Hay nhất Ngoại hạng: Van Persie "ăn đứt" Rooney, Aguero

Thể thaoThứ Hai, 23/04/2012 07:30:00 +07:00

(VTC News)-Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa công bố cầu thủ hay nhất, tài năng trẻ xuất sắc nhất và đội hình tiêu biểu của mùa.

(VTC News)- Đêm qua, hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đã công bố cầu thủ hay nhất, tài năng trẻ xuất sắc nhất và đội hình tiêu biểu của mùa.

Không ngạc nhiên khi thủ quân Arsenal Robin Van Persie giành chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất. Anh đã đánh bại hàng loạt ứng cử viên nặng ký khác như Sergio Aguero, David Silva, Joe Hart, Scott Parker và Wayne Rooney để lần đầu tiên giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

Van Persie thuyết phục giành danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa 2011-12.

Tiền đạo người Hà Lan năm nay 28 tuổi, hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League với 27 lần nổ súng, góp công lớn vào sự trở lại ngoạn mục của Arsenal sau giai đoạn khởi đầu mùa giải tệ hại.

"Thật đặc biệt. Tất cả cầu thủ đều nỗ lực cống hiến và thi đấu hàng tuần, họ là những con người chuyên nghiệp. Được các đồng nghiệp nhìn nhận và đánh giá qua giải thưởng này là vinh dự lớn lao dành cho tôi", Van Persie xúc động phát biểu trong lễ nhận giải.

Anh cũng không quên gửi lời tri ân tới các đồng đội ở Arsenal: "Không có họ, tôi không thể có được danh hiệu này. Walcott đã kiến tạo cho tôi 12 đường chuyền thành bàn mùa này - đó là ví dụ điển hình".

Van Persie chuyển tới Arsenal từ Feyenoord năm 2004. Thoạt đầu, tuyển thủ Hà Lan được đóng đinh ở vị trí tiền đạo lùi. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Wenger, anh dần hoàn thiện những kỹ năng của một trung phong cắm điển hình. Sau 191 trận khoác áo The Gunners, Persie có 93 bàn thắng.

 Anh cũng chiếm một suất trong đội hình tiêu biểu Premier League 2011-12.

Walker chiến thắng hạng mục cầu thủ trẻ xuất sắc nhất

Hậu vệ trẻ 21 tuổi người Anh đang thi đấu cho Tottenham xuất sắc hạ gục hàng loạt tên tuổi khác như Gareth Bale, Alex Oxlade-Chamberlain, Danny Welbeck, Aguero, Daniel Sturridge để đăng quang danh hiệu cá nhân này.

Anh gây ấn tượng ở khả năng lên công về thủ khá toàn diện. Tháng 11 năm ngoái, Walker ra mắt màu áo tuyển Anh trong trận giao hữu với Thụy Điển và ngay lập tức được bình trọn là cầu thủ hay nhất trận.

Chính Walker cũng bất ngờ với danh hiệu được trao.

Man City góp 1/3 đội hình tiêu biểu của mùa

Thủ môn: Joe Hart (Man City)
Hậu vệ: Kyle Walker (Tottenham),  Vincent Kompany (Man City), Fabricio Coloccini (Newcastle), Leighton Baines (Everton),
Tiền vệ: David Silva (Man City), Yaya Toure (Man City), Gareth Bale  (Tottenham), Scott Parker (Tottenham)
Tiền đạo: Robin van Persie (Arsenal), Wayne Rooney (Man Utd).

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn