Cập bến B.Bình Dương, Lee Nguyễn mất giá

Thể thaoThứ Năm, 18/03/2010 11:09:00 +07:00

(VTC News) - Trò chuyện với VTC News, HLV CLB B.Bình Dương, Mai Đức Chung tuyên bố Lee Nguyễn đã ký hợp đồng với CLB của mình.

(VTC News) - Đó là khẳng định của HLV trưởng CLB B.Bình Dương, Mai Đức Chung sau khi đội bóng của ông có được chữ ký của tiền vệ người Mỹ gốc Việt, Lee Nguyễn.

Trao đổi với Thể thao VTC News sáng nay, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Lee Nguyễn đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 18 tháng với CLB vào sáng hôm qua (17/3) để chính thức là người của B.Bình Dương. Thông tin này đã được lãnh đạo CLB thông báo cho tôi vào đầu giờ chiều cùng ngày. Chi tiết của bản hợp đồng như mức lương, các điều khoản thỏa thuận giữa hai bên tôi không nắm rõ vì nhiệm vụ của tôi là phụ trách chuyên môn”


Lee Nguyễn đã chấp nhận một mức lương thấp hơn ở HAGL để về B.Bình Dương (Ảnh: Quang Minh)

 

Tuy ông Chung không thể tiết lộ cụ thể về bản hợp đồng của Lee Nguyễn nhưng theo một nguồn tin riêng của chúng tôi thì Lee Nguyễn sẽ nhận mức lương thấp hơn 10.000 USD/tháng mà anh đã từng nhận ở CLB Hoàng Anh Gia Lai trước đó. Đây cũng là chi tiết quan trọng để B.Bình Dương quyết định đặt bút ký mua Lee Nguyễn. Trước đó, Lee Nguyễn tưởng như đã thất nghiệp khi đưa ra mức giá quá cao tại thời điểm mùa bóng đá trôi đi được 3 vòng đấu.


Ngoài xác nhận thông tin đã sở hữu Lee Nguyễn, HLV Mai Đức Chung còn cho biết thêm, do V.League và vòng bảng AFC Cup đã khởi tranh nên không thể điền tên Lee Nguyễn vào danh sách thi đấu của B.Bình Dương thời điểm này. Với V.League, Lee Nguyễn sẽ đủ điều kiện thi đấu ở giai đoạn 2 của mùa giải, còn ở AFC Cup thì Lee Nguyễn chỉ có thể ra sân khi vòng bảng kết thúc.

 

Ông cũng cho biết, Lee Nguyễn sẽ bắt tay vào tập luyện cùng các đồng đội ngay trong ngày hôm nay. Ngoài những giáo án hàng ngày, Lee Nguyễn sẽ có những chế độ tập luyện riêng cùng với một chuyên gia thể lực để lấy lại cảm giác bóng sau một thời gian nghỉ thi đấu, đồng thời giúp Lee Nguyễn duy trì nền tảng thể lực.

 

Lee Nguyễn bị CLB Hoàng Anh Gia Lai cắt hợp đồng trước thời hạn sau vòng 2 V.League 2010 do những mâu thuẫn và sự phản ứng của anh về vấn đề chuyên môn với HLV Kiatisak. Ngay sau khi rời phố Núi, Lee Nguyễn không về nước mà cùng với cha, đồng thời cũng là người đại diện của mình ở lại TP.HCM để tìm kiếm một bản hợp đồng mới với một CLB khác ở V.League.

 

Sau một thời gian xúc tiến, ông Nguyễn Văn Phẩm, cha của Lee Nguyễn đã kết nối được với đội bóng đất Thủ và đến sáng hôm qua, hai bên đã chính thức ngồi vào bàn ký kết.

 

Với sự có mặt của Lee Nguyễn ở vị trí tiền vệ, vấn đề tuyến giữa của B.Bình Dương sẽ được khoả lấp sau khi người đảm nhiệm chính ở vị trí này của đội là Molina bất ngờ đột tử vì ma tuý.

 

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn