Nghi án bán độ bóng đá VN: Nếu buông, nhận 100 triệu

Thể thaoThứ Ba, 16/03/2010 09:50:00 +07:00

Sau khi từ chức HLV trưởng đội Tiền Giang, ông Nguyễn Văn Thịnh cho biết các cầu thủ đã nhận được tin nhắn “gạ” bán độ với giá 100 triệu/người.

HLV Nguyễn Văn Thịnh vừa chính thức không dẫn dắt đội Tiền Giang nữa. Chiều qua, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Thịnh nói ông đang ở Nghệ An với giọng rất mệt mỏi.

-  Ba trận toàn thua có hai trận đá trên sân nhà. Lực đội không yếu nhưng cứ thua khó hiểu. Có phải cầu thủ phá ông?

HLV Nguyễn Văn Thịnh. 

Không hẳn thế, song tôi thấy mình không hạp với đội bóng này nên từ chức. Tôi xin nghỉ từ trước vòng 4 với Cần Thơ nhưng các anh lãnh đạo đội không chịu. Sau trận thua Tây Ninh ở vòng 5 thì tôi quyết từ chức.

-  Ông có thấy những trận thua ấy có “mùi”?

Vâng, tôi thấy bất thường. Bất thường ngay từ vòng 3 thua TDC Bình Dương.

-  Sự bất thường đến từ tư tưởng cầu thủ?

Trước trận thua TDC Bình Dương có bốn cầu thủ của đội Tiền Giang nhận được tin nhắn nếu buông thì được thưởng 100 triệu đồng. Tuy nhiên, các cầu thủ đã báo ngay cho lãnh đạo đội. Nhiều cầu thủ đã phân tâm rồi nghi kỵ nhau cũng có. Kết quả là trận đấy cả đội đá dưới mức bình thường.

-  Có thông tin nói rằng cơ quan điều tra Tiền Giang đã vào cuộc?

Ông chủ tịch CLB Hồ Thanh Sơn có nói thế nhưng cũng có thể là thấy cầu thủ hoang mang và không tin nhau thì ông ấy nói thế. Cũng có thể cơ quan điều tra âm thầm vào cuộc thì sao? Việc này tôi không biết cụ thể.

-  Thế thì đâu là nguyên nhân chính khiến ông từ chức?

Tôi thấy không hạp với đội bóng và gặp trở ngại với văn hóa vùng miền nên tôi chia tay. Tính tôi hay la lớn khi tập và khi chỉ đạo thi đấu. Các cầu thủ miền Tây thì lại thích nhỏ nhẹ nên than thở: “Thầy hay la hét nên khó đá!”. Đã vậy thành tích đội lại không tốt, sau năm lượt trận mà cứ ì ạch ở nhóm dưới, lại không hạp nhau thì chia tay sớm tốt hơn.

-  Còn những thông tin nói rằng nhóm cầu thủ gốc Nghệ An và Tiền Giang không ưa nhau nên không hợp tác với nhau trên sân?

Ở đội chỉ có Đình Long và Thanh Thế là người xứ Nghệ thôi. Con số ấy chưa đủ để gọi là nhóm. Hơn nữa là HLV trưởng, tôi không thấy điều này.

-  Xin cảm ơn ông.

Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc điều hành CLB Tiền Giang Nguyễn Nam Hùng khi được hỏi về vụ xử lý tin nhắn bán độ, ông có báo cơ quan điều tra vào cuộc không thì ông xin phép không bình về chuyện này. Riêng việc tìm người thay thế HLV Nguyễn Văn Thịnh, ông Hùng cho biết trợ lý Đỗ Văn Minh sẽ ngồi vào ghế HLV trưởng mà ông Thịnh ra đi.

Theo Pháp luật TP. HCM
Bình luận
vtcnews.vn