Rooney lập hattrick, MU nã 8 bàn vào lưới Arsenal

Thể thaoChủ Nhật, 28/08/2011 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Được chơi trên sân nhà cộng với phong độ đỉnh cao của các cầu thủ, đặc biệt là Wayne Rooney, MU đã dễ dàng đè bẹp Arsenal

(VTC News) - Tiếp Arsenal trên sân nhà, huấn luyện viên Alex Ferguson vẫn hoàn toàn tin tưởng vào các cầu thủ trẻ với trụ cột duy nhất trên hàng công là Wayne Rooney. 

Với lợi thế sân nhà cùng sự tự tin cực lớn sau hai chiến thắng đầu mùa, MU đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, lần lượt Cleverley và Ashley Young đã có hai tình huống khiến các cổ động viên Arsenal phải thót tim. Nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng thì vẫn chưa đến. (tình huống nguy hiểm của MU)

Welbeck là người mở màn cho cơn mưa bàn thắng ở Old Trafford 

Tiếp tục giữ vững thế trận có phần nhỉnh hơn của mình, đội chủ nhà cuối cùng đã cụ thể hóa được bằng bàn mở tỷ số của Welbeck ở phút thứ 22. Anderson là người đã có pha chọc khe bổng cực kỳ nhạy cảm để tiền đạo trẻ người Anh thoát xuống, tì đè và đánh đầu vượt qua tầm cản phá của Szczesny. (xem clip bàn thắng)

Chưa đầy 5 phút sau bàn thua, Arsenal đã có cơ hội cực lớn để san bằng cách biệt sau khi Walcott bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên từ chấm 11m, đội trưởng Van Persie lại không thể chiến thắng được thủ thành De Gea. (Van Persie sút hỏng 11m)

Trận đấu đã diễn ra một chiều với sự áp đảo hoàn toàn của MU 

"Thoát chết" trong gang tấc, Quỷ đỏ hiểu rằng cách biệt 1 bàn là quá mong manh. Và họ không mất quá nhiều thời gian để làm các Manucian yên tâm khi nhân đôi cách biệt chỉ đúng 2 phút sau cú sút penalty hỏng của Van Persie. Xuất phát từ cánh trái, Ashley Young đã vẽ một đường cong hoàn hảo vào góc chữ A, khiến Szczesny dù đã bay hết cỡ cũng không thể chạm tay được vào bóng. (xem clip bàn thắng)

Thế trận tấn công cởi mở vẫn được duy trì trong thời gian tiếp theo của hiệp 1. Hết Arshavin thử thách De Gea bằng một cú sút bóng sống, lại tới Rooney thử vận may bằng một cú sút xa. Nhưng bàn thắng cuối cùng vẫn chỉ đến với một đội, đó là MU. Phút 41, đội chủ sân Old Trafford được hưởng một cú sút phạt ở cự ly khoảng 20m. Với tâm lý thoải mái cùng phong độ cực cao, R10 thêm một lần nữa làm cầu trường nổ tung bằng pha sút bóng đẳng cấp. Bóng lượn qua hàng rào khiến Szczesny phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. (xem clip bàn thắng)

Rooney chính là người hùng của trận đấu 

Giữa muôn trùng gian khó, Pháo thủ lại bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số ở những phút cuối của hiệp 1. Arshavin trong một lần xuất sắc hiếm hoi đã chọc khe hợp lý để Theo Walcott thoát xuống bên góc phải. Cú sút quyết đoán từ góc hẹp của ngôi sao trẻ này tuy không khó nhưng lại được De Gea "trợ giúp" khi để bóng qua háng một cách lãng nhách. Lưới của MU đã phải rung lên lần đầu tiên. (xem clip bàn thắng)

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về MU.

Bước sang hiệp 2, cục diện trân đấu vẫn không có gì thay đổi. Hai đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng nhau. Phút 48, Ashley Young có cú đại bác ngay ở rìa vòng cấm. 5 phút sau, Van Persie trả lời bằng cú vô-lê rất nhanh vào góc gần. Liền sau đó, tới lượt Arshavin đi bóng kỹ thuật vượt qua Phil Jones rồi dứt điểm nhanh trong vòng cấm. Nhưng cuối cùng, người chiến thắng trong các tình huống ấy vẫn là các thủ môn.

Sau gần 15 phút đầu tiên chơi ngang ngửa, đẳng cấp của MU bắt đầu được thể hiện khi họ giành lại khu trung tuyến. Sóng gió đã nổi nhiều hơn bên phần sân của các vị khách. Và sau rất nhiều tình huống ngon ăn bị Cleverley rồi Nani bỏ lỡ, điều gì phải đến cuối cùng đã đến. Vẫn là Wayne Rooney và vẫn là một tình huống sút phạt, chỉ có điều khác là "gã Shrek" lần này sút vào góc xa và Szczesny phải chôn chân đứng nhìn bóng vào lưới.  (xem clip bàn thắng)

"Gã Shrek" đã có cú hat-trick đầu tiên của mùa giải 

Đã không đến thì thôi, đã đến thì luôn dồn dập. Điều đó một lần nữa lại ứng nghiệm vào đội bóng áo đỏ. Trong vòng hơn 5 phút kể từ pha lập công thứ hai của Rooney, các chân sút chủ nhà còn thêm hai lần nữa khiến các fan Arsenal thêm buồn lòng. Đầu tiên là cú lốp bóng cực kỳ ngẫu hứng trong vòng cấm của Nani, tiếp đó là cú "quăng giầy" của cầu thủ mới vào sân thay người Park Ji Sung. Tỷ số bây giờ đã ngang với một set tennis: 6-1 (xem bàn thắng của Nani) (xem bàn thắng của Park)

Cơn mưa bàn thắng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi đúng 4 phút sau bàn thắng của Park, Van Persie có cú dứt điểm dễ dàng cận thành, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-6. Nhưng niềm vui của đội bóng thành London ngắn chẳng tày gang khi chỉ 3 phút sau, hậu vệ Jenkinson phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Chicharito. (xem bàn thắng của Van Persie)

Tận dụng triệt để lợi thế hơn người, MU đã có bàn thắng thứ bảy và cái tên được xướng lên vẫn là một người cũ: Wayne Rooney. Cựu cầu thủ của Everton hoàn tất cú hat-trick của mình một cách vô cùng dễ dàng trên chấm phạt đền sau khi Evra bị Walcott kéo trong vòng cấm. (xem clip bàn thắng)

Arsenal hoàn toàn buông xuôi, còn các học trò của Alex Ferguson thì vẫn thấy thế là chưa đủ. Vài phút trước khi hết giờ, Ashley Young còn kịp ghi thêm một bàn nữa, ấn định tỷ số 8-2 cho MU. (xem clip bàn thắng)

Với chiến thắng hủy diệt này, đội bóng áo đỏ đã chính thức vượt mặt người anh em cùng thành phố Man City để vươn lên chiếm lĩnh ngôi đầu bảng. Còn với Arsenal, họ vẫn chỉ giậm chân tại chỗ với 1 điểm sau 3 vòng và bị tụt xuống khu vực cuối bảng xếp hạng. Cơn khủng hoảng chưa có dấu hiệu chấm dứt và Arsene Wenger có lẽ sẽ còn nhiều phen "thất thểu" nữa ở mùa giải này.

(Xem clip tổng hợp trận đấu)

Đội hình thi đấu
MU: De Gea, Smalling, Jones, Evans, Evra, Nani, Cleverley, Anderson, Young, Rooney, Welbeck
Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Djourou, Koscielny, Traore, Ramsey, Coquelin, Rosicky, Walcott, van Persie, Arshavin

Bàn thắng: Welbeck (22'); Young (28'; 90+1'); Rooney (41'; 64'; pen 82'); Nani (67'); Park (70') - Walcott (45'); Van Persie (74')
Thẻ đỏ: Jenkinson (77')
Hỏng 11m: Van Persie (27')

Âu Âu
Bình luận
vtcnews.vn