"Bóp cổ Vua", B.Bình Dương lên ngôi đầu

Thể thaoThứ Sáu, 07/05/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - "Đại chiến phần 1" giữa B.Bình Dương và SHB.Đà Nẵng ở mặt trận V.League đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về đội bóng đất Thủ.

(VTC News) - Trận đấu được coi là "đại chiến phần 1" giữa B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng ở mặt trận V.League 2010 đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về đội bóng chủ sân Gò Đậu.


Trước khi trận đấu vòng 11 V.League diễn ra, SHB Đà Nẵng đang dẫn đầu trên BXH, hơn B.Bình Dương 2 điểm. SHB Đà Nẵng cũng là đội bóng đã đứng đầu bảng H sau vòng bảng AFC Cup 2010 để tiếp tục có mặt ở vòng knock-out. Và thật đáng tiếc khi họ phải sớm chạm trán với B.Bình Dương, đội đứng thứ 2 của bảng F trên con đường đi tiếp.

Thế cho nên, trận đấu sớm vòng 11 V.League giữa B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng vừa kết thúc cách đây ít phút được coi như một trận đại chiến phần 1, giải quyết sự cạnh tranh ở giải quốc nội, đồng thời tập dượt cho đại chiến phần 2 diễn ra sau đó ít ngày ở sân chơi châu lục.

Với lợi thế sân nhà lại đang rất "bay" sau chuỗi trận toàn thắng kể từ ngày HLV Đặng Trần Chỉnh lên nắm quyền, B.Bình Dương quyết tâm cho SHB Đà Nẵng nếm mùi thất bại thứ 3 trong mùa giải. Và họ đã khai thác triệt để điểm yếu ở hàng thủ của đội bóng sông Hàn khi không có hậu vệ Hải Lâm vì án treo giò từ hành động "ngón tay thối", cái điểm yếu mà kể cả có Hải Lâm trước đó cũng vẫn khiến SHB Đà Nẵng thủng tới 3 bàn trong trận gặp HP Hà Nội cuối tuần trước.

HLV Đặng Trần Chỉnh đã yêu cầu các họ trò khai thác triệt để điểm yếu ở hàng thủ của SHB Đà Nẵng. (Ảnh: Quang Minh)


Sau những phút thi đấu thăm dò và có phần thận trọng trong lối chơi của cả hai đội, những cơ hội đầu tiên cũng được tạo ra bên phần sân của SHB Đà Nẵng. Tiền vệ Philani có cú dứt điểm nhanh từ ngoài vòng cấm nhưng lại đưa bóng tìm đến vị trí thủ môn Văn Hạnh.

Tiếp đến lần lượt Huỳnh Kesley, Anh Đức rồi Vũ Phong bắn phá khung thành đội khách, đẩy đội bóng sông Hàn về thế co cụm, không có nhiều pha lên bóng đáp trả. Cơ hội rõ nét nhất trong hiệp 1 của SHB Đà Nẵng là tình huống thiếu ăn ý trong vòng cấm giữa Nguyên Sa và tiền đạo Merlo khiến cú ra chân của cả hai thành pha dẫn lên nhau.

Trước khi kết thúc hiệp 1, suýt chút nữa, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Hoàng Vương có đường tạt bóng như đặt cho Philani, trong thế trống trải, tiền vệ của B.Bình Dương lại tỏ ra ngẫu hững với cú tung người đánh đầu, khiến bóng đi xa khung gỗ của Văn Hạnh.

Bước sang hiệp 2, thế chủ động vẫn nghiêng về đội bóng đất Thủ. 4 phút sau khi bóng lăn trở lại, Kesley với hai động tác kỹ thuật vượt qua các hậu vệ SHB.Đà Nẵng rồi tung một đường căng ngang rất khó chị, buộc thủ môn Văn Hạnh đấm bóng ra ngoài. Ngay lập tức Minh Chuyên lao vào đá bồi nhưng cú sút lại quá nhé.

Nỗ lực của B.Bình Dương cũng được đền đáp sau đó ít phút khi Anh Đức cắt mặt hạ thủ thành người xứ Nghệ từ một đường chuyền của Philani. Bàn thắng mở tỷ số của Anh Đức làm nổ tung cầu trường Gò Đậu sau hàng tá cơ hội bắt khán giả xứ Thủ Dầu phải nén lòng chờ đợi.

Bị dẫn bàn song SHB Đà Nẵng vẫn không thể dâng cao để tấn công tìm bàn gỡ, trái lại, hàng thủ của họ tiếp tục chơi một thứ bóng đá ru ngủ, tới mức, 3 cái bóng áo cam vẫn dễ dàng để Huỳnh Kesley đi qua, may là cú sút của tiền đạo gốc Brazil này đi vọt xà.

Huỳnh Kesley có một trận đấu thành công với B.Bình Dương. (Ảnh: Quang Minh)

Chưa hết, vào những phút bù giờ cuối cùng, từ một đường vẩy bóng đầy cảm giác ở giữa sân của tiền vệ Hữu Thắng, Philani có cơ hội thoát xuống nhận bóng bên cánh trái, cầu thủ người Nam Phi bình tĩnh đi bóng vào vòng cấm, vượt qua hai trung vệ SHB Đà Nẵng chỉ với hai động tác giả trước khi chuyền bóng cho Huỳnh Kesley dễ dàng đệm bóng vào lưới SHB Đà Nẵng, nâng tỷ số lên 2-0.

Chiến thắng trước SHB Đà Nẵng bằng lối chơi chặt chẽ, B.Bình Dương đã tạm vươn lên dẫn đầu BXH, đồng thời cho thấy họ là đối thủ lớn nhất trên Top 3 của "anh em nhà bầu Hiển" trong của cuộc đua về đích cuối mùa giải, và cũng rất khó để SHB Đà Nẵng có thể đánh bại họ trong cuộc đấu cấp châu lục sắp tới nếu tiếp tục thi đấu như chiều nay, cho dù có được đá trên sân nhà Chi Lăng.

Lịch thi đấu & truyền hình trực tiếp các trận còn lại vòng 11

Ngày

Giờ

Sân

MT

Đội

Đội

THTT

T7

8/5

16h00

Lạch Tray

70

XM Hải Phòng

TĐCS Đ.Tháp

VCTV 

16h00

Thanh Hoá

72

Lam Sơn T.Hoá

Megastar N.Định

VTC 

16h30

Hàng Đẫy

73

Hà Nội T&T

XM The Vissai NB

VCTV 

16h00

Nha Trang

74

K.Khánh Hoà

Navibank S.Gòn

 

17h00

Vinh

75

SLNA

Hòa Phát HN

 

16h00

Long An

76

ĐTLA

HAGL

 VTV3

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn