Chelsea 3-5 Arsenal: Pháo thủ trở lại, lợi hại bội phần

Thể thaoThứ Bảy, 29/10/2011 06:44:00 +07:00

(VTC News)- Đúng phút cuối, Robin Van Persie hoàn tất cú hat-trick kết thúc màn rượt đuổi như phim hành động tại Stamford Bridge.

(VTC News)- Đúng phút cuối, Robin Van Persie hoàn tất cú hat-trick kết thúc màn rượt đuổi như phim hành động tại Stamford Bridge.

Ít ai ngờ, trận derby thành London ở vòng 10 này lại diễn ra với kịch bản điên rồ đến vậy!

Sự vắng mặt của Drogba, 'hung thần' đối với Arsenal trong ba lần chạm trán gần nhất, không ảnh hưởng quá nhiều đến hỏa lực đội chủ nhà. Những miếng phối hợp linh hoạt từ bộ ba Torres, Mata, Sturridge vẫn giúp Chelsea áp đảo trong những phút đầu tiên trận derby thành London.
(Xem clip trận đấu)

Lampard đội đầu mở tỉ số trong sự bất lực của Mertesacker.

Ngay ở phút thứ 5, Torres đã có cơ hội thuận lợi mở tỉ số. Đáng tiếc pha đối mặt với thủ thành
Szczesny, chân sút người Tây Ban Nha lại đưa bóng đi chệch khung thành.(Xem clip trận đấu)

Sau tình huống suýt thua ấy, đội khách tổ chức lại đội hình và dần đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Liên tiếp hai pha bóng sóng gió được tạo ra từ đôi chân thần tốc của The Walcott. Nhưng lần lượt Gervinho rồi Van Persie đều không thể sút bóng thành công trong thế đá ra còn khó hơn đá vào.

Hai tiền đạo này sẽ phải hối tiếc rất nhiều bởi chỉ sau đó ít phút, Chelsea đã có bàn mở tỉ số. Phút 15, Mata tạt bóng thuận lợi bên cánh phải cho Lampard lặng lẽ băng lên đội đầu tung lưới Arsenal. (xem clip bàn thắng mở tỉ số của Lampard)

Lần thứ 2 trong trận, trung vệ người Đức thua trong một tình huống bóng bổng.

Bất ngờ bị dẫn, đội quân dưới trướng Wenger không hề nao núng. Họ vẫn bình tĩnh thi triển những bài phối hợp trung lộ quen thuộc. Phút thứ 36, họ được đền đáp xứng đáng bằng bàn gỡ của thủ quân Van Persie. Công lớn thuộc về Gervinho khi anh khôn khéo phá bẫy việt vị rồi đặt đồng đội vào thế đối diện khung thành trống. (xem clip Van Persie san bằng cách biệt)

Tưởng như các pháo thủ sẽ thừa thắng xông lên và tạo nên cuộc ngược dòng ngoạn mục ngay tại Stamford Bridge thì điểm yếu chết người ở hàng thủ lại bộc lộ. Phút 45, lần thứ 2 trong trận đấu, Mertesacker khiến ông thầy Joachim Low lặn lội từ Đức sang dự khán thất vọng. Trung vệ cao 1m99 lại để xổng cầu thủ đối phương trong một tình huống chống bóng bổng. Lần này, Terry băng lên ghi bàn bằng... đầu gối sau quả phạt góc bên cánh trái. (xem clip bàn thắng của Terry)

2-1 nghiêng về Chelsea là tỉ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Van Persie khởi đầu cho cuộc ngược dòng ấn tượng của các pháo thủ.

Bước sang hiệp hai, khi mà các khán giả còn chưa ngồi ấm chỗ thì bàn thắng đã đến. Trong một tình huống tấn công khá đơn giản, các đồng đội đặt Andre Santos vào thế đối mặt với Cech và hậu vệ người Brazil không phạm phải một sai lầm nào ghi bàn bàn cân bằng tỉ số 2-2. (xem clip Santos ghi bàn gỡ hòa)

Chưa hết choáng váng, hàng thủ Chelsea tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ ba. Phút 55, năm cái bóng áo xanh để mặc Theo Walcott đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm rồi nã cú sút cận thành nâng tỉ số lên 3-2. (xem clip Walcott solo khiến Stamford Bridge chết lặng)

Mọi thứ xoay chiều quá nhanh. Nhưng đó chưa phải là điểm kết của 'bộ phim hành động' rượt đuổi hấp dẫn tối nay. Sau khoảng nửa tiếng lắng đọng, các khán giả theo dõi trực tiếp một lần nữa mãn nhãn với phần cao trào trong kịch bản.

Phút thứ 80, Juan Mata tung ra một pha nã rốc-két từ khoảng cách 25 mét. Bóng cuộn thẳng vào nóc lưới Arsenal trong sự reo hò ngợp trời khắp các khán đài. 3-3 cho Chelsea. (xem clip Mata xé lưới Szczesny)

 Số ít các CĐV Arsenal trên khán đài như phát cuồng vì tỉ số của trận đấu. 

Chỉ sau đó 4 phút, điều không ngờ tới đã xảy đến. John Terry mắc sai lầm chết người để Van Persie một mình một bóng đối mặt với Cech. Tiền đạo người Hà Lan dễ dàng ghi bàn thắng thứ 2 của riêng mình. (xem clip Terry biếu không Arsenal bàn thắng)

Khoảng 10 phút cuối, dù đã có lúc ở rất gần bàn thắng thứ 4 song các học trò Villas Boas vẫn không thể xoay chuyển tỉ số. Trái lại, họ hứng chịu thêm pha kết liễu của Robin Van Persie. 5-3, một chiến thắng điên rồ cho Arsenal. (xem bàn thắng thứ 3 của Van Persie)

Theo thống kê, phải 77 năm, Arsenal mới lại nã vào lưới Chelsea đến 5 bàn thắng ngay tại Stamford Bridge. Với thất bại này, thành tích toàn thắng tại sân nhà của Chelsea kể từ đầu mùa cũng đã dừng lại. Còn đội khách Arsenal lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Họ chỉ còn cách tốp bốn đúng 3 điểm.(Xem clip trận đấu)

Đội hình ra sân:

Chelsea: Cech, Cole, Ivanovic, Terry, Bosingwa, Lampard, Ramires, Mikel, Mata, Torres, Sturridge

Arsenal: Szczesny, Koscielny, Mertesacker, Santos, Djourou, Arteta, Song, Ramsey, Gervinho, Walcott, Van Persie

Bàn thắng: Lampard (15') Persie (36' 84' 91') Terry (45') Santos (48') Walcott (55') Mata (80')


P.V

Bình luận
vtcnews.vn