Tân bóng Vàng mãn nguyện sau một năm "vắt sức"

Thể thaoThứ Sáu, 07/05/2010 01:14:00 +07:00

(VTC News) - Hoan hỉ đón chiến thắng trong cuộc bầu chọn QBV Việt Nam 2009, Thành Lương đã trải lòng cùng VTC News về cảm xúc của mình.

(VTC News) - Vắt sức suốt một năm ở giải hạng Nhất cùng CLB Hà Nội ACB, ở SEA Games 25 với U23 Việt Nam và Vòng loại Asian Cup trong màu áo ĐTQG, có những niềm vui, cũng có những nỗi buồn đè nặng sau thất bại. Nhưng cuối cùng, mọi nỗ lực và công sức của Thành Lương đã được ghi danh xứng đáng với danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2009.

Ngay sau khi BTC cuộc bình chọn QBV 2009 công bố kết quả, Lương "dị" đã có cuộc trao đổi với PV VTC News để chia sẻ về cảm xúc của mình.

- PV: Xin chúc mừng Thành Lương! Lần đầu tiên giành được danh hiệu Quả bóng Vàng, cảm giác hiện tại của Lương hẳn là rất vui?

Thành Lương sẽ tiếp tục bay cao sau khi nhận danh hiệu Quả bóng Vàng. (Ảnh: Quang Minh)

Thành Lương: Vâng, em cũng vừa mới đi tập cùng Hà Nội ACB và đón nhận được thông tin này. Hiện tại trong em đang tràn ngập cảm giác vui sướng và hạnh phúc, không biết diễn tả thế nào cho hết. Vì giải thưởng QBV là một danh hiệu hết sức cao quý, ghi danh những cống hiến và sự nỗ lực của các cầu thủ. Không chỉ riêng em, mà hầu hết những ai theo nghiệp cầu thủ đều mong muốn được một lần đón nhận danh hiệu này. Cá nhân em sẽ lấy phần thưởng này làm động lực để tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới và em xin cảm ơn những người đã tin tưởng để bầu chọn cho em Quả bóng Vàng này.

- Năm 2008, Lương đã giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Vậy theo Lương thì giải thưởng đó có khác nhiều so với phần thưởng mà mình vừa là chủ nhân?

Tất nhiên, hai danh hiệu này khác hẳn nhau về mặt chuyên môn. Nhưng theo em nghĩ thì giải thưởng mà em đã đạt được năm 2008 dành cho cầu thủ trẻ, chính là tiền đề tạo cú hích để có được Quả bóng Vàng Việt Nam 2009 như ngày hôm nay.

- Ngoài phong độ đã thể hiện, Thành Lương có nghĩ chính vai trò thủ lĩnh của mình ở U23 Việt Nam là cơ sở để lần đầu giành được Quả bóng Vàng?

Không hẳn như vậy, vì tiêu chí đánh giá cho danh hiệu này trước tiên là dựa vào phong độ và sự cống hiến của một cầu thủ trong một năm qua. Còn việc em được chọn làm đội trưởng, đó quả là một vinh dự rất lớn và em luôn tự nhủ mình phải cố gắng để không phụ lòng tin tưởng của mọi người.

- Là người đội trưởng của U23 Việt Nam, Thành Lương chắc không tránh khỏi những khó khăn và áp lực khi thi đấu. Vậy Lương đã hóa giải nó như thế nào?

Trong mỗi trận đấu, người đội trưởng luôn phải có trách nhiệm nặng nề hơn so với các đồng đội. Với em, nếu đội đang gặp khó khăn khi thi đấu, việc đầu tiên là phải động viên và xốc lại tinh thần thi đấu cho anh em. Ngoài ra, mình phải luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân để làm giảm bớt những tình huống căng thẳng trên sân.

- Sau khi được lần đầu tiên đón nhận danh hiệu Quả bóng Vàng 2009, mục tiêu phấn đấu tiếp theo của Thành Lương trong năm 2010 là gì?

Năm 2010 sẽ là một năm dày đặc các giải đấu đối với BĐVN, đó là các trận giao hữu, giải đấu kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Asiad 2010 và đặc biệt là đấu trường AFF Cup cuối năm nay. Đây đều là những giải đấu rất quan trọng, chính vì thế em cũng rất muốn cá nhân mình sẽ đóng góp hết sức mình để đội Olympic cũng như ĐTQG đạt được thành tích cao nhất.

- Hiện tại, sau hai ca mổ, HLV Calisto đã xuất viện và có nhiều khả năng sẽ trực tiếp chỉ đạo trong lần tập trung và thi đấu giao hữu với Eintracht Frankfurt sắp tới. Thành Lương có tin “nhiệt huyết” của thầy Tô sẽ bị giảm đi vì không trong tình trạng sức khỏe tốt nhất?

Nếu thầy vẫn trực tiếp chỉ đạo ĐT thì tốt quá. Còn theo em, sự nhiệt tình trong phong cách huấn luyện của thầy Calisto không bao giờ bị suy giảm, dù sức khỏe không đảm bảo, đó chính là phong cách mà các anh em trên Tuyển cảm thấy rất khâm phục.

- Còn về người đồng đội ở U23 Việt Nam Nguyễn Công Minh, Lương có biết chuyện Minh “quai nón” từng có ý định cắm sổ đỏ nhà để lấy tiền chữa trị chấn thương không?

Sau thành công ở SEA Games, Trọng Hoàng (trái) và Thành Lương (phải) đã được vinh danh bằng các phần thưởng cá nhân danh giá. (Ảnh: Quang Minh)


Thời gian còn thi đấu ở SEA Games 25 diễn ra tại Lào, khi Minh bị chấn thương, cả đội đều cảm thấy rất lo lắng và tiếc cho cậu ấy vì không thể tham gia thi đấu. Lúc đó, tình hình chấn thương của Minh vẫn chưa được xác định cụ thể, cần phải đợi đến khi kết thúc SEA Games và trở về Việt Nam mới khám xét được.

Sau một thời gian không gọi điện cho nhau, thì vừa qua em mới biết được qua báo chí và cảm thấy khá bất ngờ khi chấn thương của cậu ấy chưa được điều trị. Chuyện cắm sổ đỏ nhà để lấy tiền chữa trị chấn thương, theo em cũng là ý nghĩ nhất thời của Minh, vì thông thường đôi chân chính là tài sản, là “cần câu” đối với mỗi cầu thủ.

- Xin cảm ơn và chúc Lương sẽ gặt hái được thêm nhiều thành công!

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn