Điểm tin sáng 4/9: "Italia đâu phải là Barcelona"

Thể thaoChủ Nhật, 04/09/2011 06:54:00 +07:00

(VTC News)-Anzhi suýt làm nên 'bom tấn' ngày cuối TTCN, HLV trưởng Italia 'tự vả mồm mình', sao Tottenham nghỉ thi đấu 6 tuần, Ai Cập trở thành cựu vương...

(VTC News)-Anzhi suýt làm nên 'bom tấn' ngày cuối TTCN, HLV trưởng Italia 'tự vả mồm mình', sao Tottenham nghỉ thi đấu 6 tuần, Ai Cập trở thành cựu vương... Đó là những phần chính trong mục điểm tin sáng nay (4/9).

1. Anzhi Makhachkala suýt gây ra 'bom tấn' ngày cuối TTCN. CLB giàu có xứ sở Bạch Dương cho hay, chỉ vài tiếng trước khi phiên chợ hè đóng cửa, họ và Porto đã đạt được thỏa thuận về phí chuyển nhượng tiền đạo Hulk lên tới 87 triệu euro. Nhưng vào phút chót, chủ tịch đội bóng BĐN Pinto da Costa lại muốn nâng con số này lên 90 triệu euro.

Chính đề nghị này là nguyên nhân gây đổ bể hợp đồng. Hulk vẫn ở lại sân Dragao và phải quên đi mức lương hậu hĩnh 10,5 triệu euro/mùa.

Hulk suýt theo chân Eto'o với một bản hợp đồng kỷ lục. 

2. Ai Cập không thể bảo vệ danh hiệu vô địch Can Cup. Thất bại 1-2 trước Sierra Leone mới đây đã là trận thua thứ 3 của The Pharaohs trong chiến dịch giành vé dự Can Cup năm tới. Hai chuyến làm khách trước đó, họ đã để thua Nam Phi và Nigeria, hai đối thủ chính ở bảng G. Sau 5 lượt trận, các nhà ĐKVĐ chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm và chắc chắn phải ngồi nhà xem giải bóng đá lớn nhất lục địa đen diễn ra ở Gabon và Equatorial Guinea qua ti vi.

Hiện, ở bảng G, Nam Phi và Sierra Lone đang dẫn đầu bảng nhưng đội chủ nhà World Cup 2010 còn một trận chưa đấu (với Nigeria vào Chủ nhật tới). Về phần mình, quá thất vọng, LĐBĐ Ai Cập đã quyết định sẽ cử đội U23 thi đấu nốt trận đấu còn lại cho xong thủ tục. Ai Cập chính là nhà vô địch Can Cup 3 lần gần nhất.

Prandelli tiền hậu bất nhất. 

3. Cesare Prandelli: "Italia không phải là Barca". Sau những chỉ trích về màn trình diễn của Italia trong trận thắng tối thiểu trước Quần đảo Faroe, HLV trưởng Prandelli phản ứng lại bằng phát biểu không có ý hướng đội bóng thi đấu theo kiểu Barca.

Sự việc sẽ chẳng đáng nói nếu như cách đây chưa lâu, chính Prandelli khẳng định đang rèn cho các học trò khả năng chuyền và giữ bóng nhiều hơn theo định hướng 'tiki-taki'.

4. Terry sợ Capello. Chứng kiến cảnh anh bạn Frank Lampard bị đầy lên băng ghế dự bị ở ĐTQG, đội trưởng Chelsea không khỏi "lắc đầu lè lưỡi". Terry thừa nhận Capello là một HLV cực kì nguyên tắc và chỉ có những người xuất sắc nhất mới được ông lựa chọn.

5. Mặc dù đã có 16 bàn cho tuyển Anh trong các trận đấu thuộc vòng loại Euro, World Cup song Rooney nhất quyết không chịu ghi bàn ở... Wembley trong 2 năm trở lại đây. Tuy nhiên, theo lời "gã Shrek", anh chấm dứt tình trạng này trong trận gặp xứ Wales thứ 3 này.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn