Kết thúc vòng bảng: MU- Man City rủ nhau đá Europa

Thể thaoThứ Năm, 08/12/2011 08:40:00 +07:00

(VTC News)-Hai gã nhà giàu, một về thành tích, một về tiền bạc là Manchester United và Man City đều đã bị loại khỏi đấu trường Champions League 2011/12

(VTC News)-Hai gã nhà giàu, một về thành tích, một về tiền bạc là Manchester United và Manchester City đều đã bị loại khỏi đấu trường Champions League.

Vắng “cô”…

Trước khi loạt đấu cuối của vòng bảng diễn ra, MU là đương kim á quân và hiện đang đứng thứ hai ở Premier League. Còn MC thì đang nổi lên như một thế lực khó cản ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Tuy nhiên, tại Champions League, hai đội bóng này lại thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt.

MU đau đớn rời cuộc chơi. 

Với MU, đáng ra họ đã giành vé đi tiếp từ loạt đấu trước nếu giành chiến thắng trước Benfica trên sân nhà. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” chỉ giành được 1 điểm từ tay đội bóng Bồ Đào Nha, và buộc phải quyết đấu với Basel để giành một suất đi tiếp.

Phải thi đấu trên sân khách, nhưng MU vẫn nắm lợi thế khi chỉ cần giành ít nhất một trận hòa là đủ điều kiện góp mặt ở vòng đấu knock-out. Hơn nữa, xét về đẳng cấp và danh tiếng, đội bóng của Thụy Sĩ chỉ là “con tép” so với MU.

 Basel xứng đánh nhận được lời khen ngợi.

Dẫu vậy, trong bóng đá chẳng ai biết được chữ ngờ. Basel đã chơi một trong những trận đấu hay nhất kể từ khi được thành lập năm 1893. Còn MU thi đấu như một “con quỷ” thiếu nanh vuốt, thiếu bản lĩnh can trường của một đội bóng lớn. Thế nên, bàn thắng muộn của P.Jones chẳng thế cứu nguy được MU, đành chấp nhận xuống chơi ở giải đấu được coi là hai hai của châu Âu: Europa League và …“bỗng dưng” trở thành ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Khác với “anh hàng xóm”, Manchester City không có quyền tự quyết trước khi loạt đấu bảng cuối cùng diễn ra. Để làm nên lịch sử, MC buộc phải hạ Bayern Munich, trong khi Napoli mất điểm trước Villarreal. Ở điều kiện cần, David Silva và đồng đội đã làm được, nhưng điều kiện đủ không đến vì đội bóng Italia đã xuất sắc “bắn hạ” Villarreal ngay trên sân khách để giành vị trí thứ hai bảng A.

 Giấc mơ tan vỡ.

Thế là, hai đội bóng đang dẫn đầu Premier League hẹn nhau ở cuộc đua đến ngôi vô địch ở Europa League.

“Chợ” vẫn đông

Vòng đấu knock-out Champions League mùa này chắc chắn sẽ trở nên thú vị hơn khi có sự góp mặt của những nhân tố mới. Basel sẽ là chú ngựa ô, còn Napoli là một ẩn số. Đội bóng của Italia đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng đấu knock-out của Champions League. Thế nên, họ sẽ luôn chơi bóng trong trạng thái hưng phấn nhất, và đó sẽ là một trong những e ngại lớn nhất đối với đội bóng nào đụng phải Napoli.

Với CSKA Moscow, họ  đã cho thấy được bản lĩnh của một trong những đội bóng lớn của Nga bằng cách đánh bại Inter Milan ngay trên “thánh địa” Giupseppe Meazza để lách qua khe cửa hẹp, giành vé đi tiếp. Còn “Sư tử” Lyon gầm vang với chiến thắng kỷ lục 7-1 trên sân của Dinamo Zagreb.

 Napoli vừa làm nên lịch sử.

Ngoài 4 cái tên ấn tượng kể trên, Champions League mùa này vẫn còn đầy đủ các anh tài quen thuộc, gồm Barcelona, Real Madrid, Chelsea, Inter Milan, Arsenal, Bayern Munich.

Tuy nhiên, ngoại trừ Barcelona, các “ông lớn” này có lý do để mà lo lắng trước khi lễ bốc thăm phân cặp đấu knock-out diễn ra. Bởi ở nhóm hai có sự hiện diện của đội bóng từng 7 lần vô địch Champions League AC Milan.

 Danh sách 16 đội lọt vào vòng đấu knock-out Champions League 2011/12.

Hi vọng lá thăm may rủi sẽ không đưa họ đến với nhau quá sớm.

Hương Bộc - Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn