Vụ PV bị hành hung: Câu giờ đến bao giờ?

Thể thaoThứ Hai, 19/04/2010 03:24:00 +07:00

8 ngày sau khi PV Duy Bùi tố giác bị người của BTC sân Thiên Trường hành hung, vẫn chưa có cá nhân nào bị xử phạt…

Động thái của VFF mời lãnh đạo Báo Thể thao 24h tới dự cuộc họp ngày 16/04/2010 với sự có mặt của Thanh tra Bộ VH -TT - DL và Bộ Thông tin - Truyền thông là một thiện chí thể hiện tính nghiêm túc, thể hiện tinh thần quyết liệt chống tiêu cực của lãnh đạo VFF. Đồng thời, ngay trong cuộc họp ấy, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ thông báo đích thân ông sẽ ký văn bản gửi BTC sân Thiên Trường yêu cầu làm rõ vụ việc và có phản hồi sớm tới dư luận.


Động thái ấy cũng rất đáng được tôn trọng.

Ông Nguyễn Hưng Thái (giữa) sẽ câu giờ đến bao giờ? (Ảnh: Hy Lam) 

Thể thao 24h cũng đã nhận được lời xin lỗi của ông Nguyễn Hoàng Long - Chủ tịch HĐQT Vina Megastar, đồng chủ tịch CLB M.Nam Định. Thậm chí, ông Long đã có nhã ý “bồi thường vật chất” cho chiếc máy ảnh của phóng viên Duy Bùi. Điều quan trọng là, ông Nguyễn Hoàng Long đã yêu cầu BTC sân Thiên Trường giải quyết dứt điểm trong ngày thứ thứ Bảy (17/04/2010). Thiện chí của ông Long cũng được Thể thao 24h ghi nhận.

Nhưng những gì mà chúng tôi nhận được từ phía BTC sân Thiên Trường vẫn chỉ là sự im lặng. Lý do duy nhất có thể chấp nhận được là BTC sân Thiên Trường “bận” tổ chức trận đấu M.Nam Định gặp HPHN và hai ngày qua là hai ngày cuối tuần.

Quanh sự việc liên quan tới phóng viên Duy Bùi bị hành hung và xúc phạm ở Thiên Trường, những yêu cầu được cho là hợp tình hợp lý của Thể thao 24h đã được lãnh đạo VFF đánh giá là gợi mở và có tinh thần xây dựng. Thậm chí, Thể thao 24h cũng không đòi bồi thường về vật chất.

Những ngày qua, báo giới, đặc biệt là những người theo dõi mảng thể thao đã nghe quá nhiều lời nói dối, từ văn bản của BTC sân Thiên Trường, báo cáo của các giám sát, những giải thích khó nghe của những người có trách nhiệm ở BTC sân và có lẽ cũng không cần có thêm những lời nói dối nữa. Và thật thất vọng nếu đó lại xuất phát từ những người có trọng trách lớn lao, có uy tín ở CLB M.Nam Định lẫn VFF.

Hy vọng ngày hôm nay, 19/04, sẽ nhận được câu trả lời chính thức từ phía BTC sân Thiên Trường để đáp ứng sự quan tâm của dư luận.

Những cột mốc của vụ việc
- Ngày 11/04/2010: Phóng viên Duy Bùi khi tác nghiệp tại sân Thiên Trường (Nam Định) đã bị một số kẻ có mặt trên sân hành hung, lôi kéo, xô đẩy để đoạt máy ảnh, sau đó cố tình xóa đi những bức ảnh mà Duy Bùi đã chụp được.

- Ngày 13/04/2010: Báo Thể thao 24 lên tiếng với tường trình của Phóng viên Duy Bùi đồng thời gửi công văn gửi VFF, BTC giải, BTC sân Thiên Trường làm rõ vụ việc.

- Ngày 13/04/2010: BTC sân Thiên Trường gửi báo cáo tới Ban kỷ luật VFF trong đó không hề nhắc đến vụ việc hành hung nhà báo mà chỉ thừa nhận có hiện tượng một người lạ mặt từ khán đài lao xuống chụp ảnh và bị mời ra ngoài.

- Ngày 14/04/2010: Ban kỷ luật VFF nhóm họp và đưa ra quyết định liện quan đến xô xát của cầu thủ hai đội M.Nam Định- ĐT.LA trong  đó không có dòng nào nhắc đến vụ hành hung nhà phóng viên.

- Ngày 15/04/2010: Phóng viên Duy Bùi đã gửi đơn tới lãnh đạo Bộ TT-TT, Bộ VH-TT-DL, Hội nhà báo đề nghị làm rõ.

- Ngày 16/04/2010: VFF tổ chức cuộc họp với lãnh đạo báo Thể thao 24h với sự tham dự của đại diện Thanh tra Bộ TT-TT, Thanh tra Bộ VH-TT-DL. Tại cuộc họp này, lãnh đạo VFF thừa nhận công văn của BTC sân Thiên Trường là sai sự thật và quyết định gửi công văn yêu cầu BTC sân tường trình lại chính xác và trung thực hơn.

- Ngày 17/04/2010: Trả lời PV báo Thể thao 24h, ông Nguyễn Hoàng Long - Chủ tịch HĐQT Vina Megastar, đồng chủ tịch CLB. M.Nam Định đã gửi lời xin lỗi tới phóng viên Duy Bùi, Báo Thể Thao 24h và toàn thể báo giới đồng thời chỉ đạo BTC sân Thiên Trường nghiêm khắc xử lý những vi phạm.







Bình luận
vtcnews.vn