Thay vì nói ra rả lời yêu, làm 5 điều này còn lãng mạn hơn gấp vạn lần

Tản mạnThứ Sáu, 08/04/2022 19:00:00 +07:00

Nếu thực sự yêu ai đó, bên cạnh việc tỏ tình bằng lời thì chúng ta cũng cần phải hành động cho họ thấy.

Trong một mối quan hệ, việc khiến cho nửa kia cảm thấy được yêu thương là rất quan trọng. Nhưng đôi khi, vì nhiều lý do khác nhau, một người không thể bày tỏ tình yêu của mình rõ ràng bởi không giỏi ăn nói. Đó không phải là điều gì quá to tát. Tất cả chúng ta đều biết rằng “hành động quan trọng hơn lời nói”.

Thay vì nói "Anh yêu em/em yêu anh", hãy làm cho người ấy cảm thấy được yêu thương thông qua hành động của bạn. Điều này sẽ tốt hơn cho cả hai về lâu dài. Dưới đây là 5 cách thiết thực nhất để thể hiện tình yêu mà không cần thực sự nói ra.

Giúp đỡ trước khi được nhờ vả

Nếu người ấy của bạn đang cần giúp đỡ, hãy giúp đỡ. Có thể bạn trai của bạn không có thời gian đi rửa xe nên bạn đã giúp anh ấy trong một ngày đi làm về sớm. Hoặc, có thể bạn gái của bạn có một chiếc kệ bị hư và bạn đã sửa nó trước khi cô ấy mở lời nhờ đến sự giúp đỡ. 

Thay vì nói ra rả lời yêu, làm 5 điều này còn lãng mạn hơn gấp vạn lần - 1

Hành động giúp đỡ ngay cả khi người ấy không nhờ vả cho thấy bạn lưu tâm đến mọi thứ xung quanh họ. (Ảnh minh họa)

Đừng đợi đến khi đối phương nhờ vả mới thực hiện. Việc này chứng tỏ rằng bạn quan tâm và để ý đến từng chi tiết trong cuộc sống của nửa kia. Tất cả những cử chỉ này đều rất có ý nghĩa.

Ghi nhớ

Ghi nhớ những ngày và chi tiết quan trọng thực sự cho thấy bạn yêu ai đó nhiều như thế nào. Hãy lưu tâm đến những cột mốc quan trọng của nửa kia, các vấn đề mà người ấy từng đề cập với bạn… hoặc đơn giản là nhớ món ăn yêu thích họ, size giày…

Quan tâm một cách cụ thể

Đừng chỉ hỏi những câu sáo rỗng như “hôm nay em/anh thế nào”; “ăn cơm chưa”, “đang làm gì đó”... Hãy đặt những câu hỏi cụ thể, thể hiện rõ sự quan tâm thật sự, rằng một ngày làm việc, học tập của người ấy thế nào, sếp ra sao, công việc mới có gì khó khăn không…

Thay vì nói ra rả lời yêu, làm 5 điều này còn lãng mạn hơn gấp vạn lần - 2

Thể hiện sự quan tâm đến cuộc sống của người ấy bằng cách đặt câu hỏi chân thành. (Ảnh minh họa)

Nghe có vẻ đơn giản nhưng chúng ta thường bị cuốn vào thói quen của một mối quan hệ mà quên mất việc kết nối thực sự với người mình yêu. Điều này sẽ cho thấy rằng bạn quan tâm đến những gì đang diễn ra trong cuộc sống của họ.

Gạt điện thoại sang một bên

Chúng ta đang sống trong một thế giới có tính kết nối cao nhờ vào mạng xã hội. Mặc dù điện thoại rất hữu ích và là một phần không thể tách rời trong cuộc sống hiện nay, nhưng nó không phải lúc nào cũng tốt cho mối quan hệ của bạn. 

Đã bao nhiêu lần bạn bị bắt gặp đang lướt mạng thay vì trò chuyện với người yêu, hoặc kiểm tra email, làm việc trong buổi hẹn hò của cả hai? 

Thay vì nói ra rả lời yêu, làm 5 điều này còn lãng mạn hơn gấp vạn lần - 3

Hãy đặt điện thoại xuống mỗi khi cả hai có khoảng thời gian bên nhau. (Ảnh minh họa)

Đôi khi tốt hơn là ngắt kết nối điện thoại và tập trung vào hiện tại. Cố gắng dành thời gian thường xuyên để tập trung vào nhau. Điều này sẽ giúp nửa kia của bạn cảm thấy rằng bạn thấy họ thú vị và muốn ở bên cạnh họ.

Cùng tham gia vào những việc mà người ấy yêu thích

Thể hiện sự quan tâm và chấp nhận đối với những gì nửa kia của bạn đam mê. Đừng coi nó như không có gì, ngu ngốc hay ngớ ngẩn, ngay cả khi bạn không thật sự hứng thú với nó. 

Bạn có biết rằng một trong những lý do chia tay được nhắc đến nhiều nhất là: “Chúng tôi chưa bao giờ làm bất cứ điều gì cùng nhau”? Hoặc “Cô ấy/anh ấy chưa bao giờ tỏ ra hứng thú với những gì tôi đang làm hoặc những gì tôi thích”?

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn