Dễ dàng hạ QPR, MU bỏ cách Man City 8 điểm

Thể thaoChủ Nhật, 08/04/2012 07:23:00 +07:00

(VTC News)- MU đã hoàn thành nhiệm vụ trên sân nhà một cách nhẹ nhàng với chiến thắng 2-0 trước QPR.

(VTC News)- MU đã hoàn thành nhiệm vụ trên sân nhà một cách nhẹ nhàng với chiến thắng 2-0 trước QPR.

>>> Clip tổng hợp trận đấu

Trước giờ khai chiến, thầy trò HLV Alex Ferguson đang nắm lợi thế lớn về tinh thần lẫn lực lượng. Nếu giành trọn 3 điểm trước các vị khách QPR, họ sẽ bỏ cách kình địch Man City, đội sẽ thi đấu sau đây 2 giờ đồng hồ, khoảng cách lên tới 8 điểm trên bảng xếp hạng.

 Rooney và các đồng đội sẽ gây áp lực khổng lồ lên vai Man City nếu hạ gục QPR.

Tuy nhiên, tân binh QPR không phải là một đối thủ dễ chịu. Họ đang ở thế cùng đường trong cuộc chiến trụ hạng và tỏ ra đặc biệt khó lường. Hai chiến thắng gây sốc liên tiếp trên sân nhà Loftus Road trước các đại gia Liverpool và Arsenal gần đây là minh chứng sinh động. Không ngạc nhiên khi HLV Mark Hughes, một người rất hiểu MU từng là học trò của Alex Ferguson, mạnh dạn tuyên bố sẽ đem về thắng lợi đầu tiên cho QPR trước 'Bầy Quỷ đỏ' sau 20 năm chờ đợi.



HLV Alex Ferguson đã 69 lần chạm trán với một đội bóng của cựu học trò (51 thắng, 13 hòa, 5 thua). Đặc biệt, trong 29 lần gặp gỡ cố nhân gần nhất, ông già gân 70 tuổi đều bất bại (23 thắng, 6 hòa).

Anh em nhà Rio và Anton Ferdinand đã chạm trán nhau tổng cộng 6 lần tại Premier League. Tỉ số đang tạm nghiêng về Rio với (4 thắng 2 thua).
Như mọi khi, chủ nhà với bộ ba vào phom Valencia, Rooney, Wellbeck tạo ra được thế trận lấn lướt ngay từ những phút đầu tiên. Theo thống kê, trong 10 phút đầu trận, thời gian kiểm soát bóng của MU lên tới 92%. Áp lực khổng lồ mà Rooney và các đồng đội tạo nên trước khung thành Kenny có hiệu quả gần như tức thì.

Phút 14, Ashley Young khéo léo thoát thâm nhập vòng cấm thần tốc buộc tiền vệ Derry cản phá trái phép. Trên chấm 11m, Rooney dễ dàng mở tỉ số cho chủ nhà. Quyết định của trọng tài đã gây phản ứng gay gắt từ các cầu thủ QPR. Họ cho rằng Young đã ở vào thế việt vị trong tình huống nhận đường chọc khe từ Rooney đồng thời tuyển thủ Anh này đã cố tình ngã vờ trong pha va chạm với Derry.

 Tình huống gây tranh cãi phút 15 dẫn tới thẻ đỏ của Derry.

Và bàn thắng của Rooney.

Chắc chắn tổ trọng tài Lee Mason sẽ hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau quyết định nặng tay này. Cách đây một ngày, các trọng tài làm nhiệm vụ trận Chelsea-Wigan cũng đã phạm những sai lầm ngớ ngẩn trong cả hai bàn thắng của The Blues.



Dẫn bàn và hơn người, thế trận càng trở nên dễ dàng cho đội chủ sân Old Trafford. Họ thao túng trận đấu và tạo cho người hâm mộ cảm giác chắc chắn 3 điểm sẽ ở lại 'Nhà hát'.

Bước sang hiệp hai, không khó để MU có thêm bàn thắng. Phút 67, lão tướng Scholes tái hiện một trong những pha bóng quen thuộc thời đỉnh cao: cú sút bóng sống sở trường ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 2-0.

Thời gian còn lại, MU duy trì được sự an toàn cho khung thành thủ môn De Gea và bảo toàn được thắng lợi chung cuộc. Thầy trò Alex Ferguson đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và lúc này, gánh nặng áp lực đang thuộc về Man City, đội bóng sẽ chạm mặt Arsenal sau đây gần hai giờ đồng hồ.

>>> Clip tổng hợp trận đấu

Đội hình ra sân:

MU: De Gea, Rafael Da Silva, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Scholes, Carrick, Young, Rooney, Welbeck.
QPR: Kenny, Onuoha, Ferdinand, Hill, Taiwo, Diakite, Derry, Mackie, Taarabt, Buzsaky, Bothroyd.

Bàn thắng: Rooney 15' (pen) Scholes 67'
Thẻ đỏ: S. Derry 14'

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn