Chủ tịch VFF: Không vì áp lực mà... từ chức

Thể thaoThứ Bảy, 10/12/2011 04:25:00 +07:00

Ông Hỷ bất ngờ với tin mình và Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn xin từ chức vì sức ép từ dư luận và đề nghị của phía Tổng cục TDTT.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng  Hỷ bất ngờ với tin mình và Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn xin từ chức vì sức ép từ dư luận và đề nghị của phía Tổng cục TDTT. 

- Ông đánh giá thế nào về thông tin mình xin từ chức?

- Tôi rất bất ngờ, người trong cuộc nên hiểu rõ hơn ai hết nên việc này càng khiến tôi khó tin. Ở VFF, tôi là người có vị trí cao nhất nên nếu anh Tuấn xin từ chức, tôi phải là người biết đầu tiên chứ không phải là người nào khác. Tôi có thể khẳng định thông tin đó là hoàn toàn thiếu chính xác.

- Quy trình trong việc xin từ chức cụ thể như thế nào, thưa ông?

- Theo quy trình bổ nhiệm Tổng thư ký của FIFA, Ban chấp hành VFF giới thiệu nhân sự Tổng thư ký và chủ tịch LĐBĐ bổ nhiệm. Như vậy là, nếu Tổng thư ký từ chức, sẽ phải nộp đơn tới chủ tịch sau đó chủ tịch xin ý kiến thường trực và Ban chấp hành để ra quyết định. Một số thông tin lại cho rằng anh Tuấn đã có đơn từ chức lên Tổng cục hay Bộ trưởng là hoàn toàn sai quy trình. Chính anh Tuấn cũng hiểu điều đó hơn ai hết. Vậy mới nói, nếu anh Tuấn có đơn từ chức thì tôi là người biết đầu tiên.

- Quan điểm của Tổng cục và Bộ về vụ việc này như thế nào?

- Rõ ràng là cả Tổng cục và Bộ đều rất thận trọng bởi nếu trái với các quy định FIFA. Họ sẽ không can thiệp vào việc này bởi như vậy sẽ gặp rắc rối với FIFA.

Mọi chuyện vẫn ổn (Ảnh: Quang Minh)

- Nhưng hiện tại sức ép dư luận đang ngày một lớn đòi ông Tuấn phải từ chức. Quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?

- Chúng tôi đã tiến hành mổ xẻ sau thất bại tại SEA Games 26 và anh Tuấn cũng đã đứng ra xin nhận trách nhiệm về mình. Tôi cho rằng anh Tuấn không kém bản lĩnh tới mức vì áp lực dư luận mà từ chức.

- Nhưng trong trường hợp nếu điều đó xảy ra?

- Không chỉ có tôi mà rất nhiều thành viên của VFF đều đánh giá anh Tuấn là người có công rất lớn trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Vì lẽ đó, công tội phải được nhìn nhận và đánh giá một cách khách quan. Tôi cũng đã nhiều lần trực tiếp nói chuyện với anh Tuấn về những sức ép. Điều đó là không tránh khỏi sau những thất bại. Trong trường hợp nếu anh Tuấn từ chức, chắc chắn là VFF sẽ có một khoảng trống về cán bộ. Một công việc quan trọng không kém nữa là sẽ phải có sự sắp xếp hợp lý cho Tuấn bởi anh là người rất có năng lực, có thể đảm nhiệm những vị trí quan trọng.

- Còn về phía ông, nhiều thông tin cho rằng ông cũng xin từ chức. Thực hư chuyện này như thế nào?

- Nói thật là giữ chiếc ghế chủ tịch VFF đau đầu lắm chứ. Tôi chẳng tham quyền cố vị gì đâu. Tuy nhiên tôi có thể khẳng định, tôi chẳng sợ áp lực, lại càng không vì áp lực mà từ chức.

- Xung quanh chuyện tin nhắn lạ, ông có nhận được tin nhắn này không?

- Tôi có nhận được nhưng đó chỉ là những tin nhắn từ số máy sim rác thôi. Tôi cho rằng đó chỉ là ý đồ của cá nhân nào đó. Thời điểm hiện tại, thông tin cho rằng tôi và anh Tuấn nộp đơn xin từ chức theo đề nghị của phía Tổng cục là khá nhạy cảm với tình hình của VFF. Đây là những thông tin bất lợi, nhất là khi Đại hội cổ đông VPF sắp diễn ra. Tôi khẳng định là mọi việc liên quan đến nhân sự VFF sẽ được làm theo quy trình và theo thông lệ FIFA, không có bất cứ can thiệp trái quy định nào khác.

Theo Ngôi sao

Bình luận
vtcnews.vn