VFF bị nhắc nhở, Super League sắp mất tên

Thể thaoThứ Sáu, 03/02/2012 12:49:00 +07:00

(VTC News)- Mới chỉ sau 3 vòng đấu, Super League đã bộc lộ rất nhiều vấn đề từ chất lượng trọng tài, bạo lực sân cỏ đến an ninh cả trong lẫn ngoài sân bóng.

(VTC News)- Mới chỉ sau 3 vòng đấu, Super League đã bộc lộ rất nhiều vấn đề từ chất lượng trọng tài, bạo lực sân cỏ đến an ninh cả trong lẫn ngoài sân bóng.

Trước tình hình này, Tổng cục Thể dục Thể thao đã lập tức có Công văn số 107/TCTDTT-VP do Phó Tổng cục Trưởng Phạm Văn Tuấn ký gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ đạo “về việc tổ chức các giải bóng đá trong hệ thống giải chuyên nghiệp quốc gia”. 

Không thể thay đổi bóng đá Việt Nam trong một sớm một chiều (Ảnh: Q.M)

Công văn này nêu rõ những việc mà VFF cần phải làm ngay

1. Yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam giữ nguyên tên gọi bằng tiếng Việt của Giải Vô địch bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, đồng thời, khi sử dụng tên viết tắt của giải đấu phải có chữ V (viết tắt của từ Việt Nam) ở phần trước tên gọi tiếng Anh và tên đơn vị tài trợ cho giải đấu theo đúng quy định chung (ví dụ: VLeague-Eximbank Cup 2012).

2. Chấn chỉnh kịp thời công tác trọng tài, xử lý nghiêm khắc đối với các biểu hiện tiêu cực.

3. Triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp nhằm ngăn chặn và khắc phục tình trạng bạo lực trên sân cỏ và khán đài. Yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam khẩn trương quán triệt và chỉ đạo Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam, Ban tổ chức các giải đấu, các câu lạc bộ, đội ngũ huấn luyện viên, cầu thủ tham gia các giải bóng đá phải thi đấu với tinh thần thể thao cao thượng, không để tái diễn tình trạng bạo lực trên sân cỏ; đồng thời có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các câu lạc bộ, các Ban tổ chức sân để không để xảy ra tình trạng bạo lực, mất an toàn, an ninh trong tổ chức thi đấu bóng đá.

4. Phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Công an, các bộ, ngành và các địa phương liên quan triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trong suốt quá trình tổ chức giải đấu; chủ động triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực như dàn xếp tỷ số, mua bán độ, phân biệt chủng tộc, tình trạng bạo lực, xô xát trong thi đấu và trên khán đài.

Như vậy, nhiều khả năng Super League sẽ trở lại là... V-League như cả chục năm qua. Còn làm cách nào để nâng cao chất lượng giải đấu thì cho đến giờ các bên vẫn loay hoay và chưa có một kế hoạch cụ thể nào.

N.D

Bình luận
vtcnews.vn