AFF Cup: Tuyển VN không "ngán" Thái Lan, Singapore

Thể thaoThứ Tư, 15/09/2010 07:38:00 +07:00

(VTC News) - ĐTVN sẽ phải đối đầu với một trong hai đối thủ khó chơi là Thái Lan và Singapore ngay tại vòng đấu bảng AFF Suzuki Cup 2010.

(VTC News) - Với việc được xếp làm hạt giống cùng Indonesia, ĐTVN sẽ phải đối đầu với một trong hai đối thủ khó chơi là Thái Lan và Singapore ngay tại vòng đấu bảng AFF Suzuki Cup 2010. Mặc dù vậy, đã không còn tâm lý e ngại nơi các tuyển thủ.


Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2010 là bảo vệ thành công chức vô địch. Với mục tiêu này thì thầy, trò HLV Calisto buộc phải giành chiến thắng trước tất cả các đối thủ.

Việt Nam, Singapore hoàn toàn có thể chạm trán ngay tại vòng đấu bảng. (Ảnh: Quang Minh)

Không sớm thì muộn, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ phải đối đầu với Thái Lan, Singapore, Indonesia hay Malaysia, những ứng cử viên cạnh tranh ngôi vị số một Đông Nam Á.

Có lẽ, cũng chính vì lý do này mà một số tuyển thủ khi được hỏi lại có những suy nghĩ khác nhau. Tuy nhiên, tâm lý chung là đội tuyển Việt Nam không cần chọn đối thủ và sẵn sàng đối đầu với bất cứ đội tuyển nào trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Tiền vệ đội trưởng Minh Phương cho rằng: "Theo tôi Việt Nam nằm cùng bảng với đội nào cũng vậy cả vì mục tiêu của chúng ta là bảo vệ ngôi vô địch. Để trở thành nhà vô địch thì ĐTVN cần phải vượt qua mọi đối thủ. Dù đối đầu với Thái Lan hay Singapore trước hay sau thì  sau cùng chúng ta cũng phải chiến thắng họ".

Trong khi đó, tiền đạo Việt Thắng nói: "Tôi muốn ĐTVN cùng bảng với Singapore hơn vì chúng ta sẽ không phải gặp đội bóng này ở bán kết. Với kinh nghiệm từng nhiều lần đối đầu với đối đầu với Singapore, tôi cho rằng đây hoàn toàn không phải một đối thủ dễ chơi. Tại vòng bán kết AFF Cup 2008, ĐTVN đã phải có một trận đấu vô cùng khó khăn với Singapore trên sân nhà và chỉ có thể bùng nổ ở trận lượt về. Nếu cùng bảng với Singapore, chúng ta mặc dù có nguy cơ phải đối đầu với Thái Lan ở vòng bán kết nhưng cũng có thể đối thủ sẽ là Indonesia. Hành trình khi đó sẽ nhẹ nhàng hơn".

Đương kim Á quân Thái Lan (áo vàng) có thể cũng là đối thủ vòng bảng của ĐTVN. (Ảnh: Bangkokpost)

Từ 14h00 ngày 15/9, lễ bốc thăm chia bảng AFF Suzuki Cup 2010 sẽ diễn ra tại khách sạn Sheraton (Hà Nội). Nguyên tắc phân loại hạt giống AFF Suzuki Cup 2010 được tính dựa trên thành tích của các đội tuyển trong 2 kỳ AFF gần đây. Theo đó, ĐKVĐ Việt Nam được lựa chọn là hạt giống số 1, tiếp theo lần lượt là Indonesia (2), Thái Lan (3), Singapore (4), Malaysia (5), Myanmar (6), đội Nhất vòng sơ loại (5), đội Nhì vòng sơ loại (6).

Lễ bốc thăm sẽ được chia làm hai phần, phần đầu tiên là bốc thăm xếp lịch thi đấu vòng sơ loại (diễn ra tại Thủ đô Vientiane, Lào, từ 22 đến 30/10/2010) giữa các đội Campuchia, Lào, Philippines, Brunei và Timor Leste. Hai đội dẫn đầu vòng sơ loại sẽ giành quyền tham gia thi đấu chính thức cùng Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Singapore và Malaysia.

Vòng đấu chính thức của giải sẽ diễn ra tại hai bảng do Việt Nam và Indonesia đồng đăng cai tổ chức, bắt đầu từ 1-12 cho đến ngày 28-12/2010. Ở vòng bảng, các đội sẽ đá vòng tròn một lượt, tính điểm xếp hạng. Vòng bán kết, chung kết sẽ tiến hành thi đấu theo thể thức lượt đi-lượt về trên sân nhà và sân đối phương.

Phần thưởng dành cho đội vô địch AFF Suzuki Cup 2010 vẫn được giữ nguyên là 100.000 USD. Á quân nhận 50.000 USD. Hai đội bóng còn lại lọt vào bán kết, mỗi đội sẽ được nhận 15.000 USD.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn