Hủy diệt Schalke, MU hội ngộ Barca tại chung kết

Thể thaoThứ Năm, 05/05/2011 05:05:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ với một đội hình dự bị, Manchester United vẫn dễ dàng đánh bại Schalke o4 với tỷ số 4-1 để hiên ngang bước vào trận chung kết gặp Barcelona.

(VTC News) - Chỉ với một đội hình dự bị, Manchester United vẫn dễ dàng đánh bại Schalke 04 với tỷ số 4-1 để hiên ngang bước vào trận chung kết gặp Barcelona.
Có được lợi thế lớn sau thắng lợi 2-0 ngay trên sân khách cách đây 1 tuần, HLV Alex Ferguson đã mạnh dạn thay đổi tới 9/11 vị trí trong đội hình thi đấu chính thức, tạo cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ hoặc ít được ra sân thi đấu như Smalling, Gibson, Anderson hay Valencia. Trên hàng công của Quỷ đỏ, người chơi cao nhất là Dimitar Berbatov, với sự hỗ trợ từ phía sau của Nani và Valencia.

HLV Alex Ferguson đã tung nhiều cầu thủ dự bị vào sân ngay từ đầu. 

Bước vào trận đấu, chính các cầu thủ khách Schalke mới là những người giành thế chủ động trên sân, không chỉ ở thời gian kiểm soát bóng mà còn ở số cơ hội được tạo ra. Ngay phút thứ 8, Farfan tung ra cú sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc, như lời đe dọa đầu tiên tới hàng thủ Quỷ đỏ. Chỉ 5 phút sau, đội chủ nhà có câu trả lời với pha đi bóng kỹ thuật của Berbatov vượt qua 2 chiếc bóng áo xanh, nhưng anh này lại quá lóng ngóng ở tình huống xử lý cuối cùng, tạo cơ hội cho Neuer bắt gọn bóng.

Dù chủ động chơi chậm, chắc, song Manchester United lại bất ngờ có được 2 bàn thắng ở nhờ các sai lầm của hàng phòng ngự đối phương. Phút 26, hậu vệ người Nhật Bản Uchida chuyền bóng hỏng, để Gibson nhận bóng rồi lập tức tung ra đường chọc khe tinh tế cho Valencia băng xuống dễ dàng đánh bại Neuer, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Chỉ 5 phút sau, vẫn là tiền vệ trẻ Gibson lập công lớn khi cú sút căng của anh khiến thủ môn Neuer để bóng tuột khỏi tay, găm thẳng vào khung thành trong niềm vui của hàng vạn CĐV trên sân Old Trafford. (Xem clip trận đấu)

Neuer đã không còn thể hiện được sự chắc chắn như ở trận lượt đi. 

Dù khá choáng váng sau 2 bàn thua chóng vánh, các cầu thủ Schalke vùng lên hết sức mạnh mẽ. Và sau những cơ hội bị bỏ lỡ của Raul, họ cũng đã có được bàn thắng ở phút 36 do công của tiền vệ người TBN Jurado. Draxler đánh đầu hỏng nhưng bóng lại bất ngờ đến chân của Jurado ở vị trí hết sức thuận lợi, và tiền vệ này lập tức tung ra cú sút quyết đoán đánh bại thủ thành Van der Sar.

2 phút sau, Valencia bên phía MU lại có cơ hội đối mặt với Neuer, song cú sút đã bị trung vệ Howedes cản phá. Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-1 nghiêng về phía các học trò của Sir Alex Ferguson. Dù không có nhiều ngôi sao danh giá trên sân song trận đấu vẫn diễn ra hết sức đẹp mắt và cống hiến với lối chơi thoáng của cả 2 đội.

MU tỏ ra quá mạnh so với Schalke. 

Đầu hiệp 2, HLV Rangnick bên phía Schalke quyết định tăng cường hàng công bằng việc đưa thêm tiền đạo Eduardo và sau đó là Huntelaar vào sân. Và họ cũng đã có những cơ hội rõ rệt sau cú sút của Farfan ở phút 50, song bóng lại đập trúng chân một hậu vệ áo đỏ.Phải nói thêm rằng dù chơi với một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị song hàng phòng ngự MU vẫn thi đấu khá tập trung và chắc chắn, hạn chế được tầm hoạt động của các ngòi nổ như Raul hay Farfan.

Mải mê tấn công, hàng phòng ngự Schalke để lộ những khoảng trống chết người cho đối phương khai thác. Phút 55, sau một pha tấn công bài bản bên cánh trái, bóng được trả ngược lại cho Anderson quăng chân sút nhanh, tiếc là bóng hơi ăn ra má ngoài đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy vậy tiền vệ người Brazil cũng không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng. Phút 72, Anderson nhận bóng ở ngay trong vòng cầm rồi quay người tung cú sút chân trái tung lưới Neuer, nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Giờ thì Sir Alex đã có thể ăn mừng trước khi nghĩ cách đối phó với Barca. 

5 phút sau, trong một pha bóng gần giống như bàn thắng thứ 3, Berbatov chuyền bóng thuận lợi để Anderson nhanh chân dứt điểm đưa tỷ số lên thành 4-1. Đến lúc này, tỷ số của cả 2 lượt trận đã là 6-1 và hầu như không còn hy vọng đi tiếp cho các học trò của HLV Rangnick. Ở những phút cuối, cả Owen bên phía MU và Huntelaar bên phía Schalke đều bỏ lỡ những cơ hội rất thuận lợi để ghi thêm bàn thắng, và trận đấu kết thúc với thắng lợi 4-1 rất xứng đáng cho Quỷ đỏ nước Anh. Họ sẽ bước vào trận chung kết gặp Barcelona vào ngày 28/05 tới đây. (Xem clip trận đấu)

Đội hình thi đấu:

Manchester United: Van der Sar, Rafael (Evra 60), Evans, Smalling, O’Shea, Gibson, Scholes (Fletcher 73), Anderson, Valencia, Berbatov (Owen 77), Nani.

Schalke 04:
Neuer, Howedes (Huntelaar 70), Uchida, Sergio, Metzelder, Jurado, Papadopoulos, Draxler, Farfan, Raul, Baumjohann (Eduardo 47).

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn