Trương Thanh Hằng bất ngờ giành HCB Á vận hội

Thể thaoThứ Ba, 23/11/2010 04:07:00 +07:00

(VTC News) - Sau tấm HCĐ của Vũ Thị Hương cự ly 100m, điền kinh VN còn bất ngờ có được một tấm HCB của Trương Thanh Hằng ở cự ly 1500m vào cuối giờ chiều nay.

(VTC News) -  Sau tấm HCĐ của Vũ Thị Hương cự ly 100m, điền kinh Việt Nam còn bất ngờ có được một tấm HCB của Trương Thanh Hằng ở cự ly 1500m vào cuối giờ chiều nay.

4:09.58 là thành tích mà Trương Thanh Hằng đã đạt được trong lượt chạy chung kết, một thành tích mà chính Hằng thừa nhận nằm ngoài dự kiến của cô.

Sau khi xuất phát Thanh Hằng luôn về đích ở vị trí thứ 3 trong những vòng đầu và đến vòng cuối, khi chỉ còn cách đích gần 100m, cô bất ngờ tăng tốc và xen vào giữa hai vận động viên đang dẫn đầu để rồi xuất sắc giành HCB cho TTVN.


Trương Thanh Hằng (942) trên đường chạy 1500m

Giành HCV ở nội dung này là vận động viên của Bahrain, Jamal Maryam với thành tích 4:08.22. HCĐ cũng thuộc về một vận đông viên của Bahrain khác là Gebregeiorges Mimi Belete với thành tích 4:10.42.


Như vậy, sau Vũ Thị Hương lần đầu tiên mang về cho điền kinh Việt Nam một tấm Huy chương tại Á vận hội thì Trương Thanh Hằng đã lập tức làm nên một kỳ tích mới, đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của điền kinh Việt Nam trên đấu trường châu lục.


Với tấm HCB Trương Thanh Hằng vừa giành được, TTVN có quyền hy vọng vào tấm Huy chương khác mà Thanh Hằng có khả năng mang về ở nội dung tủ của cô - 800m.

Hình ảnh Trương Thanh Hằng trên đường chạy 1500m và niềm vui chiến thắng.

Thanh Hằng (942) thể hiện quyết tâm rất cao ngày từ những vòng chạy đầu tiên.

Cô luôn bám sát các VĐV dẫn đầu và bất ngờ tăng tốc khi cách đích chỉ còn khoảng 100m.

Và rồi chạm đích với thành tích tốt nhất trong sự nghiệp tính đến thời điểm này - 4:09.58.

Niềm vui của Thanh Hằng khi giành HCB Á vận hội.

Điền kinh Việt Nam sau tấm HCĐ lịch sử của Vũ Thị Hương tại đấu trường châu lục, tiếp tục đánh dấu một cột mốc khác là HCB của Trương Thanh Hằng.

 

Trương Thanh Hằng trên bục nhận Huy chương cùng hai vận động viên của Bahrain.









Hà Thành
Ảnh:Tuấn Anh 

Bình luận
vtcnews.vn