HLV Mai Đức Chung: Sao lại chia buồn với tôi?

Thể thaoThứ Hai, 12/04/2010 01:45:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi nhận "trát" sa thải của B.Bình Dương, HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ với VTC News về cảm xúc của mình.

(VTC News) - Là HLV đầu tiên đưa một đội bóng của Việt Nam lọt vào tới Bán kết giải đấu AFC Cup hồi năm ngoái nhưng cựu trợ lý của HLV Alfred Riedl, ông Mai Đức Chung, đã bị Ban lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương sa thải và bắt đầu “ngồi chơi xơi nước” kể từ ngày hôm nay, 12/4/2010.

Mặc dù là HLV có công lớn đối với bóng đá Bình Dương trong thời gian qua, nhưng thất bại 1-2 trước Hà Nội T&T như giọt nước tràn ly, khiến BLĐ đội bóng này không còn đủ kiên nhẫn và quyết định sa thải HLV Mai Đức Chung để thay vào đó là GĐKT Đặng Trần Chỉnh.

Thất bại trước Hà Nội T&T khiến ông Chung phải rời chiếc ghế HLV tại B.Bình Dương. (Ảnh: Quang Minh)


Như vậy, sau chưa đầy một năm gắn bó với đội bóng đất Thủ (từ ngày 11/5/2009), cựu HLV ĐT nữ Việt Nam đã phải nói lời tạm biệt với những dự định còn dang dở. Trong buổi sáng nay, HLV Mai Đức Chung đã có bài trả lời phỏng vấn với PV VTC News.

- PV: Xin chào ông! Trước tiên xin được gửi lời chia buồn tới cá nhân ông khi không còn là HLV trưởng của CLB Becamex Bình Dương nữa, ông có thể chia sẻ gì về điều này?

HLV Mai Đức Chung: Cảm ơn bạn, nhưng sao lại chia buồn với tôi? Đáng ra bạn phải chia vui với tôi chứ, vì thực sự sau khi hay tin, tuy tôi hơi cay cú một chút nhưng ngược lại ở thời điểm này tôi lại cảm thấy rất vui. Nếu có chia buồn thì bạn chỉ có thể nói điều đó với trận thua hôm qua của Becamex Bình Dương thôi.

- Thông thường, một người mà vừa bị mất việc, hẳn sẽ không tránh khỏi trạng thái “sốc” cũng như mất cân bằng. Vậy tại sao ông lại cảm thấy vui?

(Cười) Tôi không hề cảm thấy “sốc” hay mất cân bằng gì cả. Vì thực ra tôi cũng đã có ý định xin nghỉ từ cách đây mấy vòng đấu, nhưng thời điểm đó đang là giai đoạn đầy khó khăn với đội Becamex Bình Dương khi cùng lúc phải căng sức trên nhiều mặt trận khác nhau, nên tôi tự nhủ mình cứ phải cố.

- Vậy sau chiến công đưa Becamex Bình Dương lọt vào tới tận Bán kết AFC Cup hồi năm ngoái cũng như đang có những chuỗi trận thi đấu không đến nỗi nào tại đấu trường này năm nay, ông có thấy việc mình bị sa thải là bất công?

Đấy, nghề HLV nó bạc bẽo là vậy. Tuy nhiên, khi tôi đã chọn cái nghề này thì tôi cũng đã chuẩn bị sẵn về tinh thần cũng như tâm lý để sẵn sàng đối mặt với bất cứ hoàn cảnh nào. Còn chuyện có bất công hay không, hãy để người hâm mộ cùng dư luận đánh giá.

- Kể từ khi BLĐ Becamex Bình Dương đưa ông Đặng Trần Chỉnh về làm Giám đốc kỹ thuật, ông có nghĩ chiếc ghế của mình bị đe dọa?

Việc này tôi cũng dự đoán được. Tuy nhiên, như tôi đã nói, thời điểm đó tôi từng có ý định rút lui nhưng cứ cố vì sợ làm ảnh hưởng tới các cầu thủ cũng như thành tích của đội.

- Việc bị Becamex Bình Dương sa thải, theo ông thì có nguyên nhân hay sự tác động nào từ phía các thành viên trong BHL cũng như cầu thủ?

Theo tôi thì không, vì trong gần một năm làm việc cùng nhau, giữa tôi và BHL rất đồng thuận, không hề cómâu thuẫn hay xích mích gì cả. Còn với các cầu thủ lại càng không có, vì bạn cứ hỏi bất cứ ai trong số các học trò của tôi ở Becamex Bình Dương, chắc chắn họ sẽ trả lời là rất quý mến tôi, hay ngay như một tân binh như Lee Nguyễn cũng sẽ nói vậy.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này và xin chúc ông sẽ sớm tìm cho mình một bến đỗ mới.

Minh Quân(thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn