Mất người, đốt lưới nhà, Arsenal 'tự sát' tại Emirates

Thể thaoThứ Bảy, 20/08/2011 06:26:00 +07:00

(VTC News)-Sụp đổ ở những phút cuối trận, Arsenal đã dâng ngôi đầu bảng vào tay đại kình địch Liverpool.

(VTC News)-Sụp đổ ở những phút cuối trận, Arsenal đã dâng ngôi đầu bảng vào tay đại kình địch Liverpool.
 
Bên phía chủ nhà, "ngựa chứng" Samir Nasri bất ngờ được HLV Wenger tung vào sân ngay từ đầu. Còn về phần đội khách, họ xung trận với cặp tiền đạo Kuyt - Carroll. Hai ngôi sao Nam Mỹ của The Kop là Suarez, Maxi vẫn xuất hiện trên băng ghế dự bị.


Trận đấu diễn ra sôi động ngay từ những phút đầu tiên với sự chủ động của Arsenal. Bóng liên tục được luân chuyển qua chân Samir Nasri, nhạc trưởng của đội chủ nhà trong trận đấu này.

Loading the player ...

Pha đánh đầu nguy hiểm của Andy Carroll.

Andrei Arshavin là cầu thủ có cơ hội đầu tiên của trận đấu. Đáng tiếc tiền đạo này bị giật mình và không thể thực hiện cú sút từ tuyến hai sau pha trả ngược bất ngờ của đồng đội.

Sau khoảng 10 phút đầu lép vế, Liverpool dần trấn tĩnh và giành lại quyền kiểm soát bóng. Thế trận trở nên cân bằng hơn.
Phút 15, Arsenal gặp tổn thất lớn khi trung vệ Koscielny dính chấn thương nặng và buộc phải rời sân. Thế chỗ anh là cầu thủ trẻ Miquel.


Liền sau đó, Arsenal liên tiếp phải chống đỡ 2 pha dứt điểm nguy hiểm từ các chân sút Liverpool. Đáng kể nhất là pha bay người hết cỡ đẩy bóng của
Szczesny từ cú đánh đầu hiểm hóc mang nhãn hiệu Andy Carroll.
Loading the player ...

Cú sút đáp lễ của Frimpong bên phía chủ nhà


Khu vực trung lộ hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của The Kop. Nhưng đó lại chính là lúc Arsenal triển khai được những đòn phản công sở trường. Nasri, Walcott và các đồng đội vẫn tỏ ra khá sắc bén với những đợt lên bóng của mình.

Phút 31, Frimpong, người thay thế Jack Wilshere có một cú sút xa xuất sắc. Reina phải rất vất vả mới kiểm soát được tình hình. Sau đó, Nasri của Arsenal rồi Downing của Liverpool trình diễn hai màn solo nối tiếp nhau. Đáng tiếc, bàn thắng vẫn chưa đến.

Kết thúc hiệp một, hai đội rời sân với tỉ số hòa 0-0.

Hệp hai tiếp tục diễn ra với tốc độ chóng mặt cùng những pha tấn công không biết mệt mỏi của cả hai bên.

Phút 55, sau pha phối hợp giữa Adams và Carroll, Kelly tung ra cú sút như búa bổ vào góc hẹp khung thành Szczesny. Bóng dội trúng cột dọc đi hết đường biên ngang. Quá đáng tiếc cho đội khách.

London lúc này đang mưa rất lớn. Sân trơn bóng ướt cũng ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng thi đấu của cầu thủ hai bên.


Loading the player ...

Bàn thắng sẽ gây tranh cãi rất nhiều của Liverpool


Dường như bước ngoặt của trận đấu chính là đây. Phút 70, Frimpong vào bóng thô bạo với Lucas trong một tình huống tranh chấp không đáng có. Cầu thủ trẻ này ngay lập tức bị phạt thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu. Đây là chiếc thẻ đỏ thứ hai trong hai vòng đấu liên tiếp của các pháo thủ.


Ngay lập tức, HLV Dalglish tung con át chủ bài Luis Suarez vào sân để tăng cường hàng công. Và chỉ trong vòng 5 phút, The Kop đã có hai tình huống rất nguy hiểm về phía khung thành Arsenal.

Điều gì đến đã phải đến, phút 78, trong một tình huống khá lộn xộn trước vòng cấm địa Arsenal, bóng từ chân Miquel bị phá ra đập trúng đầu Aaron Ramsey lăn vào lưới.1-0 cho Liverpool. Quá nghiệt ngã cho Arsenal khi biết Suarez trong tình huống băng xuống đã ở thế việt vị.

Trong hoàn cảnh 10 chống 11, Nasri và các đồng đội dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể đảo ngược được tình thế. Phút 90, bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Suarez đã chấm dứt hy vọng có điểm của chủ nhà.

2-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận, Liverpool tạm thời vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 4 điểm, hiệu số bàn thắng bại +2. Rất có thể, vị trí này của The Kop sẽ bị lấy mất khi Chelsea, MU, Man City xuất quân trong các trận đấu muộn.

Click để xem video tổng hợp các bàn thắng.


Đội hình xuất phát:
Arsenal: Szczesny Sagna, Koscielny, Vermaelen, Jenkinson Frimpong, Ramsey Walcott, Nasri, Arshavin Van Persie

(Dự bị: Fabianski, Oxlade-Chamberlain, Miyaichi, Miquel, Chamakh, Lansbury, Bendtner)

Liverpool: Reina Kelly, Carragher, Agger, Enrique Henderson, Lucas, Adam Kuyt, Carroll, Downing

(Dự bị: Doni, Flanagan, Skrtel, Meireles, Spearing, Suarez, Maxi)

Tỉ số chung cuộc: Arsenal 0-2 Liverpool

Bàn thắng:
Aaron Ramsey (71', phản lưới nhà), Suarez (90').

Thẻ vàng: Frimpong (7', 71'), Lansbury (88'), Carroll (28'), Lucas (45').

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn