6 trận cầu đinh bóng đá thế giới cuối tuần này

Thể thaoThứ Bảy, 18/08/2012 07:00:00 +07:00

VTC News thống kê những trận cầu hấp dẫn nhất cuối tuần giúp độc giả tiện theo dõi và tận hưởng bầu không khí nóng bỏng mùa giải mới.

VTC News thống kê những trận cầu hấp dẫn nhất cuối tuần giúp độc giả tiện theo dõi và tận hưởng bầu không khí nóng bỏng mùa giải mới.
1- Everton - Man United (2h ngày 21/8, sân Goodison Park, Anh)

Tâm điểm bóng đá thế giới sẽ tập trung tại thành phố cảng Liverpool, nơi chủ nhà Everton tiếp đón Man United trong khuôn khổ vòng 1 Premier League 2012-13. Ở đó, đương kim vua phá lưới Robin van Persie sẽ chính thức ra mắt màu áo "Quỷ đỏ" sau cuộc đào tẩu gây tranh cãi từ Arsenal.

Vam Persie có nổ súng trong ngày ra mắt MU?

Hàng công dưới trướng HLV Alex Ferguson trở nên chật chội vô cùng với sự hiện diện của... 5 ngôi sao: Van Persie, Rooney, Chicharito, Wellbeck và Berbatov. Chọn ai và bỏ ai thực sự là một quyết định khó khăn.

Thật không may, trận đấu đầu tiên của Van Persie lại là chuyến làm khách đầy giông bão tới Goodison Park. Everton chưa bao giờ là một ứng cử viên vô địch nhưng họ lại là khắc tinh của những đội bóng lớn.

Dự đoán: Van Persie ghi bàn sau khi vào sân ở hiệp hai. Man United thắng chung cuộc 1-0.

2- Arsenal - Sunderland
(21h ngày 18/8, sân Emirates, Anh)

Không dễ dàng gì cho Arsenal khi phải sống thiếu Van Persie, chân sút ghi tới 37 bàn trên mọi mặt trận mùa trước. Tuy nhiên, với bộ tứ tấn công mới toanh Walcott, Cazorla, Podolski và Giroud, giáo sư Wenger có cơ sở tự tin vào một mùa giải cạnh tranh sòng phẳng với các đại gia khác.

Tiếp Sunderland trong trận mở màn Premeir League, áp lực trình diễn một bộ mặt tươi mới trước khán giả nhà là không nhỏ với các pháo thủ. Đặc biệt khi Sunderland là đối thủ không dễ bị bắt nạt và có lối chơi thể lực rất khó chịu.

 Cuộc sống mới của Arsenal sẽ ra sao?

Dự đoán: Giroud và Cazorla ghi bàn. Arsenal thắng 3-1.

3- Real Madrid - Valencia
(0h ngày 20/8, sân Bernabeu, Tây Ban Nha)

Đương kim vô địch Real Madrid sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng trận cầu tiếp đón Valencia tại Bernabeu. Mùa trước, dù cán đích ở vị trí quán quân với kỷ lục về điểm số (100), số bàn thắng (121) và số trận thắng sân khách (16), thầy trò Mourinho vẫn không thể hài lòng. Họ vẫn thiếu trong bộ sưu tập chiếc cúp Champions League thứ 10 trong lịch sử.

Ronaldo và các đồng đội được dự đoán sẽ chơi bùng nổ hơn thế trong mùa giải mới này, nhất là khi Barca đã mất đi đầu lĩnh Pep Guardiola. Nạn nhân đầu tiên của "bầy kền kền" sẽ là Vanlencia, đội dù xếp hạng 3 La Liga mùa trước nhưng kém Real tới tận... 39 điểm.
Ronaldo và các đồng đội khởi động chiến dịch bảo vệ ngai vàng La Liga.

Dự đoán: Ronaldo lập cú đúp. Real thắng 3-0.

4- Barcelona - Real Sociedad
(2h ngày 20/8, sân Nou Camp, Tây Ban Nha)

Nếu Ronaldo ghi 60 bàn trên 55 trận mùa trước thì Lionel Messi còn gây ấn tượng hơn với 73 bàn trên 60 trận. Phong độ không tưởng của Messi là cơ sở để Barcelona nghĩ về một cuộc lật đổ trong năm nay.

Bộ khung từng vô địch Euro 2012 cùng tuyển Tây Ban Nha gồm Busquets, Xavi, Iniesta, Pedro, Alba, Pique vẫn duy trì được sự hưng phấn cần thiết. Điều đó là quá đủ để thầy trò Tito Vilanova đè bẹp những vị khách tới từ xứ Basque.

Nhiều người chờ đợi Barca dưới triều đại tân HLV Tito.

Dự đoán: Messi lập hat-trick. Barca thắng 4-0.

5- Ajaccio vs. Paris Saint-Germain
(2h ngày 20/8, sân Stade Francois-Coty, Pháp)

Nhiều ngày qua, làng túc cầu thế giới chấn động với hàng loạt thương vụ bom tấn nổ ra. Và thủ phạm chính là đội bóng thủ đô nước Pháp PSG. Những siêu sao như Thiago Silva, Ibrahimovic (65 triệu euro), Ezequiel Lavezzi (30 triệu euro),  Marco Verratti (11 triệu euro) và Lucas Moura (45 triệu euro, sẽ đến vào tháng 1/2013) lần lượt cập bến sân công viên các hoàng tử.

Tuy nhiên, núi tiền của các ông chủ tây Á vẫn chưa đem lại hiệu quả tức thì. Phải rất vất vả, PSG mới kiếm được trận hòa 2-2 trước Lorient trong trận đấu mở màn tuần trước (Ibra lập cú đúp). Rõ ràng, HLV Ancelotti còn rất nhiều việc phải làm để hội tụ sức mạnh của các ngôi sao.

 Tiền không đem lại hiệu quả tức thì cho PSG

Dự đoán: Lại một trận hòa thất vọng cho PSG. Tỉ số chung cuộc 1-1.

6- Anzhi Makhachkala vs. Zenit St. Petersburg
(0h ngày 20/8, sân Khazar, Makhachkala, Cộng hòa Dagestan)

Đương kim vô địch Zenit sẽ phải đối đầu với đại gia chịu chơi bậc nhất giải ngoại hạng Nga - Anzhi Makhachkala. Dù được chơi trên sân nhà lại có siêu sao hàng đầu như Samuel Eto'o song Anzhi vẫn khó cản bước tiến của Zenit, đội bóng đang thi đấu vào phom.

Dự đoán: Zenit thắng sít sao 2-1.


Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn