Cú 'poker' của Dzeko giúp Man City 'đè bẹp' Tottenham

Thể thaoChủ Nhật, 28/08/2011 07:19:00 +07:00

(VTC News)-Một mình tiền đạo mang áo số 10 đóng góp tới 4 bàn trong chiến thắng chấn động 5-1 của Man City ngay tại White Hart Lane.

(VTC News)-Một mình tiền đạo mang áo số 10 đóng góp tới 4 bàn trong chiến thắng chấn động 5-1 của Man City ngay tại White Hart Lane.

Bước vào trận đấu, c
hính đội khách mới là những người chủ động hơn. Nasri và các đồng đội tràn lên phần sân Tottenham và ngay lập tức tạo ra các cơ hội ăn bàn. Đáng kể nhất là cú sút góc hẹp của Dzeko và pha úp mu chính diện của David Silva.

Sau khoảng 10 phút đầu, 'những chú gà trống' mới bắt nhịp được với trận đấu. Họ đã có pha đáp trả bằng cú sút xoay người khá hiểm của Van der Vaart.

Tottenham sụp đổ quá chóng vánh.

Trận đấu diễn ra rất sôi nổi với liên tục những pha đôi công từ hai phía.. Phút 18, HLV Mancini đã ăn mừng hụt khi cú sút của Silva đi chệch khung thành chỉ trong gang tấc. Phút 22, vẫn là Van der Vaart uy hiếp khung thành thủ môn Joe Hart với cú sút phạt cực mạnh.

Phút 26, Tottenham có cơ hội tốt nhất kể từ đầu trận. Đáng tiếc, trong một tình huống sở trường, Gareth Bale lại ngả người vô lê trượt khung thành.

Tình huống bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 35. Samir Nasri phối hợp đẹp mắt với Silva thoát xuống sát đường biên ngang cánh trái. Tiền vệ người Pháp có pha tạt bóng dọn cỗ cho Dzeko băng vào cắt mặt hậu vệ Tottenham mở tỉ số. (xem clip bàn thắng)

Màn trình diễn siêu hạng của Edin Dzeko. Sau 55 phút, tiền đạo này đã hoàn tất cú hatrick. 

Liền sau đó, chủ nhà có cơ hội cực tốt để gỡ hòa song cú đánh đầu của Crouch đi chệch cột dọc.

Chưa kịp hết tiếc nuối, các CĐV Tottenham lại bị dội một gáo nước lạnh. Vẫn là Nasri bên cánh trái và vẫn là một đường chuyền tuyệt đẹp dành cho Dzeko. Cú đội đầu của tiền đạo mang áo số  về phía góc xa khiến Friedel chôn chân tại chỗ. 2-0 cho Man City. (xem clip bàn thắng)

Bước sang hiệp hai, HLV Redknapp quyết tâm đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ chưa cho thấy hiệu quả. Trái lại, Friedel tiếp tục vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 sau cú đệm bóng cận thành của Dzeko phút 55. Đây là cú hatrick đầu tiên mà tiền đạo này lập được trong màu áo Man City. (xem clip bàn thắng)

Man City vẫn chưa chịu dừng lại. Họ tiếp tục có bàn thắng thứ 4 ở phút 60. Người lập công là 'Kun' Aguero. (xem clip bàn thắng)

Phải tới phút 68, Tottenham mới có được bàn thắng do công của Kaboul. (xem clip bàn thắng)

Ở phút cuối cùng Edin Dzeko hoàn tất ngày thi đấu thành công của cá nhân anh với bàn thắng ấn định tỉ số 5-1 cho Man City. (xem clip bàn thắng)

(Xem clip tổng hợp trận đấu)

Đội hình ra sân:

Tottenham(4-4-1-1): Friedel; Corluka, Dawson, Kaboul, Assou-Ekotto; Lennon (Defoe), Modric (Livermore 66'), Kranjcar (Huddlestone 45 mins), Bale; van der Vaart; Crouch

Man City (4-3-3): Hart; Zabaleta (Richards 63'), Kompany, Lescott, Clichy; Yaya, Barry; Silva, Aguero (Savic 75'), Nasri; Dzeko

Bàn thắng:
Dzeko (35' 42' 55' 90+1') Aguero (60') Kaboul (68')

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn