Ai đòi Hòa Phát HN 500 triệu?

Thể thaoThứ Bảy, 10/09/2011 10:58:00 +07:00

(VTC News)- Tiết lộ của bầu Kiên rằng có người đã đòi HP.HN chi 500 triệu cho trọng tài thì sẽ được đảm bảo chiến thắng trong trận chung kết ngược.

(VTC News)- Tiết lộ của bầu Kiên rằng có người đã đòi HP.HN chi 500 triệu cho trọng tài thì sẽ được đảm bảo chiến thắng trong trận chung kết ngược trên sân Long An tại Hội nghị tổng kết mùa giải 2011 gây sốc cho rất nhiều người. Đây cũng chính là một trong những chủ đề được đưa ra thảo luận tại Hội nghị BCH một ngày sau đó. Vậy ai là nhân vật trực tiếp đứng ra vòi vĩnh tiền từ đội bóng?

Cho đến thời điểm này, câu hỏi trên vẫn nằm trong vòng bí mật và có lẽ phải rất lâu nữa, thậm chí chẳng bao giờ được trả lời. Xưa nay, bóng đá Việt Nam đã quá quen với những câu hỏi kiểu như bằng chứng đâu, tiêu cực mới chỉ là dấu hiệu nhưng khi có bằng chứng rồi thì những người có trách nhiệm lại hời hợt trong cách xử lý hoặc tìm mọi cách để tránh né, cho qua.

HP.HN thắng nghẹt thở trong trận chung kết ngược trên sân Long An. Ảnh: V.S.I 

Trở lại với cáo buộc từ bầu Kiên, ông chủ mới của HP.HN sau khi đội bóng này chính thức được chuyển giao cho Ngân hàng ACB. Hôm qua, tại Hội nghị BCH VFF câu chuyện này lại được đề cập đến.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí, trao đổi thông tin sau Hội nghị BCH, Phó chủ tịch Phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung tuyên bố, VFF sẽ làm đến nơi đến chốn việc này.

Trong quá trình giải đấu diễn ra, luôn có nhân viên an ninh theo kèm các đội bóng và lúc này, VFF giữ nguyên ý định nhờ an ninh vào cuộc điều tra.

Nếu quả thực như thế và những người làm công tác chuyên môn làm đúng chức trách, phận sự của mình thì việc tìm ra nhân vật "đen" đứng đằng sau mối hoài nghi này không khó.

Trận chung kết  ngược giữa ĐTLA và HP.HN trên sân Long An tại vòng 25 V-League ngày 14/8 được điều khiển bởi trọng tài chính Vũ Bảo Linh, trợ lý Nguyễn Phong Vũ, Nguyễn Ngọc Hà, trọng tài thứ 4, Võ Minh Trí. Giám sát trận đấu Trần Quốc Dũng, giám sát trọng tài Phạm Chu Thiện.

Trong số này, trọng tài Vũ Bảo Linh mới được nhận danh hiệu chiếc còi bạc, trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Hà nhận cây cờ vàng còn trợ lý Nguyễn Phong Vũ cũng nằm trong danh sách đề cử các trọng tài xuất sắc mùa giải 2011.

Dù không đưa đồng nào cho trọng tài bất kể bị nhũng nhiễu nhưng sau đó HP.HN vẫn giành chiến thắng 3-2 trước đội chủ nhà ĐTLA.

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn