Khi nhiệm kỳ tổng thống kết thúc, ông Putin sẽ làm gì?

Thế giớiThứ Sáu, 05/07/2019 06:28:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định còn rất nhiều việc đang chờ ông trong 5 năm tới và chưa có thời gian nghĩ về kế hoạch sau khi kết thúc nhiệm kỳ, năm 2024.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng vẫn còn quá sớm để đặt câu hỏi liệu ông có rời bỏ chính trường sau năm 2024 hay không. Người đứng đầu Điện Kremlin khẳng định tại thời điểm này, ông vẫn đang có rất nhiều việc phải làm.

“Thời điểm bây giờ là quá sớm để nói về điều này. Phía trước tôi vẫn còn 5 năm làm việc căng thẳng” - ông Putin trả lời báo Corriere della Sera trước thềm chuyến thăm Italy. Tổng thống Nga cũng lưu ý rằng “với những biến đổi nhanh chóng của thế giới như hiện nay, thật khó để có thể đưa ra bất cứ dự báo nào”.

1

 Vẫn đang còn rất nhiều việc đang chờ ông Putin giải quyết. (Ảnh: TASS)

Bên cạnh đó, khi được phóng viên đề cập đến vấn đề người đứng đầu Điện Kremlin hiện đang không có đối thủ chính trị thực sự, bởi trong cuộc bầu cử gần đây nhất, ông Putin đã giành được gần 77% số phiếu bầu, nhà lãnh đạo Nga khẳng định vấn đề ông quan tâm không phải có đối thủ hay không, mà là các kế hoạch phát triển đất nước mà ông đã đề ra.

“Vấn đề không nằm ở phần trăm số phiếu bầu, mà ở các chỉ số thực tiễn nền kinh tế mà Nga đang phải đối mặt. Đó chính là sự sụt giảm hay biến động của giá cả trên thị trường quốc tế đối với các mặt hàng xuất khẩu truyền thống của chúng tôi như: dầu mỏ, khí đốt, kim loại” - ông Putin trả lời tờ báo Italy.

Đồng thời, người đứng đầu Điện Kremlin cũng nhấn mạnh rằng, Nga đang theo đuổi “một chính sách rất thực tế và cân bằng” nhằm đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô và không cho phép thất nghiệp gia tăng. Theo ông, các dự án quốc gia “là cần thiết cho sự phát triển đột phá trong các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế và môi trường xã hội, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân”.

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga gần đây nhất được tổ chức vào ngày 18/3/2018. Khi đó, ông Putin đã giành chiến thắng với 76,69% số phiếu bầu. Đây đã là nhiệm kỳ tổng thống thứ tư của ông. Ông Putin sẽ còn tiếp tục giữ vị trí người đứng đầu nước Nga cho đến năm 2024.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn