Chelsea "tẽn tò" với tuyên bố của Ribery

Thể thaoThứ Năm, 25/03/2010 10:35:00 +07:00

(VTC News) - Franck Ribery lại khiến Chelsea mừng hụt khi tuyên bố sẵn sàng ra đi vào mùa hè tới, nhưng có điều, điểm đến ưa thích của anh lại là La Liga.

(VTC News) - Tham vọng sở hữu tiền vệ tài hoa Franck Ribery của Chelsea vừa bị dội một gáo nước lạnh khi “Gã mặt sẹo” tuyên bố sẽ chỉ chuyển đến chơi ở Tây Ban Nha nếu phải rời khỏi Bayern Munich vào mùa Hè tới.

Mùa Hè vừa qua, Franck Ribery đã  nằng nặc đòi ra đi trước sự chèo kéo của hàng loạt đại gia châu Âu như Real Madrid, Chelsea,… nhưng BLĐ Hùm xám đã khiến tất cả phải nản lòng bằng cái giá trên trời. Mâu thuẫn giữa BLĐ và Ribery lên đến đỉnh điểm khi Ribery liên tục bỏ tập và từ chối ra sân với lý do chấn thương, đồng thời từ chối gia hạn hợp đồng với Bayern Munich.

Ribery (phải) sẽ sớm rời Hùm xám do mâu thuẫn với BLĐ.

Chính vì thế, Ribery trở thành "món hàng hot" trong thị trường chuyển nhượng
mùa Hè tới, trước sự dòm ngó của rất nhiều đại gia đặc biệt là Chelsea của tỷ phú Abramovich. Nhưng Ribery đã khiến Chelsea phải chưng hửng khi tuyên bố Chelsea không phải là ưu tiên hàng đầu của anh.

Phát biểu trên tờ Bild Sports, “Gã mặt sẹo” khẳng định: “Mặc dù Chelsea là một đại gia lớn ở châu Âu. Nhưng nếu phải quyết định rời Bayern, chắc chắn tôi sẽ chuyển đến chơi cho một đội bóng lớn ở Tây Ban Nha (Barcelona hoặc Real Madrid)”.

Hẳn ông chủ The Blues, Roman Abramovich sẽ cực kỳ thất vọng bởi Ribery là mục tiêu theo đuổi rất lâu của Chelsea và vị tỷ phú người Nga sẽ không tiếc tiền, thậm chí phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng ở Anh để được nhìn thấy Ribery khoác lên mình chiếc áo CLB. Hẳn ông sẽ thất vọng hơn nhiều khi nghe Ribery giải thích nguyên do dẫn đến quyết định trên. Tất cả liên quan đến người bạn đời của anh: cô vợ Wahiba và… thời tiết ở Anh.

Theo Ribery, vợ anh Wahiba quá cô đơn bởi không có nhiều bạn bè thân thiết ở Munich và khó chịu với khí hậu lạnh giá nơi đây. Hơn nữa, là trụ cột trong gia đình, anh cảm thấy có trách nhiệm phải đảm bảo cuộc sống tốt hơn cho vợ và con trai mình. Chính vì thế, khí hậu xứ sở Sương mù ở Anh trở thành điểm trừ của Chelsea trong cuộc chạy đua chữ ký của tiền vệ đa năng này. Đối với Ribery, Tây Ban Nha sẽ là địa điểm lý tưởng giúp anh “trọn vẹn cả đôi đường”.

“Real và Barcelona cùng với MU, Chelsea dĩ nhiên ở một đẳng cấp vượt trội so với các CLB khác. Tôi chỉ là một người đàn ông bình thường. Nếu bạn nhận được một lời mời từ một CLB, dĩ nhiên bạn phải xem xét nó. Đó phải là giải đấu các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (La Liga).
Bây giờ tôi sẽ phải suy xét xem sự lựa chọn nào hấp dẫn nhất. Madrid có bề thế hơn mặc dù đã bị loại sớm ngay từ vòng knock out ở Champions League liên tiếp 6 mùa giải vừa rồi”, Ribery tuyên bố.

Như vậy, Real một lần nữa lại dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của "Tiểu Zidane".

DK (theo Daily Mail)
VTC là đơn vị duy nhất có bản quyền Giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh được tường thuật trực tiếp trên VTC1, VTC2, VTC3 và kênh Truyền hình độ nét cao VTC HD4.
Bình luận
vtcnews.vn