HLV Calisto "quên" Công Vinh, chờ Văn Quyến

Tổng hợpThứ Hai, 06/09/2010 09:48:00 +07:00

(VTC News) - Loại Công Vinh vì chưa bình phục chấn thương, gọi lại Văn Quyến dù anh chưa lấy lại phong độ. HLV Calisto đã lý giải về những quyết định của mình.

(VTC News) - Loại Công Vinh vì chưa bình phục chấn thương, gọi lại Văn Quyến dù cầu thủ này chưa lấy lại phong độ. HLV Calisto lý giải ra sao về những quyết định của mình trong ngày tập trung đầu tiên của ĐTVN.


-  Phóng viên: Theo ông, so với đội hình vô địch AFF Cup hai năm về trước thì đội tuyển Việt Nam hiện nay có gì khác biệt, mạnh lên hay yếu đi?

HLV Calisto: Ở thời điểm này, trong thành phần đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ kinh nghiệm hơn, những người đã từng thi đấu và giành chức vô địch AFF Cup 2008.

 HLV Calisto trả lời báo chí sau buổi tập sáng nay (Ảnh: Quang Minh)

-  Vậy còn sự vắng mặt của Công Vinh có làm suy giảm sức mạnh của đội tuyển Việt Nam?

HLV Calisto: Như các bạn đã biết, Hà Nội T&T vô địch V-League mà không có Công Vinh. Vấn đề ở đây không phải từng cá nhân cầu thủ. Tất nhiên, đội bóng khi có nhiều ngôi sao trong đội hình vẫn tốt hơn nhưng điều quan trọng là tinh thần, lối chơi mà các cầu thủ thể hiện ở các trận đấu.

-  Những cầu thủ từng sa ngã như Văn Quyến, Văn Trương đã được gọi trở lại. Cảm giác của ông khi gặp lại họ trên đội tuyển là như thế nào?

HLV Calisto: Chuyện gì xảy ra với Văn Trương, Văn Quyến đã là quá khứ. Vai trò của đội tuyển quốc gia là tạo cơ hội mới cho họ. Văn Quyến là một cầu thủ tốt và tôi sẽ xem cậu ấy chơi bóng ở thời điểm này như thế nào.

-  Nhiều người cho rằng, triệu tập một cầu thủ chưa đạt phong độ cao như Văn Quyến là bước thụt lùi của BĐVN. Giả sử những cầu thủ mà được ông kỳ vọng nhiều nhưng lại không đáp ứng được yêu cầu và bị loại, đó có phải là sức ép?

HLV Calisto: Sức ép ư, đó là cuộc sống. Với Văn Quyến và Văn Trương tôi nghĩ là họ có nhiều cơ hội. Tất nhiên, sẽ khó cho Quyến và Trương hơn vì những cầu thủ khác đã quen với lối chơi, hệ thống chiến thuật của đội tuyển. Vấn đề của Văn Quyến hay Văn Trương là họ phải biết thích nghi, học cách thích ứng với lối chơi hiện nay của đội tuyển.

Tôi biết phong độ của Văn Quyến tại CLB là không tốt nhưng ở vị trí thi đấu của cậu ấy SLNA có cầu thủ ngoại nên Quyến ít cơ hội thể hiện mình, đó là trở ngại. Lên đội tuyển, cơ hội để Văn Quyến cải thiện phong độ sẽ nhiều hơn.

Tất nhiên, việc triệu tập Văn Quyến lên đội tuyển ở thời điểm này không có nghĩa là cậu ấy sẽ có trong đội hình dự AFF Cup. Cần phải xem trong thời gian tới, Văn Quyến sẽ thể hiện như thế nào.


Calisto sẽ tạo cơ hội cho những cầu thủ như Văn Quyến lấy lại phong độ. (Ảnh: Quang Minh)


-  Theo đánh giá của ông, ĐTVN có bao nhiêu phần trăm cơ hội bảo vệ chức vô địch AFF Cup?

HLV Calisto: Chúng tôi tin tưởng 100% nhưng sẽ là rất khó khăn. Chính vì thế, tôi không hứa hẹn gì cả. Trong bóng đá hay bất cứ lĩnh vực nào khác của cuộc sống, để làm điều gì đó, chúng ta phải tin tưởng 100%. Thế nhưng, tin tưởng là một chuyện, 100% tin tưởng không đồng nghĩa với 100% cơ hội.

Khi đã là nhà vô địch, sức ép với ĐTVN đương nhiên sẽ lớn hơn, trách nhiệm cũng nhiều hơn. Và khi đã thi đấu với nhà vô địch, ĐTVN sẽ vấp phải nhiều khó khăn, thử thách khi các đối thủ đều muốn chiến thắng chúng ta. Các trận đấu tới đây vì thế sẽ rất khó khăn với ĐTVN.

-  Mục tiêu của ĐTVN tại Cup 1000 năm Thăng Long là gì?

HLV Calisto: Đầu tiên, tôi muốn quan sát các cầu thủ, việc vận hành lối chơi tập thể. Với một giải đấu mang tính chất chuẩn bị như thế này thì chiến thắng không phải là mục tiêu được đặt lên hàng đầu.


Chí Tâm (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn