Thất nghiệp dù học đại học, NSƯT Đức Khuê làm bảo vệ và cái duyên với nghề diễn

ShowbizThứ Bảy, 09/04/2022 20:00:00 +07:00

NSƯT Đức Khuê từng có thời gian đi làm bảo vệ và soát vé ở Nhà hát Tuổi trẻ trước khi thành danh trong showbiz như bây giờ.

Thời gian đầu sự nghiệp, NSƯT Đức Khuê được khán giả nhớ đến là một diễn viên có gương mặt hài hước chuyên đóng các vai ngờ nghệch, ngô nghê. Thế nhưng những năm gần đây, anh đã chuyển mình thành công, diễn rất đạt những vai phản diện đầy mưu mô và bất chấp thủ đoạn.

Khán giả dành nhiều lời khen cho sự “lột xác” của Đức Khuê. Theo dõi anh qua những vai diễn gai góc trong Đối thủ kỳ phùng, Mùa hoa tìm lại hay Phố trong làng, người ta quên hẳn nét diễn hóm hỉnh trong Gặp nhau cuối tuần, Lập trình trái tim

Thất nghiệp dù học đại học, NSƯT Đức Khuê làm bảo vệ và cái duyên với nghề diễn - 1

NSƯT Đức Khuê trong Phố trong làng.

Thất nghiệp dù học đại học, NSƯT Đức Khuê làm bảo vệ và cái duyên với nghề diễn - 2

Trước đó, anh thường nhận các vai ngờ nghệch, hóm hỉnh.

Đức Khuê không phải là cái tên quá nổi tiếng ở showbiz Việt nhưng ở anh có sự ổn định, nhận vai nào chất lượng vai đó và quan trọng, khán giả luôn nhớ đến anh như một diễn viên có năng lực. 

Trước khi là diễn viên truyền hình quen mặt khán giả, một NSƯT của Nhà hát Tuổi trẻ, Đức Khuê trải qua con đường gập ghềnh với nhiều nỗi lo cơm áo gạo tiền. Anh tốt nghiệp Đại học Thương mại nhưng không tìm được việc làm phù hợp.

Có trong tay tấm bằng của một trong năm trường đại học tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, Đức Khuê lại phải đi làm nhân viên bảo vệ và soát vé tại Nhà hát Tuổi trẻ. 

Thất nghiệp dù học đại học, NSƯT Đức Khuê làm bảo vệ và cái duyên với nghề diễn - 3

Trước khi được đứng trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ, Đức Khuê từng đi làm bảo vệ dù tốt nghiệp đại học.

Cũng chính nhờ vậy mà anh bén duyên với nghệ thuật khi lọt vào mắt xanh của đạo diễn Phạm Thị Thành và Lê Hùng. Đức Khuê thi đậu khóa đào tạo diễn viên của Nhà hát Tuổi trẻ. 

Không được đào tạo chính quy, Đức Khuê học hỏi từ anh chị lớp trên, tìm hiểu vốn sống qua sách báo rồi cứ thế mài giũa cho đến khi nhận được vai diễn chính đầu tiên trên sân khấu. Khi đó, anh vào vai một ông lão 60 tuổi trong Người lang thang không cô đơn dù khi đó anh mới 26.

Nói về cái duyên với nghề, NSƯT Đức Khuê chia sẻ trên Tiền Phong: “Tôi chỉ làm diễn viên vì thích. Cũng có lúc chông chênh. May mà lúc ấy còn có những người bảo cố lên, phía trước là bờ đấy. Bên cạnh đó cũng có người bảo phía trước là hố đấy. Tôi biết thế và vẫn đi theo ý muốn của mình”.

Thất nghiệp dù học đại học, NSƯT Đức Khuê làm bảo vệ và cái duyên với nghề diễn - 4

Nghệ sĩ chia sẻ cảm thấy may mắn vì luôn có người động viên trong sự nghiệp.

Đức Khuê kết hôn năm 1995 và đã có hai con. Khi nói về vợ, anh tự hào: “Số tôi cũng hên nên gặp được bà vợ hiểu và biết chia sẻ với công việc của chồng”.

Rachel Phạm(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn