Thắng sít sao Chelsea, Arsenal bảo vệ thành công siêu cúp Anh

Thể thaoChủ Nhật, 02/08/2015 10:54:00 +07:00

Với pha lập công duy nhất của Chamberlain, Arsenal đã bảo vệ thành công danh hiệu siêu cúp Anh

(VTC News) - Với pha lập công duy nhất của Chamberlain, Arsenal đã bảo vệ thành công danh hiệu siêu cúp Anh, bất chấp đối thủ của họ là Chelsea - đội họ chưa từng thắng dưới thời Mourinho suốt 11 năm qua.

Lần thứ 2 liên tiếp, Arsenal giành chức vô địch Community Shield. Năm ngoái họ đánh bại Man City 3-0, còn năm nay bại tướng của Pháo thủ là Chelsea. Đội bóng của Arsene Wenger tiếp tục có những bước lột xác ngoạn mục trước thềm mùa giải mới.
Va chạm càng nổ ra khi thời gian trận đấu đi về những phút cuối 
Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về Arsenal. 

90+4' Thiếu chút nữa Gibbs đã ấn định tỷ số cho Arsenal. Cazorla chọc khe cho cầu thủ người Anh để Gibbs đối mặt với Courtois. Tuy nhiên thủ môn người Bỉ vẫn là người chiến thắng.

90' Các cầu thủ Arsenal đang liên tục nằm sân câu giờ. Chiến thắng đã đến rất gần với Pháo thủ.

86' Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Cazorla. Ramsey quan sát rất nhanh rồi chuyền ngang cực kỳ thuận lợi cho tiền vệ người Tây Ban Nha. Nhưng cựu cầu thủ Malaga lại quyết định sục bóng khi mà Courtois đã băng ra.
Giống như Cech, Fabregas cũng chống lại đội bóng cũ ở trận này. Tuy nhiên F4 tối nay chơi không thực sự nổi bật 
82' Cả Arsenal và Chelsea cùng thay người. Ozil và Terry rời sân. Người vào sân là Gibbs và Moses.
81' Pha treo bóng khá tốt của Zouma bên cánh trái. Oscar và Falcao cố gắng tung người dứt điểm nhưng đều không thành công.
77' Arsenal thay người. Cầu thủ mở tỷ số Chamberlain được rút ra. Thế chỗ là Arteta.
76' Chamberlain có bóng ở trung lộ, đi bóng vài nhịp rồi sút ngay bằng chân trái. Tuy nhiên bóng trúng chân hậu vệ Chelsea và bị giảm lực, đi đúng vị trí Courtois chọn sẵn.
Cech ôm gọn bóng sau cú đánh đầu của Zouma 
73' Từ quả tạt bên cánh phải, Ivanovic trả ngược bóng cho Zouma. Hậu vệ trẻ người Pháp nỗ lực bật cao đánh đầu, nhưng bóng đi nhẹ và không hiểm.
70' Pha phản công có nét của Arsenal. Chamberlain căng ngang cho Giroud sút bóng cận thành. Tuy nhiên do sút bằng chân không thuận nên tiền đạo người Pháp không có cảm giác tốt nhất.
69' Chelsea thay người thứ 3. Kurt Zouma vào thay Azpillicueta.
68' Chelsea được hưởng quả đá phạt vị trí thuận lợi bên góc trái, ở cự ly chừng 25m. Oscar sút bóng qua hàng rào nhưng Petr Cech vẫn kịp thời bay người.

Clip Oscar sút phạt kỹ thuật
66' Chamberlain tạt bóng về phía góc xa. Bóng đi qua tầm cản phá của hàng phòng ngự Chelsea và đến vị trí Giroud. Đáng tiếc là cú tiếp bóng của tiền đạo người Pháp không thực sự tốt, khiến bóng đi vọt xà.
Clip Giroud bỏ lỡ cơ hội
65' Arsenal thay người đầu tiên. Giroud vào thay Walcott.
61' Fabregas chọc khe cho Hazard băng xuống đối mặt với Petr Cech. Tiền vệ người Bỉ đáng tiếc lại sút quá mạnh dù có rất nhiều thời gian xử lý.
Clip Hazard bỏ lỡ cơ hội mười mươi
60' Falcao phá bẫy việt vị của Arsenal nhưng lại đỡ bóng quá thiếu cảm giác. Nếu không Mãnh hổ đã có thể có pha dứt điểm.
57' Vừa vào sân, Oscar lập tức thử vận may bằng cú sút xa gần 30m. Bóng đi rất thiếu chính xác.
54' Chelsea thay người thứ 2. Oscar thế chỗ Ramires.
Petr Cech thể hiện là chốt chặn rất tin tưởng của Arsenal 
51' Pha phối hợp nhanh ở trung lộ của Pháo thủ. Đáng tiếc là pha chọc khe cuối cùng của Ozil lại sửa lưng Walcott.
47' Sóng gió nổi lên về phía khung thành Arsenal ngay đầu hiệp 2. Rất may cho Pháo thủ là Petr Cech đã phản xạ kịp thời.
46' Ngay đầu hiệp 2, Falcao đã được tung vào sân thay Remy.
Ngôi sao của hiệp 1 - Chamberlain 
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về Arsenal
41' Một loạt những đường ban bật ở trung lộ của Arsenal, được kết thúc bằng cú bấm bóng từ góc phải của Chamberlain. Tuy nhiên Ivanovic đã kịp thời phá bóng ngay trước khung thành.
38' Nhận đường chọc khe ở trung lộ, Ramsey thoát đi rất nhanh rồi sút ngay từ góc hẹp. May cho Chelsea là bóng đi ra cạnh mép lưới.
36' Vẫn là Ramires tạo sóng gió về khung thành Arsenal. Tiền vệ người Brazil băng vào đánh đầu dũng mãnh sau đường tạt bóng của Remy. Bóng đi sát mép trên xà ngang.
Clip Ramires đánh đầu sát xà ngang
33' Tình huống đáng kể đầu tiên của Chelsea. Ramires vượt qua Coquelin rồi sút ngay về góc xa. Bóng đi sạt cột dọc.
Clip cơ hội đáng kể đầu tiên của Chelsea
32' Willian có bóng rất thoáng bên cánh trái. Anh đi sát vòng cấm nhưng cú trả ngược vào vòng cấm của anh này lại không có địa chỉ.
Pha sút bóng không thể cản phá của Chamberlain 
24' VÀO!!! Tỷ số được mở cho Arsenal. Nhận bóng từ Walcott, Chamberlain ngoặt bóng qua Terry rồi tung cú sút căng bằng chân trái, đưa bóng vào góc cao khung thành.
Clip Chamberlain mở tỷ số
23' Từ pha đá phạt bên cánh trái, Walcott băng vào đánh đầu. Bóng đi vào góc gần và trúng vị trí của Courtois.
19' Trung vệ Cahill đang bị chảy máu mũi vì pha va chạm với Nacho Monreal và đồng đội Willian. Trước đó, Ozil cũng bị đau sau pha chơi bóng cao chân của Ramires.
12' Chelsea tiếp tục tạo ra 1 tình huống lộn xộn trước khung thành Arsenal, nhưng trọng tài đã thổi phạt Gary Cahill vì pha va chạm với Cech trước đó.
Pha va chạm giữa Fabregas và Ramsey 
9' Fabregas ôm mặt đau đớn trong vòng cấm Arsenal nhưng trọng tài chính không thổi phạt, bất chấp HLV Mourinho nhảy chồm chồm ngoài đường pitse.
Clip Fabregas ngã trong vòng cấm Arsenal
5' Tốc độ trận đấu những phút đầu diễn ra khá nhanh, nhưng chưa có tình huống nguy hiểm nào thực sự được tạo ra.
1' Chelsea là đội giao bóng trước

21h: Trận đấu bắt đầu
20h52: Petr Cech khởi động trước trận
20h29: Tiền đạo Diego Costa vắng mặt trong trận này vì chấn thương
20h19: HLV Arsene Wenger bước ra sân Wembley
20h09: Nhân vật được quan tâm nhất tối nay Petr Cech đã xuất hiện
20h: Đã có đội hình xuất phát

Arsenal: 33 Petr Cech 4 Per Mertesacker 6 Laurent Koscielny 18 Nacho Monreal 24 Hector Bellerin 11 Mesut Ozil 15 Alex Oxlade-Chamberlain 16 Aaron Ramsey 19 Santi Cazorla 34 Francis Coquelin 14 Theo Walcott

Chelsea: 13 Thibaut Courtois 2 Branislav Ivanovic 24 Gary Cahill 26 John Terry 28 Cesar Azpilicueta 4 Cesc Fabregas 7 Ramires 10 Eden Hazard 21 Nemanja Matic 22 Willian 18 Loic Remy

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn