010 05:35:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ cần một kết quả hòa là đủ để bước tiếp vào vòng trong, nhưng Inter Milan đã làm được hơn thế ngay trên thánh địa Stamford Bridge của Chelsea.

(VTC News) - Chỉ cần một kết quả hòa là đủ để bước tiếp vào vòng trong, nhưng Inter Milan đã làm được hơn thế ngay trên thánh địa Stamford Bridge của đội bóng hùng mạnh của nước Anh.

Eto'o đã đúng khi nói rằng, mọi bí mật của Chelsea đều đã nằm trong tay đội bóng nước Ý. Đơn giản bởi họ có Mourinho. Trong lần đầu tiên trở lại băng ghế chỉ đạo sau nửa tháng trời bị "cấm vận", "Người đặc biệt" đã cho cả thế giới thấy mình xuất sắc đến mức độ nào.


Hàng thủ của Inter đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời.

Giữa pháo đài Stamford Bridge, Inter ngạo nghễ ra sân với sơ đồ tấn công tổng lực 4-3-3, bất chấp lợi thế có được ở trận lượt đi và Chelsea vừa mới nã tới 4 bàn vào lưới West Ham ở giải ngoại hạng. Đội hình đó chắc chắn là một đòn mạnh giáng thẳng vào những toan tính chiến thuật của Carlo Ancelotti, khiến cho The Blues không dám tràn quân sang đánh phủ đầu đối phương.

Dẫu vậy, với sự cổ vũ của khán giả nhà, Chelsea vẫn là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Cú sút xa của Ballack dù chẳng thể xuyên thủng mành lưới Julio Cesar cũng đủ là hồi chuông cảnh báo đầu tiên mà Chelsea muốn gióng lên cho đối thủ.


Và hẳn Inter phải cảm ơn cú sút đó của Ballack, bởi nhờ thế mà hàng phòng ngự của Nerazzurri cùng sự hỗ trợ tích cực của Cambiasso và Motta đã biến mình thành những boongke thực sự, đánh bật mọi đợt tấn công của đội bóng nước Anh. Hết Anelka, Drogba rồi Malouda đều lần lượt ngã quỵ  trước lối chơi chặt chẽ và kỉ luật ấy, bất lực nhìn bóng hết lần này đến lần khác "chạy trốn" khỏi khung thành Cesar.


Sự vững chắc của hậu phương là điểm tựa niềm tin cho hàng công của Inter tỏa sáng. Đây là cơ hội ngàn vàng để những tiền đạo sáng giá của Mourinho chứng tỏ sự vô duyên trong thời gian qua ở đấu trường quốc nội chỉ là tai nạn nhất thời. Lần lượt Eto'o, Pandev, Milito đánh thức khát khao ghi bàn của bản thân. Phút 33, đường chuyền như đặt của Maicon đã loại Terry khỏi vòng chiến cuối cùng nhưng Eto'o lại đánh đầu ra ngoài từ cự li chỉ chưa đầy 5m.

Sau Eto'o, tới phiên Pandev thử thách khả năng và tốc độ của hàng thủ Chelsea. Nhận bóng từ cú đánh gót điệu nghệ của Sneijer, tiền đạo người Macedonia băng đi như một cơn lốc, bỏ lại rất nhiều cái bóng áo xanh ở sau lưng, nhưng rồi khi chỉ còn đối mặt với Turnbull, một tích tắc lưỡng lự đã khiến anh phải trả giá. Zhirkov, "kẻ thế thân" của Ashley Cole, dù chẳng thể so bì với hậu vệ người Anh về khoản danh tiếng, đã có mặt kịp thời phá bóng đi hết đường biên ngang.


Tới lúc này, sự mong manh và bạc nhược của bộ tứ vệ Chelsea bắt đầu lộ rõ. Phút 57, lại là Sneijder phá tan bẫy việt vị của The Blues bằng một cú chích bóng chuẩn xác cho Milito. Song ở cơ hội thứ 2 liên tiếp đối mặt với thủ môn này, tiền đạo của Inter lại sút bóng đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối tột độ của Mourinho cùng các cổ động viên đội nhà.

Eto'o tung nhát kiếm trí mạng vào ước mơ của thành London.

Nhưng "quá tam ba bận", ở lần thứ ba Turnbull lao ra đối mặt với cầu thủ đối phương, anh đã phải vào lưới nhăt bóng. Đường chuyền như có mắt ở sau lưng của tiền vệ người Hà Lan đã đánh thức hoàn toàn "bản năng săn mồi" của "Báo đen". Một cú tăng tốc thần sầu, một cú ra chân chuẩn xác và nhát kiếm trí mạng đã giáng xuống đầu Carlo Ancelotti. 1-0 cho Inter - dấu chấm hết cho tham vọng của CLB thành London.

Giấc mơ tan vỡ, cùng với sự thua sút đối phương về tất cả mọi mặt, nhiều cầu thủ Chelsea đã không còn giữ được bình tĩnh. Điển hình là Drogba, với bản tính nóng nảy của mình, đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đánh nguội với Thiago Motta. Hình ảnh "Voi rừng" lầm lũi rời sân cũng là hình ảnh tiêu biểu cho sự sụp đổ của Chelsea ở Champions League mùa giải này. Chơi thiếu người trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu, The Blues đã không thể tìm được dù chỉ là một bàn danh dự, thậm chí còn suýt thua thêm nếu Eto'o tỉnh táo hơn trong những phút bù giờ.

Drogba lãnh thẻ đỏ và dấu chấm hết cho Chelsea.

Lần đầu tiên sau tròn 1 thập kỷ, Chelsea mới lại để thua trên sân nhà trước một đội bóng Italia. Oái ăm thay, lại là khi trên băng ghế chỉ đạo của họ là một người xứ Calabria đích thực, và trước một đội bóng ít chất Italia nhất. Champagne đã bật ở thành Milano, và có lẽ trên toàn xứ sở mỳ ống, danh dự của Italia cuối cùng cũng đã được cứu.

Tỷ số: Chelsea 0 - 1 Inter Milan

Ghi bàn: Eto'o (78')

Đội hình thi đấu
Chelsea: Turnbull, Ivanovic, Terry, Alex, Zhirkov (Kalou 74’), Mikel, Ballack (Joe Cole 62’), Lampard, Malouda, Anelka, Drogba.
Inter: Cesar, Maicon, Zanetti, Lucio, Samuel, Motta (Materazzi 90+2), Cambiasso, Sneijder (Mariga 85’), Pandev (Stankovic 75’), Milito, Eto’o.

Kết quả lượt về knock-out Champions League 2010

2h45, thứ Tư (10/3)
Arsenal* - FC Porto: 5 - 0 (Tổng tỷ số 6-2)
Fiorentina - Bayern*: 3 - 2 (4-4)
 
2h45, thứ Năm (11/3)
M.U* - AC Milan: 4 - 0 (7-2)
Real Madrid – Lyon*: 1 - 1 (1-2)
2h45, thứ Tư 17/3
Chelsea - Inter Milan*: 0 – 1 (1-3)
Sevilla - CSKA Moskva*: 1-2 (2-3)

2h45, thứ Năm 18/3
Barcelona – Stuttgart:
Bordeaux – Olympiacos:  
* Đội đi tiếp vào vòng sau.
M.L
Bình luận
vtcnews.vn