Đội bóng 'lót đường' suýt khiến Thái Lan ôm hận

Thể thaoThứ Tư, 01/12/2010 07:46:00 +07:00

(VTC News) - Nếu Thái Lan không có bàn thắng gỡ muộn của Sarayoot thì Lào đã tạo nên cơn địa chấn ở AFF Suzuki Cup 2010 ngay ngày xuất trận.

(VTC News) - Nếu Thái Lan không có bàn thắng gỡ hoà muộn màng ở phút 90+1 của Sarayoot thì Lào đã tạo nên cơn địa chấn ở AFF Suzuki Cup 2010 ngay trong ngày giải đấu chính thức khởi tranh.

Chưa bao giờ Lào được coi là đối thủ của Thái Lan ở các giải đấu, nếu không muốn nói họ là cái túi đựng bóng trong các cuộc đấu với đội bóng đến từ xứ Chùa Vàng. Thế nhưng những gì mà thầy trò HLV David Booth làm được tại Gelora Bung Karno, Indonesia sau 90 phút với Thái Lan lại làm cho tất cả phải bất ngờ.

Teerasil Dangda bị kèm chặt giữa Keoviengphet Lithideth (trái) và Saynakhonevieng Phommapanya (phải).


Đội bóng của đất nước triệu voi đã nhập cuộc rất tự tin và khiến Thái Lan gặp khó ngay từ đầu trong việc triển khai lối đá của mình. Không những thế, Lào còn bất ngờ vượt lên dẫn trước. Bàn thắng của Lào xuất phát từ một tình huống đá phạt bên cánh phải. Tiền vệ Lamnao Sinto treo bóng thuận lợi để Inthammavong băng vào đánh đầu đập đất tung lưới Thái Lan mở tỷ số ở phút 53.

Bị dội gáo nước lạnh song Thái Lan không có nhiều biến chuyển trong lối đá, những pha tấn công của học trò HLV Bryan Robson có thừa nhưng lại thiếu sự chuẩn xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Thái Lan vẫn nắm thế chủ động trên sân nhưng cũng giống như 45 phút thi đấu đầu tiên, đội bóng xứ Chùa Vàng vấp phải sự phòng ngự chủ động và rất tập trung của Lào. Phải đến phút 68, lão tướng Sarayoot mới có thể cân bằng tỷ số cho Thái Lan nhờ một pha kết thúc nửa sút, nửa bấm bóng ngoài vòng cấm.

Thủ môn Lào Sengphachan (áo vàng) luống cuống trong một pha tranh bóng với Therdsak Chaiman.


Những tưởng có được bàn giải tỏa tâm lý, Thái Lan sẽ dễ dàng trong việc ghi bàn thắng tiếp theo thì bất ngờ lại ập đến khi trong một đợt phản công chớp nhoáng, Lào có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 nhờ cú sút xa hiểm hóc của Sysomvang ở phút 82.

Những tưởng bàn thắng ở những phút cuối trận của tiền đạo Lào sẽ giúp đội bóng xứ triệu voi tạo nên cơn địa chấn tại AFF Suzuki Cup 2010 khi thời gian trận đấu không còn nhiều. Tuy nhiên, một phút thiếu tập trung của hàng thủ đã khiến các học trò HLB David Booth không giữ được lợi thế.

Phút 90+1, từ một đường tạt bóng bên cánh trái, Sarayoot đánh đầu cận thành, cân bằng tỷ số. Đây cũng là bàn thắng thứ hai của Sayraoot trong trận đấu này, đồng thời là bàn thắng cứu Thái Lan khỏi rơi vào một cơn địa chấn được tạo ra bởi ĐT Lào.

Tỷ số: Thái Lan 2-2 Lào

Ghi bàn
Thái Lan:
Sarayoot Chaikumdee (68', 90')
Lào: Inthammavong (53'), Sysomvang (82')

Trà Long
Bình luận
vtcnews.vn