Chốt danh sách khách mời VFF Cup 2010

Thể thaoThứ Tư, 06/10/2010 07:06:00 +07:00

(VTC News) - Những nghi ngờ xung quanh khả năng tổ chức VFF Cup đã được loại bỏ khi VFF đã chốt được danh sách 3 khách mời tham dự giải cùng đội chủ nhà.

(VTC News) - Những nghi ngờ xung quanh khả năng tổ chức VFF Cup 2010 đã được loại bỏ khi VFF đã chốt được danh sách 3 khách mời tham dự giải cùng đội chủ nhà, đội tuyển Việt Nam.


Theo đó, 3 đội bóng khách mời của VFF Cup 2010 lần lượt là ĐTQG CHDCND Triều Tiên, ĐTQG Singapore và U23 Hàn Quốc. Cho đến thời điểm này, VFF đã nhận được văn bản trả lời chính thức từ phía CHDCND Triều Tiên và Singapore về việc sẽ sang Việt Nam dự giải đấu vào đầu tháng 11.

CHDCND Triều Tiên (áo trắng) sẽ quay lại Việt Nam thi đấu chỉ sau hơn một tháng. (Ảnh: Quang Minh)

Riêng U23 Hàn Quốc thì đại diện LĐBĐ nước này đã nhận lời bằng miệng với VFF. Nhiều khả năng trong một hoặc hai ngày tới, sau khi được phía LĐBĐ Hàn Quốc gửi văn bản chính thức xác nhận, VFF cùng các nhà tài trợ sẽ tiến hành công bố danh tính các đội khách mời, dự kiến thời gian họp báo cũng như lên kế hoạch quảng bá cho giải đấu.

Được biết, CHDCND Triều Tiên sẽ sang Việt Nam dự VFF Cup bằng đội hình vừa mới giành ngôi vô địch Cup bóng đá 1000 năm Thăng Long cách đây chưa lâu, đồng thời có sự bổ sung thêm một vài gương mặt kỳ cựu.

Trong khi đó, Singapore từ lâu đã là đối thủ đầy duyên nợ của bóng đá Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á. Bản thân đội bóng đảo quốc sư tử cũng là một trong 3 đối thủ cùng bảng B AFF Suzuki Cup 2010. Giống như đội tuyển Việt Nam, Singapore lấy VFF Cup là bước tập dượt quan trọng cho AFF Cup sẽ diễn ra vào tháng 12.

Singapore (phải) và Việt Nam chạm trán nhau trước thềm AFF Cup.

Trong 3 khách mời thì U23 Hàn Quốc là đội bóng mà VFF mời thay thế Thái Lan dự VFF Cup vào phút chót khi đội bóng xứ chùa Vàng từ chối sang Việt Nam. Tuy nhiên, theo lời Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, đây vẫn sẽ là một đối thủ mạnh và ĐTVN không thể xem thường.

Ông Hỷ khẳng định: "Chắc chắn VFF Cup sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch (từ 2 đến 6/11) vì đây là một bước chuẩn bị cho việc bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á của ĐTVN. Với việc dự VFF Cup, ĐTVN sẽ không nhận lời tham gia King's Cup tại Thái Lan".


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn