HLV Calisto: "ĐTVN cần cải thiện khả năng dứt điểm"

Thể thaoThứ Ba, 21/09/2010 07:02:00 +07:00

(VTC News) - Ba bàn thắng ghi vào lưới U23 Kuwait không khiến HLV Calisto thỏa mãn và ông muốn các tuyển thủ phải cải thiện khả năng dứt điểm.

(VTC News) - Ba bàn thắng ghi vào lưới U23 Kuwait không khiến HLV Calisto thỏa mãn và ông thầy người Bồ muốn các tuyển thủ phải tập trung và cải thiện khả năng dứt điểm.


-  Ông có nghĩ với thế trận như vậy, 3 bàn thắng vẫn là quá ít với ĐTVN?

HLV Calisto: Đây là trận đấu đầu tiên của ĐTVN tại Cup 1000 năm Thăng Long. Tôi có thể nói đội tuyển có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng chúng ta phải cải thiện khả năng dứt điểm hơn nữa.

Không thiếu những pha bóng lăn xả nhưng hàng phòng ngự của ĐTVN không khiến HLV Calisto hài lòng. (Ảnh: Quang Minh)

Dù sao tôi cũng hài lòng với kết quả trận đấu này.

-  Điều ông cảm thấy không hài lòng nhất ở ĐTVN trong trận đấu này là gì?

HLV Calisto: Tôi nghĩ 20 phút cuối trận đấu, các cầu thủ đã không có sự tập trung cần thiết, bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, tính gắn kết không còn, hàng phòng ngự cũng chơi không tốt.

Có hai lý do dẫn đến tình trạng này. Có thể, thể lực của các cầu thủ giảm sút. Cũng có thể họ nghĩ sẽ kiểm soát được trận đấu theo ý mình. Điều này không được phép lặp lại ở những trận đấu tiếp theo.

-  Ông đã đưa Huy Hoàng vào sân đá cặp trung vệ với Phước Tứ. Dù khoảng thời gian không nhiều nhưng ông đánh giá như thế nào về sự kết hợp giữa bộ đôi trung vệ này?

HLV Calisto: Một trong những điều khó khăn khi xây dựng đội bóng là tìm cặp trung vệ ăn ý nhất. Như Thành, Phước Tứ đã chơi với nhau lâu và khá hiểu nhau. Huy Hoàng mới trở lại đội tuyển nên đá cặp với Phước Tứ có thể chưa ăn ý. Ở đội tuyển Việt Nam hiện còn có Đình Luật cũng đá trung vệ và tập luyện với Như Thành, Phước Tứ từ khá lâu rồi.

-  ĐTVN sẽ chơi như thế nào ở trận đấu kế tiếp gặp U23 Australia?

HLV Calisto: Australia mạnh hơn Kuwait, thể hình của họ tốt hơn. Lối chơi của U23 Australia cũng khác U23 Kuwait. Hôm nay, đội Kuwait đá với 3 trung vệ.

Chắc chắn ĐTVN sẽ gặp nhiều khó khăn hơn ở trận đấu tới đây với U23 Australia.

-  Đá với đối thủ chỉ là đội U23 như Kuwait mà ĐTVN vẫn có nhiều pha phạm lỗi, ông có nghĩ đó là điều không cần thiết?

HLV Calisto: Trong bóng đá, có những thời điểm, việc phạm lỗi là bình thường, cần thiết phải phạm lỗi. Thế nhưng, cũng có những pha phạm lỗi là không cần thiết.

Chấn thương của những trụ cột như Tài Em (22) không làm thầy Tô lo lắng. (Ảnh: Quang Minh)

-  Xin ông cho biết về tình trạng sức khỏe, chấn thương của Thành Lương, Tài Em?

HLV Calisto: Thành Lương hôm nay bị đau thắt cơ bụng và xin ra sớm. Tài Em bị chấn thương cổ chân nhưng tôi nghĩ không nặng lắm. Như Thành bị cảm cúm. Tấn Tài cũng có vấn đề về cơ bụng nhưng đây là căn bệnh mãn tính của cậu ấy.

Với Minh Phương, cậu ấy mới 29 tuổi, chưa già lắm và không có vấn đề gì về sức khỏe cả. Minh Phương là cầu thủ luôn có động lực cao trong các trận đấu.

ĐTVN hiện nay có sự kết hợp giữa các cựu binh và một vài cầu thủ trẻ. Hiện tại ở đội Olympic QG cũng có một số tiền vệ chơi tốt nhưng tôi không thể đưa họ lên ĐTQG lúc này. Thời điểm hiện tại chỉ nên nghĩ đến ĐTQG với mục tiêu bảo vệ chức VĐ AFF Cup.

-  Xin cảm ơn ông!


Chí Tâm (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn