Hòa derby, Chelsea xa dần mộng vô địch

Thể thaoThứ Hai, 26/12/2011 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Chelsea- Fulham là trận đấu sớm nhất của loạt trận trong ngày lễ tặng quà. Chelsea cần 3 điểm để không bị bỏ cách quá xa trong cuộc đua đến

(VTC News)- Trận derby thành London là trận đấu sớm nhất của loạt trận trong ngày lễ tặng quà. Chelsea cần 3 điểm để không bị bỏ cách quá xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.
Thay đổi đáng chú ý nhất ở đội hình xuất phát của Chelsea chính là sự xuất hiện của Fernando Torres. Anelka sang Thân Hoa Thượng Hải, Drogba ngồi dự bị và tiền đạo người Tây Ban Nha có trận đá chính đầu tiên sau 2 tháng. Ở hàng phòng ngự, Terry đá cặp với David Luiz trong khi Bosingwa trở về vị trí quen thuộc bên hành lang cánh phải.

>>>>> Xem clip trận đấu

Fulham không đến Stamford Bridge với tư tưởng chịu trận

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Fulham nhập cuộc khá tự tin và chơi tương đối ngang ngửa với đội chủ nhà. Song trong 15 phút đầu tiên của trận đấu, cơ hội nguy hiểm nhất đã thuộc về thầy trò Villas Boas. Phút 14, Torres đón bóng từ quả tạt của Mata, bay người vô lê đẹp mắt từ cự li gần. Tiếc là bóng lại đi đúng vào vị trí mà Stockdale đã chọn. Có thể nhận thấy, thời gian gần đây, Torres đã dần lấy lại sự tự tin vốn có. Chắc chắn, nếu tiếp tục được tin tưởng, El Nino sẽ sớm lấy lại phong độ từng khiến cả thế giới nằm rạp dưới những bước chạy của mình.

Tuy nhiên, chỉ mình Torres cố gắng thôi là chưa đủ. Fulham sau trận thua muối mặt 0-5 trước MU đã chơi kín kẽ và tập trung hơn rất nhiều. Họ chủ động kéo đội hình lui sâu về phần sân nhà, tạo nên hai tầng phòng ngự cẩn mật trước khi lấy đó làm bàn đạp để tổ chức các đợt phản công nhanh. Lối chơi kỉ luật ấy khiến Chelsea gặp cực kì nhiều khó khăn nhất là khi bộ đôi Mata-Lampard tỏ ra khá yếu trong khâu sáng tạo.

Torres là điểm sáng của Chelsea ở trận đấu này

Song không khí bế tắc nhanh chóng bị phá bỏ ngay đầu hiệp 2. Torres chứng minh sự năng nổ của anh không hề vô ích. Phút 46, El Nino nhận bóng trong khu vực 16m50, khống chế kĩ thuật rồi khéo léo làm tường để Mata tung cú sút chân trái hiểm hóc mở điểm cho The Blues.

>> Xem bàn thắng

Thế nhưng niềm vui của thầy trò Villas-Boas chỉ kéo dài được đúng 10 phút. Dempsey là cái tên làm câm lặng các khán đài Stamford Bridge. Tiền vệ người Mỹ băng vào cực nhanh, đệm bóng cận thành sau pha căng ngang từ cánh phải của Bryan Ruiz, đánh bại Petr Cech.

>>> Xem bàn thắng

Bàn thua có phần chóng vánh khiến Chelsea lại phải dồn lên tấn công. Lần lượt Malouda rồi Drogba được đưa vào sân nhằm tăng thêm sức sát thương cho hàng tiền đạo. Sự thay đổi đó mang tới hiệu quả tức thì. Malouda có 2 tình huống liên tiếp uy hiếp khung thành đối thủ chỉ tiếc là may mắn đã không mỉm cười với cầu thủ người Pháp. Drogba thì im tiếng hơn và chọn giải pháp hỗ trợ cho Torres.

Cũng phải thừa nhận, Stockdale đã chơi một hiệp 2 tuyệt vời khi cản phá thành công gần như toàn bộ những cú pháo kích của các chân sút chủ nhà.

Nỗ lực không được đền đáp. Chelsea chấp nhận bị Fulham cầm hòa dù họ đã bảo toàn được chuỗi 32 năm bất bại trước đội bóng cùng thành phố. Kết quả này chắc chắn sẽ khiến The Blues bị bỏ xa hơn trong cuộc đua đến ngôi vô địch bởi ở vòng đấu này, cả MU lẫn Man City đều chỉ gặp những đội bóng dưới cơ.

>>>>> Xem clip trận đấu

Đội hình ra sân:

Chelsea:
Cech; Bosingwa, David Luiz, Terry, Cole; Meireles, Romeu, Lampard; Sturridge, Torres, Mata.

Fulham: Stockdale; Kelly, Senderos, Hangeland, Riise; Frei, Murphy; Ruiz, Dembele, Dempsey; Sa.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn