Hạ MU 2-1, Ajax ngẩng cao đầu rời Europa League

Thể thaoThứ Sáu, 24/02/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Thua hú vía Ajax trên sân nhà, MU giành quyền đi tiếp tại Europa League với tổng tỉ số 3-2.

(VTC News)- Thua hú vía Ajax trên sân nhà, MU giành quyền đi tiếp tại Europa League với tổng tỉ số 3-2.

Có hai bàn làm vốn từ trận lượt đi, được sự cổ vũ cuồng nhiệt của gần 7 vạn khán giả nhà, mọi sự càng trở nên hoàn hảo với MU khi ngay phút thứ 6 'thần tài' Chicharito đã có bàn thắng mở tỉ số. Pha phối hợp đẹp mắt với Berbatov đã là bàn thắng thứ 10 trong mùa của chân sút người Mexico. Ghi bàn trong bốn trận liên tiếp, 'hạt đậu nhỏ' gián tiếp khẳng định với tất cả: anh đã sẵn sàng lấy lại vị trí chính thức trên hàng công 'quỷ đỏ'.

 Chicharito ghi bàn chớp nhoáng ngay phút thứ 6.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì chủ sân Old Trafford làm được. Thời gian còn lại của trận đấu, họ để Ajax Amsterdam tung hoành ngay tại địa bàn của mình. Hàng tiền vệ thiếu vắng Scholes, Giggs cùng sự hỗ trợ từ Rooney không thể kiểm soát được thế trận trước sức 'vùng vẫy' mạnh mẽ của nhà vô địch Hà Lan.

Ở vào thế không còn gì để mất, thầy trò Frank De Boer dốc tòan lực lên mặt trận tấn công. Và đến phút 37 những nỗ lực dồn ép của họ đã có kết quả. Cú sút bằng chân trái cực mạnh từ ngoài vòng cấm của Ozbiliz không cho David de Gea bất cứ cơ hội cản phá nào.

Càng về cuối trận, các CĐV MU càng sốt ruột khi đội nhà liên tục bị đẩy vào thế chống đỡ. Vẫn biết không thể đòi hỏi quá nhiều vào đội hình gồm toàn cầu thủ mới trở lại sau chấn thương nhưng ít nhất tinh thần thi đấu, khả năng tập trung là điều MU chưa thuyết phục được người hâm mộ.

Ajax vùng lên mạnh mẽ và tạo nên cuộc ngược dòng ngoạn mục với hai bàn thắng của Ozbiliz và Alderweireld.

Điều gì đến cũng phải đến. 7 phút trước khi hết giờ, Alderweireld đội đầu dũng mãnh từ cự ly gần tung nóc lưới MU sau pha đá phạt của Ozbiliz. Lại một bàn thua từ tình huống cố định nữa của De Gea.

Đến lúc này, ký ức kinh hoàng từ những trận đấu không tưởng trước Basel rồi Benfica tại vòng bảng Champions League chợt hiện về ám ảnh toàn bộ người xem có mặt tại 'Nhà hát'. Sự mất tập trung, lỗi vị trí sơ đẳng từ các bóng áo đỏ từng khiến họ trả cái giá quá đắt.

Rất may cho Chicharito và các đồng đội, ít phút ngắn ngủi còn lại không đủ để Ajax làm nên một cơn địa chấn khác tại Old Trafford. Dù giành vé đi tiếp song MU cũng không thể khiến các CĐV hài lòng.

Loading the player ...

Chiến thắng 2-1 ở trận lượt về là không đủ để Ajax đi tiếp.


Địch thủ vòng 1/8 của MU là A.Bilbao.

Đội hình ra sân:


MU: De Gea, Rafael, Jones, Smalling, Fabio, Nani, Park, Cleverley (Scholes 61), Young (Evans 61), Hernandez, Berbatov (Welbeck 71).
Ajax: Vermeer, Van Rhijn, Alderweireld, Vertonghen, Koppers (Klaassen 46), De Jong, Anita, Eriksen (Serero 60), Ozbiliz, Lodeiro (Blind 80), Sulejmani.

Tỉ số chung cuộc: MU 1-2 Ajax (tổng tỉ số 3-2)

Bàn thắng: Chicharito 6' Ozbiliz 37' Alderweireld 87'

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn