Đại chiến Ý- Anh: Milan tái ngộ Arsenal, Napoli-Chelsea

Thể thaoThứ Sáu, 16/12/2011 06:20:00 +07:00

(VTC News)- Món quà sinh nhật của Milan có tên Arsenal, trong khi Napoli gặp một đại diện từ xứ sở sương mù khác là Chelsea.

(VTC News)- Món quà sinh nhật của Milan có tên Arsenal, trong khi Napoli gặp một đại diện từ xứ sở sương mù khác là Chelsea.


16 đội đã vượt qua vòng bảng sẽ được chia làm hai nhóm hạt giống, bao gồm:

+ Nhóm đầu bảng (I): Bayern Munich, Inter Milan, Benfica, Real Madrid, Chelsea, Arsenal, APOEL, Barcelona
+ Nhóm nhì bảng (II): Napoli, CSKA Moscow, FC Basel, Olympique Lyon, Bayer Leverkusen, Olympique Marseille, Zenit St Petersburg, AC Milan

Nguyên tắc bốc thăm: Các đội cùng nhóm, cùng quốc gia và đã gặp nhau ở vòng bảng thì sẽ không gặp nhau. Theo thống kê sơ bộ, Milan là đội khốn khổ nhất khi đối thủ có thể là Real, Arsenal, Bayern hoặc Chelsea. Ngược lại, Inter lại vô cùng dễ thở bởi kẻ cản đường đáng sợ nhất chỉ là... Lyon- đội đang bị đặt trong vòng nghi vấn sau thắng lợi 7-1 trước D. Zagreb.

Kí ức buồn có quay lại San Siro

Tuy nhiên, ngay lượt bốc đầu tiên, cựu tuyển thủ Đức Paul Breitner đã đưa lá thăm đề tên APOEL Nicosia tới nước Pháp. Đối thủ của đội bóng đảo Síp là "những chú sư tử sông Rhones" Lyon.

Kịch tính chỉ bắt đầu từ lượt phân cặp thứ 2 khi Napoli- trong lần đầu tiên trở lại sau 2 thập kỷ vắng bóng tại Champions League- sẽ đối mặt với thử thách khó khăn mang tên Chelsea. Đại chiến Ý- Anh tiếp tục nóng bỏng với trận chung kết sớm AC Milan- Arsenal. Còn nhớ, 4 mùa giải trước, ở tứ kết Champions League 2007/08, chính Pháo thủ đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của Rossoneri bằng 2 bàn thắng của Fabregas và Adebayor ngay trên thánh địa San Siro dù ở lượt đi hàng thủ Milan đã chơi cực kì xuất sắc khi cầm hòa không tỉ số với đội chủ nhà.

Song đấy cũng là 2 cặp đấu đáng chú ý nhất ở vòng knock-out. Các đại gia còn lại của bóng đá Châu Âu đều chỉ phải gặp các đối thủ dưới cơ hơn rất nhiều.

Bayern sẽ có cơ hội lần thứ 2 chơi trận chung kết trên sân nhà khi hòn đá cản đường chỉ là chú ngựa ô Basel. Dù đã làm nên cơn địa chấn khi loại MU nhưng thật khó tin rằng phép lạ sẽ xuất hiện thêm một lần nữa tại Thụy Sĩ.

Barca khó khăn hơn chút đỉnh với Leverkusen ở bên kia chiến tuyến. Mất Villa đến hết mùa dù là tổn thất nặng nề nhưng nếu Messi và các đồng đội cứ chơi như hiện tại thì cản được họ sẽ là bài toán không dễ giải chút nào.

Real, Inter cũng toàn tâm toàn ý nghĩ tiếp đến... tứ kết bởi CSKA MoscowMarseille chẳng để lại chút dấu ấn đáng kể nào tại Champions League năm nay. Zenit-Benfica chắc chắn là cặp đấu tẻ nhạt nhất tại vòng knock-out

Kết quả bốc thăm vòng knock-out Champions League

Lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 14-15/2 và 21-22/2; lượt về sẽ được tổ chức sau đó 3 tuần (6-7/3 và 13-14/3).

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn