Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt, riêng người hài hước việc gì cũng êm xuôi

Tản mạnThứ Ba, 30/11/2021 15:00:00 +07:00

Sự hài hước giúp chúng ta sống một cách tích cực và khiến những người quanh mình cảm thấy tốt khi ở bên cạnh chúng ta.

Nhà văn Anh William Makepeace Thackeray từng nói: "Cuộc sống là một tấm gương. Nếu bạn cười với nó, nó sẽ cười với bạn. Nếu bạn khóc với nó, nó sẽ khóc với bạn". Thế nên, đôi khi, cách vượt qua những rắc rối chính là học cách mỉm cười.

Biết rằng sự hài hước đem lại một loạt các lợi ích. Nhưng cụ thể là gì? 

Hài hước là một cách xả stress hữu hiệu

Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt, riêng người hài hước việc gì cũng êm xuôi - 1

(Ảnh: Pinterest)

Hài hước cùng lúc có ba tác động. Nó làm thay đổi cách nhìn của bạn đối với những nhân tố gây căng thẳng, là một phản ứng cảm xúc, đồng thời cũng là phản ứng thể chất giúp bạn thư giãn khi bạn cười.

Giúp đối phó với căng thẳng

Đây được xem là một cách phá vỡ những tình huống căng thẳng. Các nghiên cứu đã cho thấy, hài hước là nhân tố phá vỡ những tình huống căng thẳng trong môi trường làm việc. Tiếng cười giúp cho những người đang ở trong một tình thế xung đột có xu hướng chuyển từ những ý nghĩ iêu cực, nhỏ hẹp, chuyển sang nảy sinh nhiều ý tưởng mới hơn để giải quyết vấn đề.

Hài hước tăng cường sự sáng tạo

Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt, riêng người hài hước việc gì cũng êm xuôi - 2

(Ảnh: Pinterest)

Hài hước có thể được xem như một thành phần chủ chốt trong khả năng sáng tạo của con người. Khiếu hài hước giúp con người có nhiều ý tưởng, giảm bớt sự chỉ trích bên trong, và nhìn nhận mọi thứ theo những cách mới. Hài hước cũng tạo ra một môi trường thuận lợi hơn cho sự sáng tạo, bởi mọi người thường có cảm hứng nhiều hơn khi họ cảm thấy thư giãn.

Mọi người sẽ thích làm việc cùng người hài hước

Ai cũng muốn làm việc với người mà họ thích. Trong khoảng thời gian làm việc ở công sở mỗi ngày, không ai muốn giáp mặt với một người lúc nào cũng “khó đăm đăm”. Hài hước một cách khéo léo là giúp bạn có thêm bạn bè và gây ảnh hưởng với mọi người xung quanh. Hãy hài hước đúng mực, đừng châm biếm “thô” vì bạn có thể xúc phạm tới ai đó.

Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt, riêng người hài hước việc gì cũng êm xuôi - 3

(Ảnh: Pinterest)

Thu hút mọi người

Mọi người thích vây quanh mình bởi những người làm cho họ cười và giúp tâm trạng họ cảm thấy tốt hơn. Bởi vì tiếng cười giúp giải phóng endorphin và serotonin, đó là những chất hóa học thần kinh có liên quan đến niềm vui và hạnh phúc.

Do đó, có óc hài hước tốt sẽ thu hút người khác và giúp họ sống một trải nghiệm tích cực. Nếu chúng ta cũng áp dụng khiếu hài hước vào thời điểm sống, nó cũng sẽ đưa chúng ta đi đúng hướng và cho phép chúng ta gặp gỡ những người thú vị. Một khiếu hài hước giúp chúng ta tìm thấy mình trong một môi trường tích cực.

Nó làm cho bạn hạnh phúc hơn

Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt, riêng người hài hước việc gì cũng êm xuôi - 4

(Ảnh: Pinterest)

Theo George E Vaillant, trong cuốn sách "Lão hóa", ông giải thích rằng "Khi chúng ta già đi, chúng ta nhận ra rằng khiếu hài hước là một trong những phẩm chất thích nghi và lành mạnh nhất cho phép chúng ta có một cuộc sống hạnh phúc".

Ngoài ra, tiếng cười và sự hài hước cải thiện tâm trạng, giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn về bản thân và về cuộc sống nói chung. Đôi khi chúng ta cần ngắt kết nối với những điều khiến chúng ta căng thẳng, và hài hước là một cách tốt để làm điều đó.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn