Thất nghiệp, trung vệ hàng đầu Việt Nam đi... đá phủi

Thể thaoThứ Bảy, 10/04/2010 06:28:00 +07:00

(VTC News) - Bị kỷ luật, không chịu tham gia tập luyện cùng CLB Tiền Giang, trung vệ Long Giang đã phải đi đá "phủi" để duy trì thể lực và phong độ.

(VTC News) - Trong thời gian phải “ngồi chơi xơi nước” thì mới đây, người ta thấy trung vệ của đội tuyển U23 Việt Nam phải xách giày vải ra sân xi măng của Trung tâm TDTT Mỹ Tho (Tiền Giang) để đá bóng.


Long Giang chính thức bị lãnh đạo CLB Hải Nhân Tiền Giang kỷ luật xuống đội trẻ và cắt hết lương, thưởng từ tháng 1/2010. Nhận án, trung vệ trẻ này đã không chấp hành án kỷ luật, cũng như không tham dự bất cứ buổi tập nào của CLB, thay vào đó, "lá chắn" tốt nhất của ĐT U23 Việt Nam tại SEA Games 25 lại đi đá phủi để duy trì thể lực và phong độ.

Tài năng của Long Giang đang bị lãng phí? (Ảnh: Quang Minh) 

Trước đó, khi trở về từ đội tuyển Quốc gia tham dự trận đấu loại tại Asian Cup gặp Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ngày 18/1 vừa qua, Long Giang đã đệ đơn xin thanh lý hợp đồng đào tạo còn thời hạn 2 năm với lãnh đạo Hải Nhân Tiền Giang.

Theo đó, trung vệ 21 tuổi này đã bày tỏ nguyện vọng được thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao như V.League, nơi có thể phát huy tốt nhất tài năng của anh. Tuy nhiên, điều này đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ các lãnh đạo đội bóng sông Tiền. Đích thân ông Nguyễn Nam Hùng (phó GĐ Sở VH-TT-&DL Tiền Giang) đã đứng ra phân tích và động viên cầu thủ này hãy ở lại vì hiện đội đang gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, Long Giang vẫn một mực bảo lưu chính kiến của mình, và rồi giữa anh và lãnh đạo đội đã không tìm ra được tiếng nói chung, khiến sự việc càng trở nên phức tạp. Việc trung vệ này bỏ tham gia tập luyện cùng đội giai đoạn trước khi giải hạng Nhất khởi tranh đã khiến ban lãnh đạo CLB “nóng mặt”. Ngày 27/1, Hải Nhân Tiền Giang chính thức ra quyết định xử phạt cầu thủ này như đã nói ở trên.

Trong thời gian qua, cũng có một vài CLB tỏ ý quan tâm đến trung vệ trẻ này như V.Ninh Bình, Navibank Sài Gòn, Đồng Tâm Long An, Hà Nội T&T,... Nhưng hầu hết các đội bóng V.League này đều tiếc món tiền khổng lồ 5 tỷ đồng cho chữ ký của Long Giang. Bởi vậy mà đến thời điểm này, Long Giang vẫn đang tiến thoái lưỡng nan tại đội bóng Nam Bộ.

Minh Phan

Bình luận
vtcnews.vn