Theo đó, gói bản quyền mà Next Media mua từ Lagardere Sports bao gồm: độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba tại toàn bộ hệ thống trả tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng.
Do đó, Next Media cho biết, bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào tổ chức trình chiếu giải đấu tại các địa điểm công cộng đều cần phải liên hệ với họ để được cấp quyền. Chi phí của gói bản quyền này chưa được Next Media tiết lộ.
Như vậy, bên cạnh Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã mua gói bản quyền AFF Cup 2018 trên truyền hình mặt đất miễn phí từ cuối tháng 8, Next Media là đơn vị thứ hai sở hữu bản quyền này. Trước đó, VTV cho VnExpress biết, lần mua bản quyền AFF Cup này họ tự chi trả chi phí, không có sự tài trợ trợ của doanh nghiệp nào.
Next Media hiện là công ty nắm bản quyền 3 giải bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng là đối tác của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Dailymotion - một trong những web chia sẻ video trực tuyến lớn trên thế giới.
Tại giải bóng đá số một Đông Nam Á năm nay, tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng các đội Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Các đội sẽ thi đấu vòng bảng theo hình thức sân nhà, sân khách. Đội Việt Nam đá trận đầu tiên với Lào ngày 8/11 trên sân khách.
Bình luận