Thầy Giôm: 'U19 Việt Nam chơi tốt, chỉ có kết quả thất vọng thôi'

Thể thaoThứ Ba, 09/09/2014 10:00:00 +07:00

(VTC News) – HLV trưởng U19 Việt Nam, Graechen thừa nhận đội bóng của mình thua U19 Nhật Bản vì những sai lầm cá nhân.

(VTC News) – HLV Guillaume Graechen thừa nhận đội bóng của mình thua U19 Nhật Bản vì những sai lầm cá nhân.

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, thầy Giôm chỉ ra những sai lầm mà U19 Việt Nam mắc phải chủ yếu nằm ở các cá nhân.

Đây là lỗi thường thấy của U19 Việt Nam mà chính thầy Giôm thậm chí còn cho rằng, đó là điểm yếu nhất tới lúc này của đội bóng. Tuy nhiên, ông khẳng định, việc sai sót cá nhân không phải là chuyện sửa được trên sân tập, các học trò của ông cần phải được va chạm nhiều hơn, thi đấu cọ xát nhiều hơn mới có thể tích lũy kinh nghiệm để sửa sai.
 Thầy Giôm cho rằng đội bóng đã chơi một trận đấu tốt (Ảnh: Nhạc Dương)
“Nên nhớ U19 Nhật Bản có cầu thủ mang áo số 3, (Genta) đang được thi đấu ở J-League, tương tự cầu thủ số 15 (Shota) cũng là đồng đội ở CLB với cầu thủ số 3. Ngược lại, chúng ta không có nhiều cầu thủ thi đấu ở V-League, điều này dẫn đến sự khác biệt về kinh nghiệm trong cách chơi.

Ngoài những sai lầm cá nhân, ông thầy người Pháp cũng thừa nhận, U19 Nhật Bản thi đấu hiệu quả hơn U19 Việt Nam. “Chúng ta đã mạnh mẽ hơn so với trận đấu gặp đội bóng này hồi đầu năm. Chúng ta đã có bàn thắng vượt lên và có nhiều cơ hội nữa ở giữa hiệp 2 nhưng không tận dụng được. Trọng khi đó U19 Nhật Bản chỉ có 3 pha dứt điểm và họ đều tận dụng thành công”. – Thầy Giôm nói.

Khi được hỏi về việc, HLV Graechen có thừa nhận chính mình cũng mắc lỗi trong việc đọc thế trận và có những điều chỉnh nhân sự hay không? HLV người Pháp cho biết: “Tôi đã có điều chỉnh về chiến thuật khi chuyển sang sơ đồ 4-4-2 ở hiệp 2 nhưng HLV Nhật Bản cũng có sự thay đổi khi chơi với 3 tiền đạo. Trong một trận đấu, một quyết định mạo hiểm có thể mang đến sự bất ngờ hiệu quả, nhưng nó cũng có thể không mang tới những điều như mình mong muốn. Các học trò của tôi đã có một trận đấu tốt, chỉ có kết quả là thất vọng thôi!”.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn