Quật ngã MU, Blackburn phá tan sinh nhật Sir Alex

Thể thaoThứ Bảy, 31/12/2011 08:25:00 +07:00

(VTC News)-Hạ gục chủ nhà MU 3-2 theo kịch bản không thể kịch tính hơn, Blackburn biến bữa tiệc sinh nhật thứ 70 của Sir Alex thành cơn ác mộng.

(VTC News)-Hạ gục chủ nhà MU 3-2 theo kịch bản không thể kịch tính hơn, Blackburn biến bữa tiệc sinh nhật thứ 70 của Sir Alex thành cơn ác mộng.
Ngày cuối cùng của năm 2011 chính là thời điểm MU hoàn thành nhiệm vụ giai đoạn một mùa giải năm nay. Đây cũng là ngày hàng triệu Manucian trên thế giới hồi hộp chờ đợi chiến thắng của đội nhà trước Blackburn làm quà tặng sinh nhật lần thứ 70 của Sir Alex Ferguson. (clip trận đấu)
Sir Alex mong chờ món quà chiến thắng từ các học trò trong ngày mừng sinh nhật thứ 70. 

Tuy nhiên, không khí lễ hội tại Old Trafford đã bị đội bóng bét bảng Premier League dập tắt không thương tiếc. Phút 16, trung vệ Samba bị Berbatov kéo ngã trong vòng cấm. Trọng tài chính Mike Dean không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Cú sút thành bàn của Yakubu khiến 7 vạn CĐV tại 'Nhà hát' như chết lặng.
Mặc dù Blackburn sớm vươn lên dẫn trước song vẻ mặt của HLV Steve Kean vẫn chưa thể giãn ra. Cách biệt một bàn trước MU tại sân nhà của họ chưa bao giờ là an toàn. 
Thực tế trên sân đã chứng tỏ những e ngại của chiến lược gia 44 tuổi là chính xác. Chủ nhà sau khi bị dẫn bàn ồ ạt dâng cao đội hình và liên tục gây sức ép về phía khung thành thủ môn Bunn. Rất may mắn, đội quân 'hoa hồng' mới duy trì được lợi thế trong suốt 45 phút của hiệp một. (clip trận đấu)

Nhưng Yakubu đã mở màn buổi tối dành cho ông với hai bàn thắng lạnh lùng.

Trước nguy cơ ngày mừng sinh nhật biến thành ác mộng, HLV Alex Ferguson đã phải rút Chicharito mới trở lại sau chấn thương ra và thay vào đó là Anderson nhằm gia cố khu trung tuyến và nâng cao sức chiến đấu cho đội nhà.
Tuy nhiên, khi mà thay đổi của ông chưa phát huy tác dụng thì hàng thủ MU một lần nữa sụp đổ trước Yakubu. Phút 51, chân sút này đi bóng qua 3 cái bóng áo đỏ rồi tung cú sút chân trái quyết đoán vào góc hẹp hạ gục De Gea lần thứ hai.
Trong tình thế nguy kịch tưởng như thảm họa kinh hoàng thua 1-6 trước Man City tái hiện thì MU đã có 'vị cứu tinh'. Berbatov, tội đồ trong bàn thua đầu tiên đã có bàn gỡ 1-2 chỉ một phút sau khi Yakubu hạ gục De Gea.
Tội đồ Berbatov kịp tỏa sáng ghi liên tiếp hai bàn thắng trong mười phút. 

Tinh thần dâng cao, các cầu thủ MU hạ quyết tâm lật ngược thế cờ tránh một kết quả hổ thẹn trong ngày vui của thầy. Nani, Valencia liên tiếp đi bóng quấy rối hai bên cánh đẩy hàng thủ Blackburn vào tình trạng báo động đỏ. (clip trận đấu)
Phút 62, 4 khán đài Old Trafford như vỡ òa với bàn gỡ 2-2 của Berbatov. Người kiến tạo vẫn là Valencia.
Với những kịch bản thường thấy, MU sau khi thoát chết ngoạn mục sẽ chiếm lĩnh thế trận và lật ngược thế cờ dễ dàng trước một đội quân xuống tinh thần thấy rõ như Blackburn. Nhưng sự đời không đơn gian như vậy. Bóng đá vốn luôn tiềm ẩn sự khó lường. (clip trận đấu)

Kịch tính đẩy lên cao trào khi Hanley ghi bàn thắng vàng cho Blackburn ở phút 80 ấn định thắng lợi 3-2. 

Thất bại chung cuộc, MU đánh mất cơ hội chiếm ngôi đầu của Man City, đồng thời biến ngày vui của Sir Alex thành cơn ác mộng. 

30 phút cuối chứng kiến Blackburn oằn mình chống đỡ những pha bắn phá từ 'Bầy Quỷ đỏ'. Nhưng chỉ cần một cơ hội thôi, họ đã làm nên chiến thắng lịch sử tại Old Trafford. Phút 80, Pedersen đá phạt góc, De Gea rồi Carrick lúng túng đánh mất thế kiểm soát tạo cơ hội cho Hanley xé lưới chủ nhà lần thứ 3.
Thua chung cuộc 2-3, MU bỏ lỡ cơ hội vàng soán ngôi kình địch Man City. Họ vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 2 với 45 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn Man City (45 điểm) và Tottenham (38 điểm) lần lượt là 1 và 2 trận. Khả năng 'Bầy Quỷ đỏ' bị Spurs đuổi kịp đã dần trở thành hiện thực.
Quả là một ngày sinh nhật buồn dành cho Alex Ferguson trong năm đánh dấu năm thứ 25 triều đại của ông ở Old Trafford. MU đã bị hất cẳng khỏi Champions League, Carling Cup, và giờ đây rất có thể là Premier League.
Đội hình ra sân:
MU: De Gea, Rafael Da Silva, Jones, Carrick, Evra, Nani, Valencia, Park, Welbeck, Hernandez, Berbatov.
Blackburn: Bunn, Lowe, Samba, Hanley, Pedersen, Henley, Nzonzi, Petrovic, Rochina, Formica, Yakubu.
Tỉ số chung cuộc: MU 2-3 Blackburn
Bàn thắng: Yakubu (pen 16' 51') Berbatov (52' 62') Hanley (80')


Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn