MU - AC Milan: Sân bóng trống và trái tim đầy

Thể thaoThứ Tư, 10/03/2010 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Sân Old Trafford rất có thể sẽ trống khán giả trong khoảng 10 phút đầu tiên nhưng như thế là chưa đủ để Milan có chiến thắng…

(VTC News) - Mỗi khi MU gặp AC Milan, đó luôn là một trận đối đầu siêu kinh điển không thể bỏ lỡ. Vậy mà, sân Old Trafford rất có thể sẽ không được lấp đầy, hay ít ra là sẽ trống khán giả trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận thư hùng lượt về giữa Quỷ Đỏ và gã khổng lồ Italia.


Old Trafford trống vắng

Các CĐV không chống lại MU, họ yêu các cầu thủ và yêu đội bóng. Việc họ tẩy chay trận đấu chỉ là hành động phản kháng những ông chủ người Mỹ đang biến CLB thành một công cụ để sinh lời. Old Trafford không phải là sân bóng có không khí cuồng nhiệt nhất, nhưng vẫn là nơi dành cho những con người yêu thương đội bóng hơn bất kỳ nơi nào trên đất nước Anh.

Chiến thắng ở lượt đi đã giúp MU tạo ra lợi thế to lớn với đối thủ.

“Nhà hát của những giấc mơ” đêm nay có thể sẽ có những khoảng trống, nhưng trái tim các Mancunian thì được lấp đầy bởi tình yêu thương trọn vẹn. Trong số đó có cả David Beckham, anh có lẽ là CĐV Quỷ Đỏ duy nhất không muốn MU thắng.

Old Trafford đêm nay chắc chắn sẽ lại là một điểm tựa vững chãi cho thầy trò Alex Ferguson, bất kể nó có lúc không được lấp đầy, bất chấp một sự thực là tại đây, Bầy quỷ chỉ giành được vỏn vẹn 4 điểm trong 3 trận vòng bảng Champions League mùa này (thắng Wolfsburg, hòa CSKA và thua Besiktas).

Với một đội hình gồm toàn cầu thủ trẻ, MU đã để thua Besiktas. Thất bại 0-1 ngày 26/11 ấy đã chặt đứt chuỗi 23 trận bất bại tại Old Trafford của Quỷ Đỏ tại Champions League. Trước Besiktas, đội gần nhất giành chiến thắng tại “Nhà hát” là… Milan (2005). Old Trafford cũng là “đất lành” với đội bóng áo đỏ - đen, nơi vinh danh Milan với danh hiệu Champions League thứ 6 trong lịch sử. Dida, Gattuso, Inzaghi, Nesta, Pirlo, Seedorf, Ambrosini, những nhân chứng sống của chiến thắng đáng nhớ trước Juventus.

Những thống kê về chỉ số đối đầu cũng cho thấy sự yếu thế rõ rệt của MU so với Milan. 2 đội sở hữu tổng cộng 10 danh hiệu Cúp C1/ Champions League đã đụng nhau 4 lần trong quá khứ, đều ở giai đoạn knock-out, trong cả 4 lần ấy, Milan đều bước qua xác đội bóng Anh.

Nhưng Milan liệu có cơ lội ngược dòng?

Vậy Milan là đội có ưu thế hơn? Không hẳn thế, bởi nếu tính riêng 4 lần đối đầu ở Old Trafford, MU chỉ thua 1 trận nhưng thắng đến 3. Hơn nữa, MU có lợi thế nhãn tiền là chiến thắng 3-2 ở lượt đi làm điểm tựa. Dù thất bại 0-1 hoặc 1-2, Quỷ Đỏ vẫn thẳng tiến. Milan cần bàn thắng nên buộc phải tràn lên và đó là cơ hội để Bầy quỷ sử dụng vũ khí phòng ngự - phản công của mình.

Rooney trông khỏe khoắn trên sân tập hôm qua. Anh sẽ đá chính trên hàng tiền đạo MU, bên cạnh Berbatov.

Một ngày trước trận tỉ thí với Milan, MU lũ lượt đón những tin tức hết sức tốt lành. Rooney, người đã ấn định chiến thắng 3-2 cho Quỷ Đỏ trong trận lượt đi ở Old Trafford với Milan 3 năm trước bằng một bàn thắng tuyệt đẹp, đã kịp bình phục để đá chính từ đầu. 3 tuần trước, cú đúp tuyệt diệu của R10 đã mang về lợi thế cực lớn cho nhà vô địch nước Anh. Với sự trở lại của Wazza, các hậu vệ Milan sẽ phải cực kỳ cẩn trọng.

Ở hàng thủ, Rafael đã kịp bình phục để đá chính bên hành lanh phải. Với kinh nghiệm kèm cặp người đồng hương Ronaldinho thu lượm từ trận lượt đi, Rafael sẽ khiến các CĐV yên tâm hơn là lão tướng Gary Neville.

Becks sẽ đối đầu MU lần đầu ở Old Trafford sau gần 7 năm.

Bên phía Milan, HLV Leonardo cũng đón tin vui khi Pato và Seedorf đã trở lại. Beckham có màn hội ngội giàu cảm xúc với CLB từng có 12 năm gắn bó, chơi 394 trận và ghi 86 bàn. Tuy nhiên, Becks nhiều khả năng sẽ mất chỗ vào tay Seedorf, trong khi hàng công của Rossoneri vẫn sẽ là cây đinh ba Pato - Borriello - Ronaldinho.

Trong 4 lần thất bại trên sân nhà ở lượt đi vòng knock-out Cúp châu Âu, Milan chỉ một lần lật ngược thế cờ. Chiến tích ấy đã tới từ quá lâu, mùa giải 1955/56, Rossoneri thất thủ 3-4 trước Saarbrucken (Đức) ở San Siro nhưng thắng ngược 4-1 ở lượt về. Trong 3 lần còn lại, Milan đều là những người thua cuộc (trước Barcelona các mùa 1959/60 và 2005/06) và Espanyol (UEFA Cup 1987/88).

Ngược lại, MU đã vượt qua tất cả 12 loạt knock-out các Cúp châu Âu sau khi đã thắng trên sân khách ở lượt đi.

Sau thất bại trước Milan trên sân nhà vào năm 2005, MU đã toàn thắng trong cả 5 lần tiếp các đại diện Serie A, trong đó có chiến thắng rất đậm 7-1 trước Roma (mùa 2006/07).

Đêm nay, Milan sẽ trở thành nạn nhân thứ 6!

Đội hình dự kiến
MU: Van der Sar - Rafael, Vidic, Ferdinand, Evra - Valencia, Scholes, Fletcher, Nani - Rooney, Berbatov.
Milan: Abbiati - Bonera, Nesta, Silva, Antonini - Seedorf, Pirlo, Ambrosini - Ronaldinho, Borriello, Pato.

Dự đoán: MU 2-1 AC Milan

Lịch sử đối đầu MU - Milan
- MU gặp Milan lần đầu ở Bán kết Cúp C1 mùa giải 1957/58, 3 tháng sau Thảm họa Munich. Trận lượt đi ở Old Trafford, MU thắng 2-1 bằng các bàn thắng của Dennis Viollet và Ernie Taylor, người ghi bàn cho Rossoneri là Juan Schiaffino. Ở lượt về, Milan thắng đậm 4-0 bằng các bàn thắng của Juan Schiaffino (cú đúp), Nils Liedholm và Giancarlo Danova để loại Quỷ Đỏ.

- Hai đội tái đấu ở Bán kết Cúp C1 mùa giải 1968/69, Milan vẫn là đội có chiến thắng. Rossoneri thắng 2-0 trên sân nhà ở lượt đi, MU chỉ thắng 1-0 ở lượt về (người ghi bàn là Bobby Charlton) và thua chung cuộc 1-2.

- Dưới triều đại Carlo Ancelotti, Milan càng trở thành nỗi khiếp sợ với MU. Mùa giải 2004/05, 2 đội gặp nhau ở vòng 1/8 Champions League và đội bóng áo đỏ - đen thắng cả 2 trận với cùng tỷ số 1-0, Hernan Crespo là tác giả của cả 2 bàn thắng.

- Ở lần đối đầu gần nhất trong mùa giải 2006/07, cũng ở Bán kết Champions League, Milan thắng chung cuộc 5-3 (thua 2-3 sân khách ở lượt đi nhưng thắng ngược 3-0 ở lượt về).

Nguyễn Đỉnh

Theo bạn, liệu Milan có cơ lật ngược thế cờ? Hay chiến thắng 3-2 ở lượt đi là quá đủ đảm bảo cho MU suất đi tiếp? Hãy gửi ý kiến bình luận, dự đoán của bạn cho VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!
Bình luận
vtcnews.vn