Chiều nay, SLNA phá nụ hôn Việt làm rung rinh thế giới

Thể thaoThứ Sáu, 05/10/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Ninh Thuận-SLNA, một bên đứng trước vận hội làm nên lịch sử, một bên nhận lệnh từ cấp trên phải vô địch bằng mọi giá.

(VTC News)- HLV Nguyễn Quang Sơn tuyên bố nếu đội nhà vô địch ông sẽ hôn tất cả các học trò, nồng nàn và đầy cảm xúc y như cách ông và đội trưởng Duy Thanh làm 'rung rinh thế giới túc cầu' ba ngày trước.

* Từ 16h, VTC News truyền hình trực tiếp trận đấu

Cơn sốt vé tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm đang lên tới đỉnh điểm khi người dân Ninh Thuận thể hiện tình yêu cháy bỏng với đội bóng quê hương. Cùng với lực lượng cổ động viên SLNA hùng hậu từ khắp nơi ở miền Nam đổ về khiến những tấm vé vào sân trận chung kết U21 quốc gia trở thành thứ khó kiếm nhất trong vài ngày qua.

Ninh Thuận là tâm điểm bóng đá Việt chiều nay (Ảnh: Quang Minh).

Theo thông tin mới cập nhật, đã có khoảng 1.500 cổ động viên SLNA di chuyển vào Ninh Thuận nung nấu quyết tâm "nhuộm vàng" Phan Rang. Con số này so với 500 vé vào sân như xác nhận của hội cổ động viên xứ Nghệ đã chứng minh thương hiệu cuồng nhiệt của fan đội bóng sông Lam.

Họ muốn chứng minh cho cả nước thấy lời nói của nhà báo Nguyễn Công Khế, người sáng lập ra giải U21 báo Thanh niên, rằng "Ninh Thuận đã vươn mình trở thành nơi mến mộ bóng đá số 1 Việt Nam" là sai.

Ninh Thuận - đá vì vận hội lịch sử

Chưa bao giờ Ninh Thuận, một vùng trắng về bóng đá lại tiến sâu vào một giải đấu tầm cỡ quốc gia như thế. Cả thầy trò HLV Nguyễn Quang Sơn lẫn lãnh đạo tỉnh đều một mực khẳng định vào sân như thế là quá thành công rồi, có thắng hay thua trong trận chung kết cũng không phải vấn đề lớn.

Tuy nhiên, trước sức ép và sự chờ đợi từ lượng khán giả nhà khổng lồ, Lê Duy Thanh và các đồng đội chắc chắn sẽ nỗ lực 200% sức lực để đem về chiến công có một không hai trong lịch sử.

Sự thăng hoa của U21 Ninh Thuận thể hiện qua nụ hôn gây sốt cả nước này
(Ảnh: Quang Minh).


Một thuận lợi thấy rõ của Ninh Thuận trong trận đấu chiều nay là họ sẽ gặp lại SLNA, đối thủ từng chạm trán ở vòng bảng. Việc từng thua đội quân áo vàng cũng là lợi thế về mặt tâm lý cho Ninh Thuận. Chính HLV Quang Sơn cũng thừa nhận thích gặp lại Nghệ An hơn là Than Quảng Ninh.

Những kinh nghiệm trong lần giáp mặt ngày khai mạc sẽ được các cầu thủ Ninh Thuận áp dụng và tìm ra phương pháp khắc chế được ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.

SLNA - cúp về 'quê choa'?

Nhiều người hâm mộ màu áo sông Lam khẳng định xem lứa U21 đá năm nay, đội bóng chẳng cần phải giữ lại những trụ cột đội một muốn ra đi. Lối đá già dặn cộng với nền tảng thể lực, tư duy chiến thuật tốt, sự đồng đều đáng kinh ngạc giữa các tuyến khiến và bản lĩnh trận mạc biến U21 SLNA thành nỗi khiếp đảm của mọi địch thủ tại giải.

Họ càng đá càng tiến những bước vững chắc, lầm lì tới chiếc cúp vô địch. Việc hạ gục Đồng Tháp với tỉ số kinh hoàng 7-1 ở trận cuối vòng bảng hay lạnh lùng vượt mặt Than Quảng Ninh trên chấm luân lưu tại bán kết đã chứng minh điều đó.

U21 SLNA sẽ không nể nang gì chủ nhà như đã từng ở vòng bảng
(Ảnh: Quang Minh).


Một trong những lý do tin tưởng SLNA sẽ vô địch giải đấu dù phải chơi tại "chảo lửa" Ninh Thuận là các cầu thủ trẻ dưới trướng HLV Đinh Văn Dũng đang khao khát thể hiện bản thân. Cơ hội đổi đời, bước ra sàn đấu lớn, được ban huấn luyện đội một SLNA hay các "đại gia V-League" để ý chỉ có một, hai lần.

Thêm nữa, lãnh đạo SLNA đã hạ lệnh cho đoàn quân U21 phải vô địch bằng mọi giá nhằm xua tan đi nỗi thất vọng khi không thể bảo vệ thành công ngai vàng V-League.

Từng hạ gục Ninh Thuận ở vòng bảng với tỉ số 2-0, SLNA biết cách làm thế nào để hạ nhiệt những đôi chân thăng hoa của chủ nhà, đặc biệt là kiềm chế ngòi nổ đáng sợ nhất tại giải - tiền vệ thủ quân Lê Duy Thanh.

16h chiều nay, cả nước sẽ hướng tâm điểm về sân vận động tỉnh Ninh Thuận, nơi giải U21 quốc gia thành công nhất trong lịch sử hạ màn.

Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn