Trong nhịp sống hiện đại, thói quen mua sắm của người Việt đã có sự thay đổi. Thay vì đến các cửa hàng truyền thống, ngày càng nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là phụ nữ đã lựa chọn mua sắm trực tuyến. Dữ liệu từ báo cáo "Thị trường thương mại điện tử - Thời của mua sắm và giải trí" của Kirin Capital cho thấy một thực tế, có đến 50% người Việt hiện nay ưa chuộng mua sắm online, trong khi chỉ 30% vẫn gắn bó với các kênh truyền thống.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng, 61% người tiêu dùng lựa chọn mua hàng qua các sàn thương mại điện tử. Mạng xã hội cũng trở thành kênh mua sắm phổ biến với 55% người dùng, trong khi các website thương mại điện tử bán hàng chiếm 34%. Những con số này minh chứng cho sự bùng nổ của mua sắm trực tuyến và khẳng định vị thế không thể thay thế của các kênh thương mại điện tử trong đời sống hiện đại.
Nhận định từ các chuyên gia thị trường, việc đưa sản phẩm lên các kênh phân phối hiện đại và sàn thương mại điện tử giờ đây đã trở thành một chiến lược hiệu quả. Soi chiếu với thương hiệu The High, hướng đi này không chỉ giúp thương hiệu tiếp cận được lượng khách hàng mục tiêu mà còn nâng cao đáng kể uy tín và khả năng quảng bá. Đây được xem là yếu tố cốt lõi góp phần vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của The High trong thời gian gần đây.

Sản phẩm của The High tiếp cận đa dạng các đối tượng khách hàng.
Đại diện của The High cho hay: "Chúng tôi luôn chú trọng đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe về công bố như giấy phép kinh doanh, chứng nhận về hoạt động quảng bá sản phẩm và tất nhiên là nguồn gốc các sản phẩm phải rõ ràng, minh bạch.
Chúng tôi tin là việc sản xuất manh mún, nhỏ lẻ sẽ không thể đáp ứng được những yêu cầu từ các nhà phân phối và sàn thương mại điện tử lớn. Do đó, chúng tôi xây dựng một hệ thống sản xuất và lấy quản lý chất lượng theo quy mô, dây chuyền làm tiên quyết".
Cũng theo thông tin từ The High, trước đây thương hiệu này chủ yếu tập trung vào kênh bán hàng trực tiếp và bán hàng trên website riêng nhưng kết quả chưa thực sự đột phá. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy tiềm năng của thị trường bán lẻ và thương mại điện tử, đồng thời với nội lực doanh nghiệp vững vàng, CEO Trương Hiền nhanh chóng lựa chọn thời điểm phù hợp để đưa sản phẩm của mình lên các kênh bán hàng trực tuyến và các sàn thương mại như Shopee, TikTok...
Sự chuyển đổi này đã mang lại cho The High trái ngọt rõ rệt. So với tháng có doanh số cao nhất khi kinh doanh offline, sau một năm triển khai chiến lược mới, doanh thu của The High đã tăng hơn 326%.

Sự thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp như The High.
Câu chuyện của The High và CEO Trương Hiền là một minh chứng về thành công không đến từ may mắn mà là kết quả của một chiến lược kinh doanh bài bản. Nhờ nền tảng kiến thức ngành vững chắc được xây dựng qua 8 năm kinh nghiệm, The High đã chủ động tận dụng chiến lược bán hàng đa kênh để bứt phá. Điều này giúp thương hiệu đạt được những tăng trưởng về doanh thu và củng cố năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Thông qua cách kết hợp giữa nội lực từ doanh nghiệp cũng như người dẫn dắt là CEO Trương Hiền và yếu tố nắm bắt thời điểm bán hàng phù hợp với nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng, The High đã ghi dấu ấn trong việc khẳng định vị thế và xây dựng một thương hiệu bền vững trên thị trường mỹ phẩm đầy cạnh tranh ở những năm gần đây.


Bình luận