Dùng "B52", Arsenal bắn nát Bầy rồng Porto

Bóng đá AnhThứ Tư, 10/03/2010 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Không phải máy bay B52, Arsenal đêm qua sử dụng một "B52" khác - "chân gỗ" Bendtner - để bắn nát Porto, giành vé vào tứ kết.

(VTC News) - Chiến thắng 2 - 1 trong trận lượt đi, giúp cho đội bóng Bồ Đào Nha có được chút lợi thế khi hành quân đến Emirates trong trận lượt về vòng nock-out đầu tiên của Champions League 09/10. Nhưng điều đó đã trở nên vô nghĩa trước màn trình diễn hoàn hảo của đội chủ nhà trong trận lượt về. Dù không thể có “nhạc trưởng” Fabregas, Pháo thủ vẫn gầm vang với năm lần nã đạn, khiến “Bầy rồng” thêm một lần tan nát tại Emirates.

Tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Bỉ Frank De Bleeckere. Cả hai đều muốn đánh đòn phủ đầu đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Sau một vài tình huống uy hiếp khá nguy hiểm của đội khách, các cầu Arsenal dần lấy lại ưu thế chủ nhà khi làm chủ khu trung tuyến với một lối chơi như thêu hoa dệt gấm bằng một hàng tiền vệ đầy tốc độ và kỹ thuật.

Bendtner chói sáng với một hattrick vào lưới FC Porto.

Chỉ 8 phút sau khi bóng lăn, một cơ hội khá ngon ăn đã được các cầu thủ chủ nhà tạo ra. Sau một loạt những pha phối hợp nhỏ rất ăn ý ở khu vực giữa sân, bóng được đẩy xuống cánh cho Sagna bên phía phải và hậu vệ người Pháp đã có đường tạt rất thuận lợi cho Andrei Arshavin dứt điểm bằng đầu. Đáng tiếc là cú chạm bóng của Arshavin lại không thể thắng được thủ thành Helton của đội khách.

Nhưng cũng chẳng phải chờ đợi quá lâu để các CĐV của Arsenal tại Emirates có dịp ăn mừng khi đúng một phút sau, mành lưới của thủ thành người Brazil đã phải rung lên. Xuất phát từ một tình huống phản công, Samir Nasri có đường chọc khe thông minh để Arshavin thoát xuống, cho dù tiền đạo người Nga không thể dứt điểm trước nỗ lực truy cản của hàng thủ Porto thì bóng lại đến đúng tầm chân của Bendner và tiền đạo của Arsenal đã nhanh chân dứt điểm chuẩn xác mang về bàn mở tỷ số cho trận đấu. Đây cũng là tỷ số tối thiểu mà thầy trò Wenger cần nếu muốn vượt qua đối thủ.

Tất nhiên, với một thế trận lấn lướt như vậy, Arsenal chẳng hề có ý định sẽ dừng lại ở đó. Sau khi có được bàn thắng sớm, các Pháo thủ càng tỏ ra tự tin và liên tục đặt khung thành đội khách ở trong tình trạng báo động. Trong những phút thứ 10 và 22 lần lượt Arshavin và Diaby khiến cho một số ít khán giả đội khách có mặt trên sân phải thót tim bằng những pha dứt điểm vô cùng nguy hiểm. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Helton và một chút may mắn “Bầy rồng” mới tránh được những bàn thua.

Nhưng chừng đó là chưa thể đủ để ngăn các cầu thủ Arsenal tiếp tục “xé lưới” Porto thêm một lần nữa trong hiệp thi đấu đầu tiên. Phút 25, một sai lầm ngớ ngẩn từ hàng thủ Los Dragoes, Arshavin đột phá dũng mãnh qua 3 cầu thủ đối phương rồi căng ngang thuận lợi để Bendtner lần thứ hai lập công giúp Arsenal gia tăng cách biệt. Và lúc này, người London đang dần nghĩ về một suất cho Arsenal tại vòng tứ kết.

Trong khi đó, việc để Arsenal sớm có được hai bàn thắng chỉ sau hơn một nửa thời gian thi đấu của hiệp thứ nhất khiến các cầu thủ Porto trở nên lúng túng và dần rơi vào bế tắc. Thậm chí, đội bóng đến từ Bồ Đào Nha đã có thể vỡ trận ngay trong hiệp 1 nếu Arshavin không tỏ ra quá vô duyên với tình huống dứt điểm rất khó hiểu ở phút 26 đưa bóng vọt xà trong một tư thế vô cùng trống trải và cú dứt điểm dội trúng cột dọc ở phút 43 của Diaby.

Bước sang hiệp 2, quyết tâm đưa trận đấu trở về vạch xuất phát được các cầu thủ Porto thể hiện rất cao (nếu họ ghi được một bàn tỷ số sẽ là 3 - 3). Liên tục những đợt tấn công nguy hiểm hướng về khung thành của Manuel Almunia. Đáng kể nhất là cú dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm của cầu thủ vào thay người Cristian Rodriguez nhưng đáng tiếc bóng lại tìm đến đúng vị trí của  Almunia. Cũng đúng 5 phút sau, chính tiền đạo này một lần nữa duát điểm bằng đầu nguy hiểm khiến Almunia đã đứng nhìn thì bóng lại bị Nasri chặn lại trên vạch vôi.

Nasri có một "siêu phẩm" hoàn hảo để nâng tỷ số thành 3 - 0.

Nhưng khi các cầu thủ Porto còn chưa kịp hết hưng phấn thì họ lại phải nhận thêm những bàn thua liên tiếp sau đó. Phút 63, Nasri làm bùng nổ sân Emirates với một siêu phẩm. Bằng kỹ thuật vô cùng khéo léo của mình, anh đã loại bỏ tới 3 hậu vệ đối phương và dứt điểm từ góc hẹp rất quyết đoán, bóng lạng qua thủ thành Helton và găm thẳng vào góc xa, tỷ số là 3 - 0 cho Arsenal. Những CĐV tại Emirates đã bắt đầu hát vang trên các khán đài.

Thời gian còn lại vẫn đủ để cho các cầu thủ Porto nghĩ về một điều thần kỳ (ghi được 2 bàn thắng và không để thủng lưới thêm, họ sẽ là người đi tiếp) bởi trong 35 lần đã thắng đối thủ trên sân nhà tại các cúp Châu Âu, có tới 31 lần họ đi tiếp. Nhưng cũng chẳng mất nhiều thời gian để các cầu thủ Arsenal đập tan hy vọng mong manh đó.

Đúng 3 phút sau bàn thắng của Nasri, đội bóng London tiếp tục tìm thấy mảnh lưới của Helton lần thứ 4 sau một pha phản công mẫu mực. Eboue chính là người làm được điều đó sau khi nhận đường chọc khe thông minh từ Arshavin và loại bỏ cả Helton trước khi đưa bóng vào lưới trong sự tuyệt vọng đến tận cùng của toàn bộ HLV cũng như cầu thủ đội khách. Và đến những giây bù giờ cuối cùng, Bendtner ấn định chiến thắng “5 sao” cho Arsenal và hoàn thành cú hattrick cho riêng mình từ chấm 11m sau khi Eboue bị Rolando phạm lỗi ở phút 90.

Kết quả: Arsenal thắng: 5 - 0

Ghi bàn: Bendtner (9, 25, 90 +1), Nasri (63), Eboue (66)

Đội hình ra sân
Arsenal: Almunia, Sagna, Campbell, Vermaelen, Clichy, Nasri, Song, Diaby, Rosicky, Bendtner, Arshavin.
FC Porto: Helton, Fucile, Rolando, Bruno Alves, Pereira, Ruben Micael, Coelho, Raul Meireles, Varela, Falcao, Hulk
 
Anh Duy
Bình luận
vtcnews.vn