Các cựu danh thủ Hồng Sơn, Đức Thắng bị phạt cảnh cáo

Tổng hợpThứ Bảy, 06/02/2010 08:34:00 +07:00

Các cựu Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Đức Thắng, hiện là HLV đội U19 Viettel, đều phải nhận án phạt do hành vi xúc phạm trọng tài.

Chiều ngày 5/2, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ đến hết giải và phạt 2,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Đức Thắng, huấn luyện viên phó đội bóng U19 Viettel, vì đã có lời lẽ thô tục lăng mạ và hăm dọa trọng tài.

Ông Nguyễn Hồng Sơn, huấn luyện viên trưởng của đội bóng này, cũng phải nhận mức cảnh cáo và phạt 2 triệu đồng với lý do tương tự.

HLV Nguyễn Đức Thắng và các em nhỏ đang xem một buổi tập luyện của đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Tuổi Trẻ) 

Đây là quyết định kỷ luật được đánh giá là rất nghiêm khắc, đặc biệt đối với huấn luyện viên phó Nguyễn Đức Thắng, theo tinh thần bất cứ hành vi phi thể thao nào đều bị xử phạt rất nặng.

Theo quan điểm của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, những hành vi ứng xử của người thầy trong quá trình tập luyện và khi chỉ đạo trên sân có tác động rất lớn đối với công tác giáo dục tác phong thi đấu và đạo đức của các cầu thủ trẻ.

Trong trận đấu ngày 3/2 trên sân vận động Thủy Nguyên, đội bóng Megastar E&C Nam Định đã hòa Viettel với tỷ số 1-1. Trọng tài chính Nguyễn Thành Nhân đã phải rút ra 4 thẻ vàng phạt Trần Đức Thắng, Nguyễn Đức Duyệt của Megastar E&C Nam Định và Lê Xuân Cường, Đỗ Văn Thuận của Viettel. Riêng cầu thủ Hoàng Văn Thọ (Viettel), do phải nhận hai thẻ vàng ở các phút 63 và 70 đã phải nhận thẻ đỏ, buộc phải rời sân.

(Theo Vietnam+)
Bình luận
vtcnews.vn