Giữa lúc căng thẳng với Nga, Hải quân Mỹ lại điều chiến hạm tới Biển Đen

Thế giớiThứ Hai, 13/08/2018 15:12:00 +07:00

Thông cáo của Hạm đội 6 Hải quân Mỹ xác nhận việc khu trục hạm mang tên lửa có điều khiển USS Carney (DDG-64) được điều động đến Biển Đen để thực hiện các chiến dịch an ninh hàng hải tại khu vực này.

“Khu trục hạm mang tên lửa có điều khiển lớp Arleigh Burke USS Carney (DDG-64) tiến vào Biển Đen vào ngày 12/8 nhằm triển khai các chiến dịch an ninh hàng hải, tăng cường khả năng tác chiến cũng như phối hợp với các đồng minh trong khu vực”, theo thông cáo ngày 12/8 của Hạm đội 6 Hải quân Mỹ.

Theo thông cáo này, “các chiến dịch tại Biển Đen của chiến hạm USS Carney nhằm củng cố an ninh hàng hải và ổn định, cũng như kết hợp khả năng sẵn sàng tác chiến với đồng minh và đối tác trong khu vực Biển Đen”.

1061822556

Khu trục hạm USS Carney (DDG-64) của Hải quân Mỹ. (Ảnh: BQP Mỹ)

Trung tá Tyson Young, sỹ quan chỉ huy của khu trục hạm USS Carney tuyên bố khu trục hạm này tới Biển Đen để thực hiện cam kết của Mỹ đối với việc duy trì an ninh trong khu vực. Tháng 1/2018, khu trục hạm USS Carney từng đến Biển Đen và tham gia tập trận cùng Hải quân Ukraine, đây là động thái mà Nga đánh giá là không thân thiện.

Khu trục hạm USS Carney được trang bị hệ thống Aegis và hàng loạt tên lửa có điều khiển, chiến hạm này có thể vừa tấn công các mục tiêu mặt đất, trên không và dưới nước cũng như vừa tự bảo vệ mình trước đối phương. Chiến hạm này có thể mang theo 56 tên lửa hành trình Tomahawk có thể mang theo đầu đạn hạt nhân, cùng 1 trực thăng Sikorsky SH-60 Seahawk.

Video: Diễn tập cứu hỏa trên khu trục hạm USS Carney

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn