Án phạt nặng cho cầu thủ “chơi” ngón tay thối

Thể thaoThứ Năm, 06/05/2010 11:49:00 +07:00

Với hành vi chĩa “ngón tay thối” đầy phản cảm vào Timothy, hậu vệ Hải Lâm của SHB Đà Nẵng đã nhận án phạt nặng của Ban kỷ luật VFF.

Hậu vệ Trần Hải Lâm của Đà Nẵng mới bị Liên đoàn bóng đá Việt Nam treo giò 4 trận vì hành vi khiếm nhã trong trận thắng Hòa Phát Hà Nội 4-3, vòng 10 V-League cuối tuần qua.


Đầu hiệp hai trận đấu trên sân Hàng Đẫy hôm chủ nhật, khi Đà Nẵng bị dẫn 1-2, tiền đạo Timothy cố tình giữ bóng trong một pha bị thổi phạt việt vị hòng ngăn chặn đối phương đá phạt nhanh. Trung vệ Hải Lâm lao vào giành bóng nhưng bị Timothy cản trở, giữa hai cầu thủ này xảy ra va chạm. Không chỉ mạt sát đối phương, Hải Lâm còn chĩa "ngón tay thối" vào mặt Timothy. Tiền đạo của Hòa Phát nổi khùng nhưng nhờ sự can thiệp của các cầu thủ trên sân, đã không có sự cố nào xảy ra.

Hải Lâm (trái) có cử chỉ không đẹp với Timothy. (Ảnh: Quang Minh) 

Sau tình huống này Timothy bị trọng tài Trần Công Trọng phạt thẻ vàng. Hành vi phản cảm của Hải Lâm không bị trọng tài phát hiện. Thoát lĩnh thẻ nhưng cầu thủ này không tránh được án kỷ luật từ VFF. Chiều 5/5, sau khi xem hồ sơ (gồm băng ghi hình, báo cáo của giám sát trận đấu, thông tin từ báo chí), Ban kỷ luật Liên đoàn đánh giá hành vi thô tục của Hải Lâm là hành động sỉ nhục đối phương. Theo đó mức phạt dành cho cầu thủ vi phạm là treo giò tối đa hai trận.

Tuy nhiên, theo Ban kỷ luật, V-League từng có những hành vi tương tự bị xử lý. Hoàng Danh Ngọc - ngôi sao trẻ của Nam Định từng bị treo giò 6 trận vì lỗi tương tự trong trận đấu với Thể Công ở V-League 2009. Bản thân Hải Lâm từng bị VFF cấm thi đấu ba năm vì tội danh tham gia bán độ khi khoác áo đội U23 dự SEA Games 2005. Vì thế hành vi “ngón tay thối” của Hải Lâm bị xem là tái phạm. Án phạt dành cho cầu thủ này là treo giò 4 trận.

“Hải Lâm không được hưởng mức kỷ luật thấp nhất như quy định mà bị treo giò 4 trận vì lặp đi lặp lại hành động xấu. Hơn nữa trong quá khứ, Hải Lâm từng tham gia vào vụ bán độ tại SEA Games 2005. Không có tình tiết nào giảm nhẹ cho Hải Lâm dù hành vi của cầu thủ này có một phần lỗi khiêu khích từ Timothy”, ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng Ban kỷ luật VFF giải thích.

Bên cạnh hình thức kỷ luật cho Hải Lâm, Ban kỷ luật cũng phạt sân Thanh Hóa 15 triệu đồng vì không đảm bảo an ninh, để khán giả ném đồ vật xuống sân, ngăn trở các trọng tài, giám sát vào phòng nghỉ ở trận đấu cuối tuần qua.


Theo VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn