Calisto: Sỹ Cường, Được Em, Hồng Tiến rất có tiềm năng

Thể thaoThứ Hai, 10/05/2010 09:05:00 +07:00

(VTC News) - Chiều 10/5, ĐTVN đã bước vào buổi tập đầu tiên dưới sự chỉ đạo của HLV Calisto. Cả 3 tân binh của ĐT đều được ông thầy người Bồ đánh giá cao.

(VTC News) - Đó là lời nhận xét của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, Henrique Calisto, dành cho 3 tân binh mới nhất lần đầu được gọi tập trung ĐTQG chuẩn bị thi đấu giao hữu với CLB Eintracht Frankfurt (Đức) ngày 12/5 tới đây.


Vào lúc 16h00 chiều nay (10/5), ĐTVN đã bước vào buổi tập đầu tiên tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Ngoài Tài Em phải ngồi ngoài vì chấn thương thì toàn bộ 21 tuyển thủ còn lại đều xỏ giầy ra sân tập luyện với một tâm lý rất thoải mái. Bên cạnh các cầu thủ từng có thâm niên ở ĐTQG lẫn U23 vẫn cho thấy phong độ ổn định của họ thì 3 tân binh như Sỹ Cường, Được Em, Hồng Tiến cũng cho thấy sự hòa nhập khá tốt của mình.

Tân binh Sỹ Cường được thầy Tô đánh giá khá cao. (Ảnh: Quang Minh) 


Ở thời điểm hiện tại, do các giải đấu quốc nội đang diễn ra nên hầu hết các tuyển thủ đều tỏ rõ nền tảng thể lực khá tốt. Chính vì điều này mà vị HLV người Bồ đã đưa ra giáo án khá nhẹ, bằng việc cho các học trò của mình tập những bài tập chiến thuật cùng dứt điểm cầu môn.

Sau 1 giờ 20 phút, buổi tập của ĐTVN kết thúc và vị HLV vừa phải trải qua 2 ca mổ này đã có cuộc trao đổi khá cởi mở cùng phóng viên về tình hình chuẩn bị của ĐT cho cuộc tiếp đón đại diện Bundesliga cũng như về vấn đề sức khỏe của ông. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn.

 HLV Calisto trước "vòng vây" của phóng viên tại sân Mỹ Đình (Ảnh: Quang Minh)

- PV: Ông có thể nhận xét ra sao về tình hình của các tuyển thủ Việt Nam trong buổi tập đầu tiên này?

HLV Calisto: Tôi nghĩ rằng trong buổi tập đầu tiên này thì khoảng thời gian 1 tiếng 20 phút là hợp lý cho các tuyển thủ ở thời điểm hiện tại. Vì hiện nay, các cầu thủ đang trong thời gian thi đấu V.League cũng như hạng Nhất nên hầu hết vấn đề thể lực của họ là điều tôi không phải băn khoăn. Việc tôi chỉ đưa ra các bài tập chiến thuật cũng một phần là để giúp họ vẫn giữ một trạng thái thể lực tốt nhất khi trở về với CLB.

- Ông đánh giá ra sao về các tân binh do chính tay ông chọn trong lần tập trung này?

Cả Sỹ Cường, Được Em và Hồng Tiến đều cho thấy khả năng của họ là rất tiềm tàng. Tuy nhiên, do họ chỉ mới lần đầu tập trung cùng ĐT nên cách nắm bắt ý đồ chiến thuật của họ vẫn chưa được như ý muốn.

HLV Calisto chỉ đạo Được Em trong một bài tập. (Ảnh: Quang Minh) 

- Vừa phải trải qua 2 ca mổ liên tiếp chỉ cách đây ít ngày, liệu vấn đề sức khỏe của ông có thể đảm bảo để dẫn dắt ĐTVN trong trận gặp Eintracht Frankfurt?

Ngay sau khi được xuất viện, tôi vẫn thường xuyên tập luyện các động tác nhẹ hàng ngày. Điều này đã giúp tôi có được sức khỏe để có thể chỉ đạo các học trò trong buổi chiều ngày hôm nay. Còn tại trận đấu tới, tôi sẽ cố gắng hết sức để kịp góp mặt đủ 90 phút của trận đấu.

- Tất nhiều trụ cột vắng mặt trong lần tập trung này, vậy ông có thể đưa ra đấu pháp nào trong trận giao hữu sắp tới?

Đúng là trong trường hợp vắng quá nhiều các cầu thủ chủ chốt như Công Vinh, Minh Phương, Tài Em, Phước Tứ, Quang Thanh, Hoàng Quảng, Thanh Hưng, Vũ Phong, Anh Đức,… thì sức mạnh của ĐTVN sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Trong đó, đặc biệt là trường hợp của Quang Thanh và Phước Tứ, vì sự vắng mặt của 2 hậu vệ có thể hình rất tốt này sẽ là một thiệt thòi rất lớn cho ĐTVN. Vì như các bạn biết đấy, Eintracht Frankfurt là một đội bóng mạnh của Đức và họ có lối chơi bóng bổng rất tốt.

Tuy nhiên, tôi cũng tin tưởng ở các cầu thủ của mình, dù trong hoàn cảnh khó khăn này, họ vẫn sẽ thi đấu hết mình nhằm cống hiến cho khán giả một trận cầu đẹp mắt.

- Vậy ĐTVN sẽ học hỏi được gì ở đội bóng đang thi đấu tại giải Bundesliga?

Hiện tại, Việt Nam đang là ĐKVĐ Đông Nam Á, chính vì thế, đối thủ để chúng ta cọ xát cũng cần phải thực sự mạnh. Tôi đánh giá Eintracht Frankfurt là một đội bóng ở đẳng cấp hơn hẳn ĐTVN nên việc thi đấu với họ là cơ hội rất tuyệt vời cho các cầu thủ có thể học hỏi mọi thứ.

- Xin cảm ơn ông.

Minh Quân (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn