Phần 2 Mourinho: "Con tôi là CĐV của chính tôi"

Thể thaoThứ Sáu, 28/05/2010 06:12:00 +07:00

(VTC News) - Mourinho tự tin tuyên bố các con ông là CĐV của chính ông, và sẽ không có chuyện lũ trẻ cổ vũ cho một đội bóng gây hiềm khích với bố của mình.

(VTC News) - Mourinho tự tin tuyên bố các con ông là CĐV của chính ông, và sẽ không có chuyện lũ trẻ cổ vũ cho một đội bóng gây hiềm khích với bố của mình.

LTS:Sau khi Chủ tịch Florentino Perez thông báo Jose Mourinho sẽ là HLV của Real Madrid vào mùa giải tới, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã có một buổi trả lời phỏng vấn rất dài trên tờ AS, ấn bản được xem là "cơ quan ngôn luận" của Real.

Jose Mourinho đã nói rất nhiều, đã đề cập tới đủ mọi vấn đề của Real, La Liga và Champions League. Đó là nhận định về Chủ tịch Flo Perez, về các cựu binh Raul, Guti, về các siêu sao Kaka, Ronaldo, về chính sách mua sắm cho mùa giải mới, về tham vọng của Real, về đại kình địch Barcelona,... Do khuôn khổ bài báo, chúng tôi chia bài phát biểu của "Người đặc biệt" thành 3 phần để tiện đăng tải tới bạn đọc VTC News.


Trong phần một, Jose Mourinho đã tập trung trả lời những câu hỏi liên quan đến chiến thuật của Real và về vai trò của Ronaldo, Kaka, Higuain,... trong mùa giải tới. Phần hai, các câu hỏi của PV đề cập đến địch thủ lớn nhất của Real là Barca cùng khả năng "ăn ba"' của Los Blancos.

Phần 2: "Con tôi là CĐV của chính tôi!"

- PV: Ông luôn bảo vệ các cầu thủ, và đó là lý do vì sao ông luôn có các địch thủ. Vậy liệu ở Tây Ban Nha, Barcelona sẽ là địch thủ của ông?

Mourinho không coi Barcelona là địch thủ.

Mourinho: Đó không phải là những thứ tôi thích. Tôi không gây hấn với cả. Tôi không dị ứng với bất cứ cái gì hay tồn tại khái niệm anti Barcelona hoặc Atletico Madrid hoặc AC Milan. Tôi không chống lại cái gì cả. Tôi là một CĐV của Inter và bây giờ tôi là một CĐV của Real Madrid.

Tôi sẽ đến Real với tất cả tấm lòng, nhưng có một số thứ sẽ phải thay đổi. Ví dụ mọi người luôn muốn mở sân tập suốt cả ngày. Nhưng một buổi luyện tập chỉ nên mở cửa một buổi cho báo chí và những người hâm mộ. Còn sau đó cần phải đóng lại để tập luyện những bài cần thiết. 

Tôi không có địch thủ nào nhưng tôi muốn mình là địch thủ ở bất kỳ nơi đâu mà tôi đến. Điều đó sẽ không bao giờ thay đổi trong tôi.

- Một ngày nào đó Laporta sẽ đến và nói con ông là CĐV của Barcelona…

Con tôi không phải là CĐV của Barcelona mà nó là CĐV của chính tôi. Con tôi biết kính trọng bố mình đến mức nào và nó hiểu ai xứng đáng được nhận sự ủng hộ. Sẽ chẳng ai làm CĐV cho đội bóng đã chửi bố nó suốt 90 phút.

Tôi thích Porto, Chelsea và các cầu thủ Inter. Chính họ đã đưa lại cho tôi nhiều kinh nghiệm cũng như cảm hứng cầm quân. Còn thời gian tới sẽ là Real Madrid, đội bóng mà lúc nãy đến giờ bạn đã nói về.

"Con tôi không cỗ vũ cho đội đã chửi bố nó suốt 90 phút".

- Các CĐV luôn muốn Real Madrid chiến thắng, ông có thể làm được điều đó, nhưng cũng phải chơi một thứ bóng đá đẹp chứ…

Tôi cũng không nghi ngờ về điều đó. Đội bóng của tôi luôn luôn chơi tốt, tấn công và giành chiến thắng. Tuy nhiên, vào từng thời điểm phải cần phải đặt ra những sự khác biệt. Nhưng trên hết, mỗi lúc ra sân thi đấu, mỗi cầu thủ luôn quán triệt một tinh thần rõ ràng: chiến thắng. Nếu chúng tôi chiến thắng 3-1 và sau đó chỉ còn 10 người trên sân, chúng tôi buộc phải lui về phòng thủ. Đó là điều đương nhiên.

- Guardiola nói rằng vào mùa giải tới La Liga sẽ rất thú vị vì có sự xuất hiện của Mourinho. Ông nghĩ sao?

La Liga mùa này đã rất thú vị rồi nhưng tôi lại không ở đó. Hi vọng Valencia, Mallorca và Atletico cùng một số đội nữa ở mùa giải tới sẽ làm cho cuộc đua đến ngôi vô địch được hấp dẫn hơn. Tôi cho rằng mùa giải sau Barcelona sẽ mạnh hơn vì họ đã có những bản hợp đồng mới.

Còn tôi, tôi không có vấn đề gì cùng với Guardiola. Tôi biết cậu ấy đã nhiều năm. Chúng tôi luôn giữ mối quan hệ tốt. Không những vậy, tôi rất kính trọng Guardiola.

- Ông sẽ có một vài thông điệp về sự hiện diện của mình ở La Liga?

Chưa, tôi phải nghĩ trước khi lên kế hoạch. Tôi đến Real với tất cả niềm tự hào về những gì mình đã làm được trong sự nghiệp huấn luyện. Nhưng như tôi đã nói trước đó là tôi đến với Real bằng cả tấm lòng, bởi đây là đội bóng có tầm vóc hơn tất cả chúng ta rất nhiều.

Mourinho muốn trở thành vị HLV đầu tiên dẫn dắt 3 đội bóng khác nhau giành Champions League.

- Ông có nghĩ rằng, mình sẽ vô địch cùng Real mùa tới?

Tôi không biết. Tất nhiên, tôi luôn muốn chiến thắng, bởi vì bất cứ một cầu thủ hay HLV nào cũng thế. Và sẽ thật tuyệt với hơn nếu tôi sẽ trở thành HLV đầu tiên giành được 3 chức vô địch Champions League với 3 đội bóng khác nhau.

Bên cạnh đó, tôi cũng muốn khám phá các tài năng trẻ ở tuyến dưới và cố gắng biến họ thành những ngôi sao đích thực. Điều đó luôn luôn gây hứng thú cho tôi làm việc. Không chỉ có vậy, tôi còn muốn giúp đỡ các cầu thủ không có phong độ tốt ở mùa trước cải thiện được bản thân ở mùa sau.

Thực sự tôi đang có rất nhiều động lực để làm việc. Tất nhiên, mọi chuyện không dễ như trở bàn tay. Tôi không thể đến đây và nói rằng tôi sẽ phế bỏ được ngôi vương của Barcelona.

- Vậy Real sẽ giành “cú ăn ba”?

Chỉ đội bóng giỏi nhất mới giành được “cú ăn ba”. Nếu Real Madrid trở thành đội bóng giỏi nhất, sau đó bạn có thể nói họ đã “ăn ba”.

Song Mai (lược dịch từ AS)

* Đón đọc Phần 3:  Mourinho mua Milito, Gerrard hay Lampard?

Bình luận
vtcnews.vn