Thế giới 24h: Bí ẩn những hòn đá tự bốc cháy

Thế giớiThứ Sáu, 18/05/2012 05:15:00 +07:00

(VTC News) - Mỹ tiết lộ mô hình dinh thự bin Laden, Trùm buôn lậu khét tiếng nhất Trung Quốc lĩnh án, Hải quân Đài Loan sắp tiếp nhận 2 tàu rà mìn từ Mỹ,...

(VTC News) - Mỹ tiết lộ mô hình dinh thự bin Laden, Trùm buôn lậu khét tiếng nhất Trung Quốc lĩnh án, Hải quân Đài Loan sắp tiếp nhận 2 tàu rà mìn từ Mỹ,... là những tin đáng chú ý trong ngày.

Mỹ tiết lộ mô hình dinh thự bin Laden

Mô hình tuyệt mật về nơi trú ẩn cuối cùng của Osama bin Laden ở Pakistan, vốn được tình báo Mỹ sử dụng để lập kế hoạch truy kích trùm khủng bố, vừa được tiết lộ hôm qua.

Theo Telegraph, mô hình nhà này tuyệt mật đến mức những người làm ra nó bằng xốp, đất sét và nhựa acrylic cũng không được biết danh tính của "chủ nhà". Hôm qua, mô hình đã lần đầu tiên được trưng bày tại một hành lang của Lầu Năm góc, thu hút rất đông người đến chiêm ngưỡng.

 Mô hình nhà của bin Laden vừa được công bố

Trùm buôn lậu khét tiếng nhất Trung Quốc lĩnh án

Tòa án Nhân dân thành phố cảng Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, phía đông Trung Quốc, tuyên phạt Lại Xương Tinh mức án tù chung thân với tội danh cầm đầu đường dây buôn lậu, trốn thuế và đưa hối lộ trị giá 10 tỷ USD từ hơn một thập kỷ trước tại tỉnh này, Tân Hoa Xã đưa tin.

Lại Xương Tinh, 53 tuổi, buôn lậu, trốn thuế nhiều loại hàng hóa bao gồm ôtô, thuốc lá, đồ nội thất cao cấp, hàng may mặc, hóa chất và đưa hối lộ để thực hiện trót lọt các hành vi trên từ năm 1996 đến 1999.

Lại Xương Tinh chạy trốn 12 năm, bị dẫn độ về nước năm 2011 và bị xử phạt tù chung thân 

Trực thăng khắp thế giới hội tụ trong triển lãm tại Nga

Các mẫu trực thăng mới nhất do hơn 200 công ty tới từ 18 quốc gia trên thế giới chế tạo đã hội tụ trong triển lãm trực thăng HeliRussia 2012 tại Nga.

Triển lãm máy bay trực thăng tại Nga

Hải quân Đài Loan sắp tiếp nhận 2 tàu rà mìn từ Mỹ

Đài Loan sẽ tiếp nhận 2 tàu rà mìn duyên hải của Mỹ trong vòng vài tháng tới - một thoả thuận nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của hòn đảo này trước Trung Quốc, hải quân Đài Loan hôm qua tuyên bố.

Bí ẩn những hòn đá tự bốc cháy Một phụ nữ ở Mỹ đã bị bỏng cấp độ 3 sau khi những hòn đá trong túi quân cô đột nhiên bốc cháy, một quan chức cứu hỏa cho biết.

Được biết, những hòn đá bốc cháy trên được nhặt từ bãi biển Trestles, ở Nam California. Sau đó, người phụ nữ (không tiết lộ danh tính) đã bỏ chúng vào túi quần soóc.

Trong lúc đang đứng trong bếp ngay khi trở về từ bãi biển, những hòn đá bỗng dưng bắt lửa và khiến người phụ nữ bị bỏng ở đùi và đầu gối, cảnh sát Marc Stone tới từ phòng cứu hỏa quận Cam cho hay.

Người phụ nữ này đã cố gắng lấy những hòn đá nhỏ, nhẵn và có màu cam hoặc màu xanh này ra khỏi túi nhưng vẫn không thể dập tắt được ngọn lửa.

Một tàu dò mìn lớp Osprey của Mỹ 

'Mãnh Long' J-20 Trung Quốc xuất kích thành công

J-20 là máy bay tiêm kích thế hệ thứ năm của Trung Quốc. Sự xuất hiện của J-20 khiến nhiều người ngỡ ngàng vì sớm hơn so với dự kiến của phương Tây. Khả năng tàng hình của J-20 được cho là tốt hơn và khó phát hiện hơn từ rađa và tầm bay khoảng 2000km. Lượng vũ khí trên máy bay cho phép J-20 có sức công phá lớn hơn.

Tốc độ bay tối đa của J-20 là 2.120km/h. Với J-20, Trung Quốc có thể kiểm soát khu vực biển ngoài khơi. Một số chuyên gia còn đánh giá J-20 có ưu thế hơn so với F-35 của Mỹ, và khả năng tàng hình còn tốt hơn Sukhoi T-50 của Nga.

Trước đó, chiếc J-20 số hiệu 2001 đã có chuyến bay thử nghiệm tại Thành Đô hồi đầu năm.

Máy bay tiêm kích J-20


NASA: 4.700 tiểu hành tinh đang đe dọa Trái Đất

Có khoảng 4.700 tiểu hành tinh với đường kính tối thiểu là 100 m có thể gây ra mối đe dọa đối với sự an toàn của Trái Đất.

Theo một báo cáo mới công bố của NASA, khoảng 30% số tiểu hành tinh này đã được đặt tên và số còn lại đang nằm dưới sự theo dõi của các radar.

Những tiểu hành tinh có khả năng gây hại cho Trái Đất (PHA) là những tiểu hành tinh có kích thước đủ lớn để khi vượt qua bầu khí quyển Trái Đất chúng sẽ không bị thiêu rụi hết mà thay vào đó sẽ rơi xuống mặt địa cầu gây ra thiệt hại trên diện rộng.

Mức độ gây thiệt hại của chúng phụ thuộc vào kích thước và thành phần cấu tạo.

Ảnh: minh họa

Đỗ Hường (tổng hợp)














Bình luận
vtcnews.vn