Hà Nội T&T bất ngờ "ngã ngựa" trước XM Hải Phòng

Tổng hợpThứ Tư, 21/07/2010 08:18:00 +07:00

(VTC News) - Dù có nhiều lợi thế hơn đối thủ nhưng các cầu thủ chủ nhà Hà Nội T&T đã không tận dụng được cơ hội đó khi phải đón nhận thất bại 1-2 trước XM HP.

(VTC News) - Với lợi thế về mặt lực lượng cũng như động cơ thi đấu, tuy nhiên đại diện của bóng đá thủ đô là Hà Nội T&T đã không thể tận dụng thành công những lợi thế đó khi để đội khách XM Hải Phòng bất ngờ quật ngã ngay tại sân Hàng Đẫy với tỷ số 2-1.


Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Võ Minh Trí, cả Hà Nội T&T lẫn XM Hải Phòng đều nhập cuộc bằng một tinh thần rất máu lửa, các cầu thủ 2 đội liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành của nhau. Và trong khoảng 10 phút đầu của trận đấu, về mặt thế trận cũng như các cơ hội mà cả 2 tạo ra là ngang nhau.

Hà Nội T&T đã để XM. Hải Phòng chơi lấn lướt.  

Nếu chủ nhà Hà Nội T&T dựa nhiều vào khả năng không chiến của tiền đạo Gonzalo nhờ những tình huống cố định, thì đội khách XM Hải Phòng lại tập trung chủ yếu vào các tình huống tấn công trung lộ. Và nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội ở khoảng thời gian này, thì có lẽ Đinh Hoàng Max (XM Hải Phòng) và Benicio (HN T&T) đã có thể là những người lập công cho đội bóng của mình.

Phút 14, chủ nhà Hà Nội T&T có pha dàn xếp tấn công rất bài bản và đẹp mắt từ bộ 3 Sỹ Cường, Benicio và Gonzalo nhưng tiếc là cú chạm bóng cuối cùng của tiền vệ mang áo số 8 bên phía chủ nhà lại đi hơi mạnh, khiến Gonzalo không thể theo kịp đường bóng. Chưa dừng lại ở đó, các cơ hội lại liên tiếp đến với đội bóng của HLV Phan Thành Hùng nhưng hết Benicio rồi đến Gonzalo đều không tận dụng thành công.

Tấn công nhiều, bỏ lỡ hàng loạt các cơ hội ngon ăn, đội chủ sân Hàng Đẫy đã phải nhận trái đắng từ quy luật của bóng đá khi họ bất ngờ bị đội khách vượt lên dẫn trước ở phút thứ 21. Xuất phát từ cú sút xa rất hiểm hóc của tiền đạo Ngọc Thanh, bóng vượt qua tầm với của thủ môn Dương Hồng Sơn và dội cột dọc bật ra. Nhanh như cắt, tiền vệ cánh Đồng Đức Thắng đã có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống trong sự bất lực của hàng thủ Hà Nội T&T.

Lúc này, trận đấu trở nên thực sự hấp dẫn, do bị dẫn bàn nên không còn cách nào khác là các học trò của HLV Phan Thanh Hùng buộc phải đẩy cao đội hình. Và cũng chỉ sau bàn mở tỷ số của Đức Thắng bên phía XM Hải Phòng có 3 phút, tiền vệ chủ lực Cao Sỹ Cường đã có pha sút bóng từ ngoài vòng cấm rất đẹp mắt để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Pha va chạm giữa Lendro và cầu thủ Hà Nội T&T. 

Vẫn là thế trận giằng co giữa 2 đội, tuy nhiên đội chủ nhà là những người kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ, họ chủ động cầm bóng ở khu vực giữa sân hòng kéo dãn hàng thủ XM Hải Phòng. Đến phút thứ 28, tưởng chừng như bàn thắng nâng tỷ số đã thuộc về đội chủ nhà khi Cao Sỹ Cường một lần nữa tung ra cú sút rất hiểm và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Xuân Việt, thì dường như mành lưới của XM Hải Phòng đã phải rung lên lần thứ 2.

Chưa đầy 10 phút sau, toàn bộ khán giả Hải Phòng có mặt tại khán đài B sân Hàng Đẫy phải bật cả dậy nuối tiếc trước cơ hội mười mươi mà Đinh Hoàng Max bỏ lỡ trước khi kết thúc hiệp 1. Tận dụng sai lầm của trung vệ Tiến Dũng, cầu thủ nhập tịch gốc Nigeria có pha đối mặt với thủ môn Dương Hồng Sơn, nhưng tiếc là cú xỉa bóng bằng lòng trong chân trái của chân sút này lại tỏ ra quá hiền.

Sang hiệp 2, do nhận thấy sự xuống sức của tiền vệ tổ chức Benicio nên “tướng” Hùng đã quyết định rút anh ra, người vào thay là tiền đạo Soares. Tuy nhiên, do phải đá trái sở trường khi bị đặt ở bên cánh phải của hàng tiền vệ nên cầu thủ người Bồ Đào Nha tỏ ra vô tác dụng trong lối chơi của Hà Nội T&T. Chính điều này là làm giảm đi đáng kể sức sáng tạo trong tấn công của đội chủ nhà, điều mà họ đã thể hiện tốt tại hiệp thi đấu thứ nhất.

Trong khi đó, đội khách XM Hải Phòng cũng chẳng khá hơn, khi cách họ thi đấu chỉ để cầm chừng và chờ đợi cơ hội từ những sai lầm của Hà Nội T&T. Vì thế, những pha hãm thành liên tiếp, những tình huống xử lý bóng táo bạo như tại hiệp đấu đầu tiên đã không còn tái diễn ở hiệp thi đấu thứ 2 này. Thay vào đó là những màn "kungfu" rất thiếu fair-play của các cầu thủ 2 đội và việc trọng tài chính Võ Minh Trí chỉ rút ra 3 chiếc thẻ vàng trong vòng 30 phút hiệp 2 còn là quá nhẹ.

Hà Nội T&T vẫn nhất bảng sau vòng 20.

Khi trận đấu đang trôi dần về những phút cuối, tất cả đều tin vào một kết quả hòa giữa 2 đội, thì điều bất ngờ đã xảy ra khi đội khách có bàn ấn định tỷ số ở đúng phút cuối cùng của trận đấu. Từ quả đá phạt bên cánh phải, đội trưởng Leandro đã có pha treo bóng rất khó chịu vào khu vực cấm địa của Hà Nội T&T và trong tư thế khá thoải mái, trung vệ John Wole đã tung ra cú lắc đầu rất nhanh khiến thủ thành Hồng Sơn không kịp phản xạ và đành bất lực vào lưới nhặt bóng.

Ở những phút bù giờ còn lại của trận đấu, dù rất cố gắng nhưng các học trò của HLV Phan Thanh Hùng cũng không thể tìm kiếm bàn gỡ hòa và đành để tuột mất 3 điểm về phía XM Hải Phòng. Thất bại này đối với Hà Nội T&T chưa phải là điều quá tồi tệ đối với họ trên con đường chinh phục chiếc cúp vàng nhưng rõ ràng nó đã đánh mất đi khá nhiều lợi thế với các đối thủ trực tiếp.

Đội hình thi đấu
Hà Nội T&T: Hồng Sơn, Tiến Dũng, Cristiano, Quốc Long, Văn Biển, Hồng Minh, Duy Nam, Benicio (Soares), Ngọc Duy (Hữu Chương), Sỹ Cường, Gonzalo.
XM Hải Phòng: Xuân Việt, Wole, Trọng Nghĩa, Robert, Văn Nam, Aniekan, Đức Dương, Hoàng Max, Đức Thắng (Xuân Phú), Leandro, Ngọc Thanh (Thanh Tùng).

Bàn thắng: XM Hải Phòng: Đức Thắng (21’), Wole (90’) - Hà Nội T&T: Cao Sỹ Cường (24’).

Thẻ vàng: Sỹ Cường, Văn Biển (Hà Nội T&T); Wole, Văn Nam, Trọng Nghĩa, Hoàng Max (XM Hải Phòng).


Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn